tin tức Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng

Xe có 2 thắng, thắng gấp ko biết sd ít nhất 2 cái để thắng thì m biết trình các bạn ở đâu rồi, thế trc khi abs ra đời thì thắng gấp đồng nghĩa với đo đường à? Lên gg xem cách ng ta thắng ntn nhé.
Anh đừng có lươn lẹo, bên trên a mới kêu phanh + thêm li hợp chống trượt chả khác gì ABS xong giờ lại kêu nhét chữ vào mồm.
Đến cái cơ bản nhất là tại sao ABS cực cần thiết ở phanh trước anh cũng chưa hiểu mà còn cãi ngang, khi phanh gấp đến 90% lực phanh sẽ là của phía trước do bóp tay thì nó nhanh và mạnh hơn là đạp chân anh ạ, thế nên những con EX đời đầu chỉ có phanh đĩa trước, nếu lý luận của a đúng sao người ta không làm phanh sau to hơn phanh trước hoặc lắp phanh đĩa sau trước khi lắp lên cả phanh trước?
Phanh gấp nhấp nhẹ phanh sau rồi bóp phanh trước thì đéo phải là chủ yếu lực phanh vẫn là phanh trước ah, phanh sau mà nhấp nhẹ thì làm gì có đủ lực mà phanh, lại còn sau đó nhả côn, thế đang chạy số 4-5 anh vẫn bóp côn ah mà phanh gấp mới nhả? Chạy số 3-4-5 anh nhả côn xe nó chả rướn thêm :censored:
Bao giờ a chạy 70-80km/h có con chó băng qua đường hay gặp ninja tạt đầu xem có sml không nhé, chẳng phải tự nhiên mà giờ hầu hết các xe ở châu âu đều bắt có ABS, trong khi con EX này máy 155 mà lốp thì bé tí.
Nói như kiểu anh thì các nhà sản xuất nên thuê anh đi đào tạo cho người mua xe cách "phanh đúng cách" để đỡ tốn tiền lắp ABS nhé.
 
Các bác cho em hỏi, hồi em còn bé nhớ là con Exciter này đi qua nó chỉ nghe thấy tiếng xè xè của xích, cảm giác như con gió lướt qua. Sao giờ tiếng máy không được như thế nhỉ.
lúc đó là đang bóp côn bạn ạ. nhả côn ra là vừa tiếng pô vừa tiếng máy vừa tiếng xích luôn.
 
Anh đừng có lươn lẹo, bên trên a mới kêu phanh + thêm li hợp chống trượt chả khác gì ABS xong.......
Có clip test khi chỉ dùng phanh trước và chỉ dùng phanh sau đó,
Chỉ khi dùng kết hợp 2 phanh thì quãng đường mới ngắn nhất, và abs là chống khóa cứng bánh,
Cái lý hợp chống trượt có tác dụng khi dồn số hoặc tăng tốc đột ngột ko làm bánh sau bị trượt, giống như ông rà côn vậy
Còn cái abs nó tác dụng khi Phanh gấp, khác nhau hoàn toàn, ko đánh đồng nhau được,
Còn tại sao xe máy ng ta trang bị 2 đĩa trước lớn, 1 đĩa sau nhỏ hoặc phanh sau là phanh đùm thì google đi,
 
Có clip test khi chỉ dùng phanh trước và chỉ dùng phanh sau đó,
Chỉ khi dùng kết hợp 2 phanh thì quãng đường mới ngắn nhất, và abs là chống khóa cứng bánh,
Cái lý hợp chống trượt có tác dụng khi dồn số hoặc tăng tốc đột ngột ko làm bánh sau bị trượt, giống như ông rà côn vậy
Còn cái abs nó tác dụng khi Phanh gấp, khác nhau hoàn toàn, ko đánh đồng nhau được,
Còn tại sao xe máy ng ta trang bị 2 đĩa trước lớn, 1 đĩa sau nhỏ hoặc phanh sau là phanh đùm thì google đi,
Anh bạn muốn giải thích thì quote thằng kia chứ quote tôi làm gì? Mấy cái anh viết tôi đều giải thích bên trên hết rồi, mấy cái a viết ai cũng hiểu trừ thằng tôi quote kia kìa, nó kêu phanh gấp thì phải nhấp nhẹ phanh sau xong mới bóp phanh trước + hãm tốc bằng cách dồn số nhả côn.
Phanh gấp thì phanh sau trc sau đó mới phanh trc, nếu có thì thêm phanh số xe côn tay, nhưng nếu phanh trc trc nếu bị bó cứng phanh thì dễ bị sml nên phanh trc mới cần abs. Xe côn tay nếu phanh đúng kỹ thuật + li hợp chống trượt thì khác gì có abs đâu, nhưng thg yamaha sai vì ko phải ai cũng biết cách phanh.
Dạ e chạy côn tay gần chục năm rồi a, phanh gấp nhấp nhẹ phanh sau rồi phanh trc + nhả nhẹ côn nhé. Xe 2 thắng trc sau đĩa ko abs mà vẫn lên đây nc với a đc đây nè. Btw e có nói phải trả số hay li hợp chống trượt giúp giảm tốc ko? Đừng nhét chữ vào mồm e thế chứ lol
 
tôi chỉ đang mong thằng Suzuki nó add thêm vào con SatriaF150 2 quả ABS vào nữa là kể cả 70 80tr tôi cũng mua.
Đĩa thắng trước 300mm thắng ăn cực kỳ, dàn phuộc chắc chắn ko bị chuối nữa. Tui đi 20k rồi mà hiếm bao giờ xài tới thắng sau, bố còn y nguyên như mới. Có lần bị bất ngờ đạp nhẹ thắng sau mà đã bị quảy đuôi rồi, nên ko phải tự nhiên mà thằng Su chỉ làm dĩa sau 200mm nhỏ hơn 20mm của bọn kia để giảm bớt lực thắng sau
 
Last edited:
Anh có biết lái xe không thế?
Phanh sau dùng khi cần dừng lại từ từ, còn phanh trước là khi cần phải phanh gấp, thế nên người ta mới lắp ABS cho phanh trước chứ không phải phanh sau.
trở lại cái cmt đầu của anh nhé, a nói phanh gấp thì phải phanh trc. tôi chỉ cho a cách phanh ít nhất cả 2 phanh cho hiệu quả tốt hơn, tốt hơn so với cái chỉ phanh trc có abs của a, tất nhiên tốt hơn nữa nếu phanh cả phanh trc sau + côn và trang bị ABS, anh lại đánh lái sang chủ đề khác mà không dám động đến cái chỉ phanh trc của a cả mấy rep sau. trình độ lái xe kiểu này thì lead vàng gương zin hợp vs anh hơn nha :v.
 
Bọn chó Nhật lợn là chúa bảo thủ và làm ăn trì trệ tới tột cùng. Chờ chúng nó cải tiến 1 thứ gì đó , thêm 1 tính năng nào mới thì ít nhất phải chờ 10 năm là ít.
4gmOAMB.png
Trong khi ở China hay Korea thì cải tiến thêm 1 tính năng mới giống thế, chỉ mất 6 tháng.
t5IcdBZ.png
 
Back
Top