Khách hàng là thượng đế, là số 1?

Tôi thấy tầm nhìn của anh chán quá. Các bác trên muốn nói về việc hướng dẫn, đào tạo nhân viên mới của cty có vấn đề. Anh thừa hiểu nó là đứa mới vào, lại mới ra trường thì a thừa hiểu nó chưa có kinh nghiệm. Lại giao việc quan trọng trong khi không hướng dẫn đầy đủ. Đây anh lại phản bác và lái đến chuyện lắp camera để quản lý thì tôi cũng ạ.

via theNEXTvoz for iPhone
T biết nv mới cần đào tạo, nhưng chuyện bưng cơm khua đũa còn cần dạy? T lấy vụ CCTV để giải thích cho ông kia hiểu hệ thống ai cũng làm được nhưng tại sao? Phải lập nên một cái hệ thống chỉ để giải quyết một vấn đề rất rất nho nhỏ?
 
T không để tâm lắm, giao bằng gì cũng được nhưng phải kiểm tra thế nào chứ. Mấy năm trước dịch vụ bưu điện tín đâu có vụ theo dấu (tracking) đâu. Nay ông nào cũng có=> quan trọng, nhu cầu thiết thực. Grab, Viettel, EMS, 247 ... Ông nào cũng có
à cái này thì đúng, trước và sau khi gửi cứ phải gọi xác nhận cái cho chắc chắn :cautious: chẳng may thất lạc làm lại cũng được nhưng chủ yếu là hỏng việc của mình :confuse: rồi có thể nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy lớn hơn
 
Tôi hỏi anh chưa làm bao giờ thì sao biết, có ở đâu ghi phải làm thế nào, hay ai chỉ phải làm thế nào không, lỗi của nó là không hỏi, còn công ty giao việc mà không quan tâm nó có làm được làm đúng không, trong khi nó là nv mới, đó là lỗi công ty
Anh ăn tối chưa?
 
Đéo biết thì phải hỏi, làm cẩn thận vào, sai còn cãi. Vote đuổi cmnl cho đỡ lắm chuyện
 
"Ăn cơm có cần nhắc không, có quên không"
Đi học t toàn được nhắc nhở nên giờ làm gì cũng ráng suy xét. Cảm ơn thầy cô nhiều 🤣
Thế sao không nhắc nhở em nó làm việc, quản lý gì kì vậy
 
Thế sao không nhắc nhở em nó làm việc, quản lý gì kì vậy
Chán a quá. Nói đến vậy rồi
1. Giao việc t không đi vào chi tiết, đó là việc sếp trực tiếp bé đó. Nhưng nói phòng tài vụ cũng nên hiểu trình độ phải hơn anh shipper vui tánh chứ? Anh cứ bảo "phải bày dạy này kia" kiểu cầm tay chỉ việc, cơm bưng nước rót, ỉ* cần lau đ**? Tôi tuyển nv, nói toẹt ra là người phụ, không cần tuyển sinh. Chuyện gửi thư không đề người nhận là tào lao lắm rồi. Gửi thư cho khách mà bảo khách ra đứng đường a thấy cũng ok thì tôi không còn gì để bàn luận thêm
Tôi tổng quản mama
Cty bao nhiêu giao dịch. Hs gửi cho NH để hoàn tất giao dịch. Mỗi gửi cũng không xong. Chán với mấy bé loi choi bây giờ. Bên NH gửi mail nhắc 5 ngày không buồn trả lời
2. Kiểm tra và quản lý
Không có thì chắc giờ t thảnh thơi vầy?
T cũng không thích và cũng không theo trường phái xét nét chi li kiểu "đi WC nhẹ 5p, nặng 15p. Quá giờ trừ lương". Lúc nào cũng kè kè rồi chi li vậy vui không? Lắp vài ba cái CCTV coi nv ngày làm gì có hay ho không?
P/s: anh chị em nào bảo t không kiểm tra hay hệ thống quản lý gì gì thì đọc lại kĩ giúp nhé. Không kiểm chéo mà có chuyện t rõ mười mươi để con bé chày cối chối đây đẩy.
Cũng chẳng có thất thoát gì ghê gớm, t chỉ ngạc nhiên với trình độ mấy cô cậu trẻ bây giờ
. Thời t gửi gì cũng phải gọi qua lại xác nhận mấy bận. Bank là còn dễ chứ công ty hay tìm hiểu đối tác phải mất 3 tháng là nhanh lắm rồi
3. Cái t đang đề cập ở đây là sự cầu thị. Vui lòng xem lại tiêu đề giúp.
 
Nhân viên lúc nào cũng có câu "em tưởng", và sếp lúc nào cũng có câu "có mỗi việc...". #2 luôn đúng, close đi, lý lẽ dài dòng thật. :confused:

Rồi phân giải dân sự ai thắng 🙃
Sao Vozer toàn tổ lái, chắc mê gái hơn mama già khó tánh
 
Thế hệ sau này nó không gửi thư.
Tuyển nhân mới, trẻ, lương thấp thì phải chấp nhận nó thiếu kinh nghiệm , công việc không ai dạy sao biết được, và cũng đéo kiểm tra luôn. Đó là vấn đề của công ty, chẳng ai nói gì tới cctv, anh lái qua làm gì
Chán a quá. Nói đến vậy rồi
1. Giao việc t không đi vào chi tiết, đó là việc sếp trực tiếp bé đó. Nhưng nói phòng tài vụ cũng nên hiểu trình độ phải hơn anh shipper vui tánh chứ? Anh cứ bảo "phải bày dạy này kia" kiểu cầm tay chỉ việc, cơm bưng nước rót, ỉ* cần lau đ**? Tôi tuyển nv, nói toẹt ra là người phụ, không cần tuyển sinh. Chuyện gửi thư không đề người nhận là tào lao lắm rồi. Gửi thư cho khách mà bảo khách ra đứng đường a thấy cũng ok thì tôi không còn gì để bàn luận thêm

2. Kiểm tra và quản lý
Không có thì chắc giờ t thảnh thơi vầy?
T cũng không thích và cũng không theo trường phái xét nét chi li kiểu "đi WC nhẹ 5p, nặng 15p. Quá giờ trừ lương". Lúc nào cũng kè kè rồi chi li vậy vui không? Lắp vài ba cái CCTV coi nv ngày làm gì có hay ho không?

3. Cái t đang đề cập ở đây là sự cầu thị. Vui lòng xem lại tiêu đề giúp.
 
chung quy vấn đề cũng là.
ở trên thì nghĩ rằng cái gì cũng biết.
ở dưới thì nghĩ rằng cứ làm thế là được.
như anh chủ thớt thì tl rất xàm. vin vào câu ăn cơm có quên không?
anh đi so sánh cái việc nhu cầu sinh lý với công việc thì thua.
cái này cả 2 đều sai. nhưng ở trên thân là công ty lớn. quản lý nằm trên.
chỉ việc nhả 1 câu nói? em biết gửi như nào chưa?đại loại thế là ra công chuyện? con bé nó ngu không biết, thì bởi vì nó không biết nên nó làm theo nó nghĩ? nó sai ở chuyện không hỏi? thì mấy ông cũng sai ở chuyện không chỉ?
rồi giờ lại vin vào ơ làm cái nhỏ thế cũng phải biết?
xin lỗi chứ phép tắc trên bàn ăn cũng phải học, cách cầm đũa cũng phải học? thì cái gì không học?
vin vào câu ăn cơm chưa thối không tả được
 
Thế hệ sau này nó không gửi thư.
Tuyển nhân mới, trẻ, lương thấp thì phải chấp nhận nó thiếu kinh nghiệm , công việc không ai dạy sao biết được, và cũng đéo kiểm tra luôn. Đó là vấn đề của công ty, chẳng ai nói gì tới cctv, anh lái qua làm gì
Không gửi thư thì hồ sơ chứng từ mang giao tận tay ạ?
Sao a biết t trả thấp?
Sao a biết t không kiểm tra?
Vụ Cctv sao phải để t giải thích tới lần thứ 3?
 
Gửi thư ko ghi phòng ban, người nhận, giao hàng ko địa chỉ cụ thể mà nhiều ông vào bênh thì cũng chịu, cái này nó quá cơ bản rồi
 
Không gửi thư thì hồ sơ chứng từ mang giao tận tay ạ?
Sao a biết t trả thấp?
Sao a biết t không kiểm tra?
Vụ Cctv sao phải để t giải thích tới lần thứ 3?
Ngu vkl vậy, ko hiểu tôi nói gì à, thế hệ sau này cho tới khi đi làm, có động vào thư từ bao giờ.
Đợi sau có chuyện mới kiểm tra thì có tác dụng gì, bên tôi mỗi thứ nhân viên mới làm, nhân viên cũ phải liếc sơ xem có sai sót gì không.
Bên công ty anh ngu thì chịu thôi, chẳng hiểu lôi cctv vô làm gì
 
P/s: anh chị em nào bảo t không kiểm tra hay hệ thống quản lý gì gì thì đọc lại kĩ giúp nhé. Không kiểm chéo mà có chuyện t rõ mười mươi để con bé chày cối chối đây đẩy.
Cũng chẳng có thất thoát gì ghê gớm, t chỉ ngạc nhiên với trình độ mấy cô cậu trẻ bây giờ. Thời t gửi gì cũng phải gọi qua lại xác nhận mấy bận. Bank là còn dễ chứ công ty hay tìm hiểu đối tác phải mất 3 tháng là nhanh lắm rồi

Lỗi của cấp quản lý là mong chờ hoàn toàn vào "trình độ" của nhân sự. Nếu như vậy thì ngay từ đầu vào bạn phải test thật kỹ cái "trình độ" đó.

Còn chặt chẽ hơn thì bạn cứ làm một SOP cụ thể cho mỗi đầu việc, có nhân sự mới thì cứ đọc theo bảng hướng dẫn đó thôi.
 
phải chỉ e nó lần đầu chứ, gửi cho ai địa chỉ phòng ban sđt người nhận bla bla
lần sau tái phạm thì có cớ mà chửi
còn gửi grab thì bình thường mà, tôi lúc cần gấp cũng giao bộ hợp đồng gửi grab, quan trọng là check xem bên kia nhận đc chưa
 
Back
Top