nói thật chứ con xe đang yên đang lành lại cho tháo tung ra gắn cái này lắp cái kia, tôi thấy nhảm vãi lúa...
mấy cái cụm chi tiết trên xe chúng gắn với nhau chủ yếu bởi mấy cái clip, đám clip này thực chất là loại dùng một lần, khéo léo lắm thì dùng lại được nhưng thợ ở VN gần như 100% là dùng lại hết vì quan niệm hàng hãng nó chuẩn... nếu có toét ra phải thay thì cũng thay bằng loại tào lao nào ấy, hoặc ngu nữa thì sai loại, sai cỡ...
chốt lại là đã tháo ra rồi lắp vào là không bao giờ khít, chắc chắn như lắp lần đầu nếu không thay toàn bộ clip... chưa kể nạy ra không khéo cũng trầy, mẻ, móp méo nữa...
rồi thì điện đóm, đấu nối lung tung, may ra thì hàn, mà có hàn có khi cũng không có gen nhiệt tử tế... chưa thấy thằng nào làm jack nối tử tế...
gắn thêm công tắc thì thường xe nào cũng có chỗ chờ để gắn, nhưng các bố thợ thì không bao giờ dùng cái chỗ ấy vì phải mua công tắc chuẩn của hãng, tốn tiền, khách không thích nên quyết định là khoan khoét mấy chỗ trên nhựa để gắn...
xong dùng được một thời gian mà lỗi hỏng gì đấy thì đến thằng thợ thứ hai tháo ra nhìn nhìn xong đếch biết thằng thợ thứ nhất nó đấu nối kiểu gì -> đấu lại nhảy cóc qua...
mà trong tất cả các quá trình đấu nối này thông thường là rất thích tự ý bỏ qua mấy cái công đoạn mà các bố ấy cho rằng là "không quan trọng" ví dụ như đấu thêm head unit thường bỏ mẹ cái dây đèn vì cho rằng màn hình càng sáng càng tốt, kể cả buổi tối -.-
nói chung là thằng nào mới mua xe cũng máu lắp thêm đồ, càng là xe lần đầu càng thích lắp nhiều... giờ tôi đi mua xe cũ mà xe nào zin 100% chưa lắp thêm bất cứ thứ gì, bảo trì bảo dưỡng hoàn toàn ở hãng là tôi chấp nhận trả thêm 10% giá xe... thật...
đừng có độ chế gắn thêm ba cái thứ đồ chơi nhảm nhí, nó chỉ làm giảm giá trị xe đi thôi...