Khách đòi trả bikini có vết ố, bốc mùi, chủ shop 'bó tay'

Status
Not open for further replies.

Joker206VN2

Senior Member
Ngày 28/5, cộng đồng mạng lan truyền bài viết “bóc phốt” một cá nhân trả lại hàng thời trang qua sàn thương mại điện tử (TMĐT) sau khi đã mặc chụp hình trong chuyến du lịch, khiến người bán đặc biệt bức xúc.

Trước đó, sự việc tương tự cũng thu hút sự chú ý của cộng đồng người mua, bán hàng online. Cụ thể, một người bán có tên Kim Huệ đăng tải bài viết “tố” khách trả lại set bikini với vết ố vàng, có mùi hôi, đồng thời thể hiện sự bất bình với chính sách hoàn hàng của nền tảng mua sắm.

Sau đó, người dùng mạng xã hội nhanh chóng tìm ra trang cá nhân và tấm hình chứng minh khách hàng trên đã mặc bộ đồ bơi đi biển.

 Các gian hàng trên sàn TMĐT phải đối mặt với tình trạng khách trả lại sản phẩm đã qua sử dụng. Ảnh minh họa: FB/Kim Huệ.

Các gian hàng trên sàn TMĐT phải đối mặt với tình trạng khách trả lại sản phẩm đã qua sử dụng. Ảnh minh họa: FB/Kim Huệ.

Tuy nhiên, 2 trường hợp trên không hiếm gặp. Chính sách trả hàng trong 15 ngày của sàn TMĐT Shopee khiến nhiều chủ sở hữu gian hàng rơi vào tình cảnh trớ trêu.

Chia sẻ với Tri thức - ZNews, nhiều người bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến này ghi nhận 10-20% số lượng đơn bán ra bị trả lại với lý do không thỏa đáng. Đối với những sản phẩm dính vết bẩn, có mùi cơ thể của người mặc, họ không thể bán lại, buộc phải bỏ đi.

“Mỗi sáng, tôi đều kiểm tra mục Trả hàng/Hoàn tiền trong Shopee người bán. Ngày nào số lượng đơn hoàn lên đến 2 con số, tôi xác định không có lãi, thậm chí lỗ”, chủ shop thời trang online Kim Hồng (28 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Bất cập từ chính sách của sàn TMĐT

Theo Kim Hồng, việc buôn bán của những chủ cơ sở kinh doanh thời trang online phụ thuộc nhiều vào các đơn vị vận chuyển, chính sách của nền tảng mua sắm trực tuyến.

Dịp trước Tết Nguyên đán 2024, Hồng và nhiều chủ shop khác loay hoay đối phó với tình trạng một số đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh hay Giao hàng tiết kiệm dừng hoạt động sớm.

Sau “kiếp nạn” đó, Kim Hồng tiếp tục đối mặt với những bất cập đến từ chính sách trả hàng của sàn TMĐT. Từ khi Shopee áp dụng quy định này vào ngày 4/1, cô gặp phải nhiều tình huống oái oăm, “dở khóc dở cười”.

Cụ thể, Hồng từng nhận về một chiếc áo lót màu trắng với vết bẩn không thể khắc phục, dính mùi cơ thể của khách hàng. Chuyên kinh doanh nội y, cô không thể bán lại sản phẩm như trên nhằm giữ uy tín cá nhân, buộc phải bỏ đi, chấp nhận mất tiền.

“Tôi hiểu rằng chính sách trên được đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua. Chúng tôi cũng không ngại nhận về sản phẩm lỗi do nhà sản xuất, nhưng vẫn cảm thấy bất bình khi nhận thấy váy áo bị trả lại sau khi đã sử dụng”, Kim Hồng bức xúc nói.

Sau một số lần khiếu nại và không nhận được kết quả như mong muốn, Hồng từ bỏ việc tranh chấp với khách hàng. Cô chỉ tặc lưỡi cho rằng mình không may nếu nhận về nhiều đơn hoàn.
 
Chấp nhận thôi, chính sách trả hàng hiện tại cho phép khách hàng mua vài bộ quần áo đi chơi, đi du lịch chán chê rồi trả cũng ko thành vấn đề :D
 
Này ở JAV thì đem đi bán lại giá còn cao hơn mua mới, thể loại có cả ảnh như này thì giá lại còn vãi đạn hơn nữa
q4Xd1Ow.png
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top