tin tức Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng

Cả 2 nhưng phải bóp phanh trước đầu tiên, thằng Honda nó cũng đào tạo như thế. Đăng ký học 1 khoá cho thêm kỹ năng.:D
Có gì sai sai. Bóp phanh trước đầu tiên thì sấp mặt là cái chắc, khác gì mấy mẹ ninja đi xe máy đâu, giật mình bóp phanh cái là lăn quay ra đường. Đi xe máy tối kị bóp phanh trước trước. Sử dụng cả 2 phanh thì phanh trước phải sau phanh sau 1 nhịp.
 
1. mày nói phanh gấp phải bóp côn nhé, đừng có lươn lẹo edit post như cái pos đầu của mày nha.
"Anh có biết lái xe không thế?
Phanh sau dùng khi cần dừng lại từ từ, còn phanh trước là khi cần phải phanh gấp, thế nên người ta mới lắp ABS cho phanh trước chứ không phải phanh sau."
cái này là cmt của mày trc khi mày edit post, chơi vậy ai chơi :V. nữa là đọc hiểu cho kỹ nha. tao thấy não mày bị phù hay gì á. cái bài tao post lên là lỗi nguy hiểm khi phanh nhé. 1 là chỉ sd phanh trc, 2 là bóp côn quá sớm khi phanh. tao đã giải thích cho mày dễ hiểu rồi đấy. nên biết ơn tao đi nha.


Kinh nghiệm sử dụng phanh xe côn tay an toàn, hiệu quả

27/07/2019 13:57 GMT+7
Xu hướng chơi xe côn tay ngày càng tăng và lượng người sở hữu mẫu xe này ngày càng đông đảo. Nhưng không phải ai cũng biết kỹ thuật phanh xe côn tay an toàn.
Exciter đứng đầu phân khúc côn tay tại VN cuối 2017
Top xe côn tay giá từ 40 triệu đồng đáng mua nhất 2018
5 lựa chọn xe côn tay tầm giá 40 – 50 triệu đồng

Dưới đây là những lỗi nguy hiểm khi phanh xe côn tay/xe phân khối lớn mà nhiều người thường mắc phải.
1. Chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả

Nếu chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả thì chiếc xe của bạn sẽ bị giật liên hồi.
2. Chỉ đạp phanh sau
Khi phanh xe côn tay mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm. Ngoài ra nếu đạp mạnh phanh sau với lực phanh quá mạnh sẽ khiến bánh sau bị khóa cứng và rê trên đường, đuôi xe sẽ bị vẩy và khiến chiếc xe của bạn bị mất kiểm soát.
cách phanh xe côn tay an toàn
Khi phanh xe mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm
3. Bóp hết côn
Nếu bạn bóp côn sớm sẽ bị mất đi một khoảng phanh động cơ khiến cho quãng đường phanh dài hơn.


chuyên gia nói không bóp hết côn, thì tao đã nói rõi trong 2 trường hợp chạy xe trên rồi đấy. Th1 ko bóp côn, Th 2 đang bóp côn thì nhả côn thì có phải là bằng không bóp côn không, cái côn chỉ có bóp và nhả thôi, dễ hiểu mà đúng không?? nữa là tao đang nói đến cách phanh thông thường để phản biện cái phanh trc + bóp côn của mày chứ không đụng gì tới abs, phanh cách này có abs nữa thì best rồi. mày đc đào tạo bài bản ở trung tâm nào nổ tên để thằng thất học như tao còn tránh :V

nếu mà lươn lẹo plus edit post như mày mà có thưởng chắc h mày giàu hơn elon musk rồi đấy. thôi thì giữ chút tự trọng mà dắt con ex 12 gp gì đó của mày ra mà tập phanh đi, hình như xe này không có abs, thế thì nhớ phanh sau trc rồi mới đến phanh trc nhé, không là đo đường đấy, tao nói trc là trc vài milli second thôi nha chứ mày lại lầm tưởng trc cả s thì chết :v, phanh sau chỉ có 30% nhưng cũng đừng đạp mạnh quá để bị khóa bánh xoay xe nhé, học cách bảo vệ cái sọ không não của mày trc đi nha.
Não mày có cứt hay là bị làm sao? Post bên dưới tao edit từ trước khi mày chõ mồm vào cái topic này con lợn ạ, tao viết rõ ràng ở bên dưới nhưng mấy thằng não cứt như mày đọc vẫn không hiểu nên tao phải edit luôn cái trên ok? Và tao biết là thằng não cứt như này sẽ phải đi lục lại từng post để bắt lỗi vì đang quá thua nên nhân tiện tao edit cho mọi người vào sau đọc thôi thằng óc chó, về lại post đầu rồi xem cái post ngay bên dưới nhé xem có phải tao viết từ trước khi mày chõ mõm vào đây không? Tao edit đơn giản là để tránh mấy thằng đéo có não vào sau đọc rồi lại lấy cái post đấy ra lý luận.OK?
3. Thằng óc lợn như mày có biết đọc đéo đâu mà cũng đòi tranh luận? Lên google được mấy chữ cũng đòi vào thưa thốt, thằng óc chó như mày từ lúc thò vào topic này toàn ăn gạch bị ae ở đây chửi như chó mà không biết nhục ah? Bài báo nó bảo không cắt côn sớm chứ không phải là nhả côn như mày nói đó thằng ngu, cả 2 th thì cũng đều phải bóp côn hết, gặp th khẩn cấp mày bóp phanh trước phanh sau xong nếu xe chưa húc đít hoặc xoè thì hãy tính đến chuyện bóp côn hay không nhé óc chó, có cl thời gian mà đi nhả côn để tạo lực hãm.
 
Có gì sai sai. Bóp phanh trước đầu tiên thì sấp mặt là cái chắc, khác gì mấy mẹ ninja đi xe máy đâu, giật mình bóp phanh cái là lăn quay ra đường. Đi xe máy tối kị bóp phanh trước trước. Sử dụng cả 2 phanh thì phanh trước phải sau phanh sau 1 nhịp.
Anh bạn sai rồi, đào tào lái xe chuyên nghiệp người ta cũng bảo phanh trước trước, lý do là để tạo lực ép xuống đường giúp phanh tốt hơn, nhưng phải có phanh sau đi kèm để cân bằng xe.
Mấy mẹ ninja hay xoè do toàn đi xe ga lốp nhỏ, giật mình bóp cứng phanh trước nên tạch, thế nên người ta mới nghĩ ra ABS.
Dân chuyên nghiệp PKL đôi khi phanh không chuẩn còn bị xoè, nên đừng anh nào cãi trình tôi cao, không ít tay đua chuyên nghiệp xoè vì phanh gấp đâu, còn Rossi46 bá đạo cũng nhờ sử dụng phanh trước hiệu quả.
 
Não mày có cứt hay là bị làm sao? Post bên dưới tao edit từ trước khi mày chõ mồm vào cái topic này con lợn ạ, tao viết rõ ràng ở bên dưới nhưng mấy thằng não cứt như mày đọc vẫn không hiểu nên tao phải edit luôn cái trên ok? Và tao biết là thằng não cứt như này sẽ phải đi lục lại từng post để bắt lỗi vì đang quá thua nên nhân tiện tao edit cho mọi người vào sau đọc thôi thằng óc chó, về lại post đầu rồi xem cái post ngay bên dưới nhé xem có phải tao viết từ trước khi mày chõ mõm vào đây không? Tao edit đơn giản là để tránh mấy thằng đéo có não vào sau đọc rồi lại lấy cái post đấy ra lý luận.OK?
3. Thằng óc lợn như mày có biết đọc đéo đâu mà cũng đòi tranh luận? Lên google được mấy chữ cũng đòi vào thưa thốt, thằng óc chó như mày từ lúc thò vào topic này toàn ăn gạch bị ae ở đây chửi như chó mà không biết nhục ah? Bài báo nó bảo không cắt côn sớm chứ không phải là nhả côn như mày nói đó thằng ngu, cả 2 th thì cũng đều phải bóp côn hết, gặp th khẩn cấp mày bóp phanh trước phanh sau xong nếu xe chưa húc đít hoặc xoè thì hãy tính đến chuyện bóp côn hay không nhé óc chó, có cl thời gian mà đi nhả côn để tạo lực hãm.
thôi trình mày lươn lẹo lite pro max rồi tao không nói nữa, báo bảo không cắt côn sớm có phải vẫn để côn trong khi thắng đúng ko, thì tao nói nhả côn trong trường hợp đang bóp côn thì có phải trong lúc thắng vẫn có côn đúng không, cái này m không hiểu nữa thì tao thua. còn dân chuyên như mày khi thắng thì bóp hết côn có phải là dính lỗi số 3 trong bài báo không. có cái phanh động cơ thôi mà cũng không biết sd lại còn già mồm, nói kiểu loz gì thì mày cũng lươn lẹo đc nên thôi, tao đã dẫn chứng đủ nguồn rồi đấy, mày bảo các nguồn tao dẫn sai thì thôi tao không biết nói gì hơn, mày nên đi viết báo mở trung tâm dạy lái xe đi, không nên lên voz xàm loz chi tốn tg.
 
thôi trình mày lươn lẹo lite pro max rồi tao không nói nữa, báo bảo không cắt côn sớm có phải vẫn để côn trong khi thắng đúng ko, thì tao nói nhả côn trong trường hợp đang bóp côn thì có phải trong lúc thắng vẫn có côn đúng không, cái này m không hiểu nữa thì tao thua. còn dân chuyên như mày khi thắng thì bóp hết côn có phải là dính lỗi số 3 trong bài báo không. có cái phanh động cơ thôi mà cũng không biết sd lại còn già mồm, nói kiểu loz gì thì mày cũng lươn lẹo đc nên thôi, tao đã dẫn chứng đủ nguồn rồi đấy, mày bảo các nguồn tao dẫn sai thì thôi tao không biết nói gì hơn, mày nên đi viết báo mở trung tâm dạy lái xe đi, không nên lên voz xàm loz chi tốn tg.
Ăn cả tạ gạch đầu mà vẫn ngu lol.
Mày đúng ngu như bò, ngay từ trường hợp đề ra đã chạy xe sai cách còn bày đặt dạy phanh đúng cách. Có thằng ngu như mày mới vừa chạy vừa rà côn để tiết kiệm xăng lúc đổ dốc + chuẩn bị dừng đèn đỏ chứ đéo ai người ta chạy thế, nhất là xe to, lên google bổ sung kiến thức rồi hãy phát biểu.
Mày bị mù hay sao mà không thấy đoạn tao viết ở đây còn gân cổ lên cãi dính lỗi số 3?
và người ta cũng nhả hết côn chứ đéo bóp tí nào, đến khi nào gần dừng hẳn mới bóp để tránh tắt máy, trường hợp này thì thành chủ động mẹ nó rồi chứ đéo phải là phanh gấp khẩn cấp đâu thằng đần.
 
iice said:
và người ta cũng nhả hết côn chứ đéo bóp tí nào, đến khi nào gần dừng hẳn mới bóp để tránh tắt máy, trường hợp này thì thành chủ động mẹ nó rồi chứ đéo phải là phanh gấp khẩn cấp đâu thằng đần.

cái này mày tự nói là TH chủ động ko phải phanh gấp nhé, thế mà lại lấy dẫn chứng lúc phanh gấp bị động?? tự phang gạch vào mồm mày à??????

"iice said:
phanh gấp người ta phải bóp côn để giảm lực truyền từ động cơ đến bánh xe vừa giảm quãng đường dừng vừa tránh chết máy.
con EX 12 GP ở nhà tao còn vất xó chả thèm chạy, từ lúc mua thỉnh thoảng mang đi cafe giờ odo mới 10k km."

cái trên mày viết trên post #85 nhé. và post đó bây giờ mày đã edit rồi , lươn lẹo chưa kìa :V, sai rành ra đó và mâu thuẫn với cái lý thuyết kia của mày, m bị gì? đa nhân cách à????
tất cả cái tao muốn nói đã có ở post #96, trên mạng cả đống bài nội dung như bài tao kèm link, mày tưởng cái lý lẽ đầy mâu thuẫn của mày hơn các bài viết đó??? dựa trên kinh nghiệm lái xe của tao thì tao chọn tin các bài biết kia chứ tin cái loz gì 1 thằng ất ơ chơi edit post sai thành đúng như mày. cũng vì lươn lẹo cỡ đó nên tao cãi không lại. thôi lần này bất lực thật rồi, bye.
 
iice said:
và người ta cũng nhả hết côn chứ đéo bóp tí nào, đến khi nào gần dừng hẳn mới bóp để tránh tắt máy, trường hợp này thì thành chủ động mẹ nó rồi chứ đéo phải là phanh gấp khẩn cấp đâu thằng đần.

cái này mày tự nói là TH chủ động ko phải phanh gấp nhé, thế mà lại lấy dẫn chứng lúc phanh gấp bị động?? tự phang gạch vào mồm mày à??????

"iice said:
phanh gấp người ta phải bóp côn để giảm lực truyền từ động cơ đến bánh xe vừa giảm quãng đường dừng vừa tránh chết máy.
con EX 12 GP ở nhà tao còn vất xó chả thèm chạy, từ lúc mua thỉnh thoảng mang đi cafe giờ odo mới 10k km."

cái trên mày viết trên post #85 nhé. và post đó bây giờ mày đã edit rồi , lươn lẹo chưa kìa :V, sai rành ra đó và mâu thuẫn với cái lý thuyết kia của mày, m bị gì? đa nhân cách à????
tất cả cái tao muốn nói đã có ở post #96, trên mạng cả đống bài nội dung như bài tao kèm link, mày tưởng cái lý lẽ đầy mâu thuẫn của mày hơn các bài viết đó??? dựa trên kinh nghiệm lái xe của tao thì tao chọn tin các bài biết kia chứ tin cái loz gì 1 thằng ất ơ chơi edit post sai thành đúng như mày. cũng vì lươn lẹo cỡ đó nên tao cãi không lại. thôi lần này bất lực thật rồi, bye.
Não mày bị làm sao à, đoạn trên tao đã bảo đang chạy thì phải nhả hết côn, khi gần dừng thì bóp, đã ngu còn gân cổ lên cãi.
Ngu thì im mẹ đi thò vào đây bị cả cái voz chửi cho đéo biết nhục.
 
Last edited:
Có gì sai sai. Bóp phanh trước đầu tiên thì sấp mặt là cái chắc, khác gì mấy mẹ ninja đi xe máy đâu, giật mình bóp phanh cái là lăn quay ra đường. Đi xe máy tối kị bóp phanh trước trước. Sử dụng cả 2 phanh thì phanh trước phải sau phanh sau 1 nhịp.
Mình nghĩ chỉ sấp mặt khi siết chặt phanh trước hoặc xe giá rẻ thôi chứ. Mình trải nghiệm tfx, winner v1. Ex 150 bóp đa phần phanh trước theo kiểu nhấp nhả liên tục, chân đạp nhẹ có bao giờ sấp mặt đâu bác.
 
Mình nghĩ chỉ sấp mặt khi siết chặt phanh trước hoặc xe giá rẻ thôi chứ. Mình trải nghiệm tfx, winner v1. Ex 150 bóp đa phần phanh trước theo kiểu nhấp nhả liên tục, chân đạp nhẹ có bao giờ sấp mặt đâu bác.
Lúc nào cũng nhấp nhả được như thế hóa ra cái ABS là cái thứ vô dụng mất rồi, mà đa phần ai cũng biết nó không vô dụng như vậy.
 
Ơ bác lại nhét chữ vào em. Em đang phản đối ý kiến của bác trên mà. Chứ cái trò nhấp nhả em học gần 1 năm mới đưa vào tình huống gấp nhấp nhả theo phản xạ thành công. Chứ e ủng hộ abs quá ấy chứ
Lúc nào cũng nhấp nhả được như thế hóa ra cái ABS là cái thứ vô dụng mất rồi, mà đa phần ai cũng biết nó không vô dụng như vậy.
 
Theo các bác thì cách cầm tay ga/thắng trước thế nào là tốt nhất ? Mình thường đề ngón trỏ trên tay thắng, tới đoạn đèo dốc thì đặt ngón giữa lên tay thắng để có lực mạnh hơn. Nếu chỉ nắm tay ga thì có lúc ko kịp thắng phanh trước.
 
Theo các bác thì cách cầm tay ga/thắng trước thế nào là tốt nhất ? Mình thường đề ngón trỏ trên tay thắng, tới đoạn đèo dốc thì đặt ngón giữa lên tay thắng để có lực mạnh hơn. Nếu chỉ nắm tay ga thì có lúc ko kịp thắng phanh trước.
Ko nên để như vậy, trường hợp gấp quá bóp phanh ngón trỏ có thể khiến kẹt 3 ngón còn lại, dẫn tới lực phanh ko đủ, trong khi não phải xử lý nhiều lựa chọn là có nên đưa cả 3 ngón kia lên hay ko, nếu ko đưa thì bóp bao nhiêu, nếu đưa lên thì bóp bao nhiêu. Trong khi nắm tay lái thì chỉ có 1 lựa chọn là đưa tay lên bóp, chỉ cần nghĩ xem bóp bao nhiêu
 
Ko nên để như vậy, trường hợp gấp quá bóp phanh ngón trỏ có thể khiến kẹt 3 ngón còn lại, dẫn tới lực phanh ko đủ, trong khi não phải xử lý nhiều lựa chọn là có nên đưa cả 3 ngón kia lên hay ko, nếu ko đưa thì bóp bao nhiêu, nếu đưa lên thì bóp bao nhiêu. Trong khi nắm tay lái thì chỉ có 1 lựa chọn là đưa tay lên bóp, chỉ cần nghĩ xem bóp bao nhiêu
Nếu nắm tay ga bằng cả bàn tay nhiều lúc ko kịp đưa 4 ngón kia đặt lên tay thắng luôn ấy ?
 
Não mày bị làm sao à, đoạn trên tao đã bảo đang chạy thì phải nhả hết côn, khi gần dừng thì bóp, đã ngu còn gân cổ lên cãi.
Ngu thì im mẹ đi thò vào đây bị cả cái voz chửi cho đéo biết nhục.
Tranh luận kiểu mày thấy sai sau đó edit post xong lại quay ra sủa càn thì m nghĩ m có tư cách nc với t ko?? Post nào cũng lấy lý do t bị vOzer gạch, vì tụi gạch t trình cũng cỡ m chứ sao. Vậy nha, đừng quote tao nữa.
 
Back
Top