Khen thưởng thanh niên đổ đèo cứu 3 người trên xe máy mất phanh ở Tam Đảo

Bismarckvpa

Senior Member
Chăm sóc khách hàng tiềm năng mà cũng được lên báo
HFkdT2a.png


j/k :doubt:
Nghe chối vãi, sao không gạch đc comment này các bác nhỉ?
 

hieplt

Senior Member
Cái đèo Tam Đảo với đèo ở Tà Xùa mình đi xe số đổ còn rén. Đây sh nặng xác vầy cho tiền mình cũng ko đi
 

Nam Hoài Nguyễn

Senior Member
Có lần thử với cái dốc cầu Nhật Tân, kết quả ở đầu dốc tốc độ 20km/h, xuống hết dốc thì tốc độ nó lên mẹ ~50km/h rồi.
Quan trọng là lúc ở đầu dốc bác có lên ga không, hay thả trôi cho tới khi đạt 20km/h rồi mới tính :D
Như mình đi phượt dốc 2 chục độ mà vẫn ghìm đc dưới 20km/h đây
 

BLTY1996

Đã tốn tiền
Mình chưa chạy xe ga đi đèo bao giờ (làm ếch gì có tiền mua) nên hỏi các bác là trong trường hợp mất thắng giữa đèo thì có cách nào hạn chế tốc độ không nhỉ?
 

dangkhoa27187

Đã tốn tiền
Mình chưa chạy xe ga đi đèo bao giờ (làm ếch gì có tiền mua) nên hỏi các bác là trong trường hợp mất thắng giữa đèo thì có cách nào hạn chế tốc độ không nhỉ?
Đừng nhả hết ga, tăng ga lên 1 chút cho máy nó tự hãm, sẽ duy trì được tốc độ tầm 30-50km/h, kiếm đc bãi bằng nào thì hạ ga, có đống đất/cát thì cũng có thể đâm vào, hoặc chỗ nào nhiều cỏ thì bẻ quặt đầu xe cho đổ xuống bãi cỏ đấy.
Quan trọng hơn cả là bạn nên kiểm tra phanh trước khi đổ đèo, lúc đổ đèo thì đừng phanh cháy, phải nhấp nhả, có thể lần lượt nhả phanh trước phanh phanh sau rồi lại làm ngược lại. Đèo quá dài phanh bị nóng thì nên dừng lại nghỉ ngơi.
Ở đây thực ra không phải vấn đề xe ga hay xe số, mà là ông kia không hề có kinh nghiệm chạy đường đèo, tôi sống ở miền núi đi đèo dốc nhiều thì đi xe ga hay số đều không vấn đề gì cả.
Chưa đi đường đèo bao giờ, ai giải thích sự khác nhau giữa nếu đi đường đèo xe số với xe ga ko
Xe số có thể giảm về số 3 để hỗ trợ phanh không cần phải phanh nhiều quá, sẽ không bị mất phanh do quá nóng, trường hợp mất phanh thì lập tức xuống số 1 xe sẽ dừng lại.

Xe tay ga thì không có số hỗ trợ nếu nhả hết ga, dùng phanh nhiều nóng phanh sẽ mất phanh, khó đi hơn.
Đấy là lúc đổ đèo, còn lúc leo đèo thì xe số xuống số thấp sẽ dễ đi và an toàn hơn, xe tay ga có thể bị văng ngang khi trời mưa hoặc sương mù ướt đường.
 
Last edited:
Top