Khen thưởng thanh niên đổ đèo cứu 3 người trên xe máy mất phanh ở Tam Đảo

coconhp

Senior Member
Nhìn thấy ck đi giầy thể thao. Ko biết tình huống ấy có phanh dần dần bằng chân đc ko nhỉ?
 

coconhp

Senior Member
Anh mong manh vậy thêm kinh nghiệm bôn ba f33 ít quá lên đọc nhìu chắc lên tăng xông, Trư thương cảm
mR7E4f6.png



Quote post mà vẫn ko thấy chữ j/k nhét ở trong đó thì
zcmUPkm.png
Thích thì lấy clone ra mà post. Dm cầm acc tayto mà nc như thằng thiểu năng.
 

9x_hatay

Senior Member
hãy cùng phân tích tình huống này về mặt khoa học như nào, có khả quan không??
về mặt dũng cảm thì anh thanh niên kia xứng đáng được tuyên dương,
Tình huống này bình thường mà, tốc độ con SH khá chậm ~20km/h. Chủ xe SH cũng đã dùng giày thay phanh để giảm tốc (xe bị chao đảo) nên việc a waves kéo là rất dễ nếu ai đã từng đi xe số (về 1 + đạp phanh).

Còn cái ghi nhận ở đây là a xe số nhanh nhạy, dũng cảm, kịp thời, nếu không túm sớm mà để trôi tự do 1 đoạn nữa thì sẽ thực sự nguy hiểm, lúc đó kéo có khi ngã cả 2.
 

Tokita Ohma

Senior Member
trả số nó sẽ dựt dựt hãm lại, nhớ thả tay ga. Xe côn mình chưa đụng nên ko biết
Có đợt lên Mộc Châu chơi, ở cái homestay tận trên núi, đường lên dốc kinh hồn luôn. Lúc đi lên thì bình thường chứ lúc xuống xe đèo 2, em về số 1 rồi vừa đi vừa rà phanh mà nó còn lao vun vút đúng hãi.
Sau hỏi ông chủ homestay thì ông bảo cứ để số 4 mà đi, đừng về số 1 mới khó hiểu? Ngược lại với quan niệm lâu nay là lên số nào xuống số đấy
HJd9ERB.gif
 

Tennaychacchuacoaidat

Senior Member
Có đợt lên Mộc Châu chơi, ở cái homestay tận trên núi, đường lên dốc kinh hồn luôn. Lúc đi lên thì bình thường chứ lúc xuống xe đèo 2, em về số 1 rồi vừa đi vừa rà phanh mà nó còn lao vun vút đúng hãi.
Sau hỏi ông chủ homestay thì ông bảo cứ để số 4 mà đi, đừng về số 1 mới khó hiểu? Ngược lại với quan niệm lâu nay là lên số nào xuống số đấy
HJd9ERB.gif
Phanh từ đầu khi xuống thì ok hơn, mà xe số còn 1 cái hay nữa là khi lên dốc mà bị dừng giữa chùng thì sẽ không bị tuột lại.

Gửi từ Vsmart Star 3 bằng vozFApp
 

thangdien1991-2

Senior Member
Trước đó thì chủ xe SH đã chủ động đâm vào đít xe khách, tốc độ bị hạ thấp xuống 10-20km/h. Nhưng không dừng được, lại đi thêm 1 đoạn. Tốc độ chưa kịp lên cao nên ông sửa xe mới đuổi kịp.
Quyết định quyết đoán chính xác vkl.
 

MetroSaigon

Senior Member
Theo kinh nghiêm coi hết các phần vin fast thì sẽ là xe oto chạy phía trước rồi từ từ đạp thắng để xe sau tông lên giảm tốc độ rồi sau đó 2 chân đạp thắng và số.
 

Orcs

Senior Member
Thấy có thím kêu xe ga xuống dốc nếu giữ ga tầm 10-20km sao cho búa ba càng vẫn bám vào chuông thì động cơ vẫn hỗ trợ phanh xe lại, cái này có bác nào thử chưa nhỉ

Thím chạy xe ga thả dốc, dốc nào cao với dài tí.
Xuống gần hết dốc (để tốc độ xe cao hơn vít nhẹ ga) thì thím vít nhẹ một cái là sẽ thấy xe bị khựng lại.
 

soc104

Senior Member
Có đợt lên Mộc Châu chơi, ở cái homestay tận trên núi, đường lên dốc kinh hồn luôn. Lúc đi lên thì bình thường chứ lúc xuống xe đèo 2, em về số 1 rồi vừa đi vừa rà phanh mà nó còn lao vun vút đúng hãi.
Sau hỏi ông chủ homestay thì ông bảo cứ để số 4 mà đi, đừng về số 1 mới khó hiểu? Ngược lại với quan niệm lâu nay là lên số nào xuống số đấy
HJd9ERB.gif

Chính vì thế mà xe biển 25, 26, 27 con nào cuzngx nát hơ tương, moay ơ cháy sơn vàng khè.

Gửi từ Vsmart Aris Pro bằng vozFApp
 

Ferrari1102v1

Senior Member
Tôi thả dốc hầm vincom nó lao cũng kinh, phải kết hợp cả phanh chứ dốc cao mà 20km/h cũng chóng mặt khó kiểm soát

Bởi chớ nên nghe đám mõm nó xúi dại, xuống dốc 1 chuyện, còn leo dốc nữa, đi tay ga có ngày ko nằm vực thì cũng đẩy bộ lên dốc

Đi đường trường tay ga cũng ok chứ đi đèo cứ xe số hoặc côn tay mà đi

Đi thì vẫn đi được nhưng đúng là không nên. Đèo thường thì đi xe ga thoải mái, nhưng mà đoạn dốc Tam đảo, có 1 nửa rất dốc thì ai nhỡ đi xe ga rồi thì đi 1 đoạn dừng lại cho phanh nó nguội tý là đi dc. Hôm t đi từ trên đó về dừng mấy lần mất gần 1h :ah:, đi lên mất có 30p thì phải. Nếu là con gái thì thôi cố kiếm cái xe số mà đi cho chắc

Sent from Samsung SM-G950F using vozFApp
 

divinewill

Senior Member
thực ra có 1 một cách khá dễ để tránh mấy tình huống mất thắng này, ko cần cấm xe tay ga luôn. chỉ là có chịu làm ko thôi?. !!
 

fantasyanhtuhp83

Đã tốn tiền
Theo kinh nghiêm coi hết các phần vin fast thì sẽ là xe oto chạy phía trước rồi từ từ đạp thắng để xe sau tông lên giảm tốc độ rồi sau đó 2 chân đạp thắng và số.
Thực tế có thể sẽ là cảnh hai xe cùng nhau nhào lộn trên đường đó.
 

hung521707

Senior Member
Trước đó thì chủ xe SH đã chủ động đâm vào đít xe khách, tốc độ bị hạ thấp xuống 10-20km/h. Nhưng không dừng được, lại đi thêm 1 đoạn. Tốc độ chưa kịp lên cao nên ông sửa xe mới đuổi kịp.
t vẫn chưa hiểu, đã đâm vào đít xe khách mà vẫn lao, xe máy chứ có phải xe cont đâu mà cán xuyên qua xe khách được
 

blancbugx

Đã tốn tiền
đổ đèo chỉ nên đi xe số. Dốc dài tầm 1-2km không có phanh nào chịu nổi đâu. Nhiều người tay lái yếu tin vào bọn phịch thủ youtube đổ xe tay ga mới ớn.
Xe côn tay thì lên dốc ngon hơn, ít nhất khi giữa dốc đuối máy thì nó cũng không bị trôi ngược xuống, còn đổ đèo thì không khác xe số thường. Về số nhỏ thòng ga từ từ xuống kết hợp phanh khi cần, chứ rà phanh thì lúc cần nó cháy bố trơn tuột mất rồi.
 
Thấy có thím kêu xe ga xuống dốc nếu giữ ga tầm 10-20km sao cho búa ba càng vẫn bám vào chuông thì động cơ vẫn hỗ trợ phanh xe lại, cái này có bác nào thử chưa nhỉ

Thôi fen ạ, kẻo không còn cơ hội thử lại lần 2 đâu :sweat:
Vãi các thím, đây là cái bắt buộc phải thử và học khi ngồi con xe ga, ko thì oan mạng có ngày. Kéo ga mạnh lên chút là nó bám, nhả ga ra nó ghì xe lại. Nhưng xe ga bình thường nó sẽ ghì ở mức trên 40km/h
 
Top