thảo luận Khi ban nhạc không thể chịu đựng được những bài hát nổi tiếng nhất của họ

(Tieu_Phong)

Đã Tốn Tiền Ngu
tayto
Có những ca khúc làm nên tên tuổi của một ban nhạc , nhưng không có nghĩa là họ thích bài hát đó.

Radiohead – “Creep”

“Creep” là bài hát, phát hành vào tháng 9 năm 1992, rồi sau đó được đưa vào album đầu tay của nhóm, Pablo Honey (1993). Khi mới phát hành, “Creep” không có được thứ hạng cao tại các bảng xếp hạng. Tuy nhiên, sau khi được tái phát hành vào năm 1993, ca khúc trở thành bản hit toàn cầu. Do những quan điểm ban đầu của Radiohead sau đó không còn tương thích với những ca khúc khác, ban nhạc vì thế thể hiện rõ ràng việc không còn hứng thú với ca khúc và trình bày nó ngày một ít dần kể từ giữa thập niên 1990.


Năm 1998, giữa tour diễn quảng bá album OK Computer, ban nhạc quyết định loại bỏ ca khúc khỏi danh sách trình diễn. “Creep” không còn xuất hiện trong các buổi diễn của ban nhạc cho tới tận năm 2001, và sau đó cũng chỉ đôi lần được trình diễn trực tiếp bởi Radiohead .

Tại một buổi hòa nhạc ở Montreal, một người đã trả lời yêu cầu của người hâm mộ bằng cách nói với đám đông rằng: ” Chết tiệt, chúng tôi mệt mỏi vì nó”.

Led Zeppelin – “Stairway to Heaven”

“Stairway to Heaven” cho đến thời điểm này vẫn là ca khúc tuyệt vời và gây tranh cãi mạnh mẽ. Chính vì điều đó, nó trở thành một trong những biểu tượng của làng nhạc thế giới và xuất hiện trong danh sách những nhạc phẩm vĩ đại của các tạp chí âm nhạc uy tín.


Đối với nhiều người, “Stairway to Heaven” là bài hát tuyệt vời nhất từng được viết. Một số người học chơi guitar vì nó. Tuy nhiên, chủ nhân ca khúc là Led Zeppelin lại ghét nó khôn ngần.
“Tôi sẽ nổi giận nếu phải hát bài hát đó trong mỗi chương trình”, anh thừa nhận.

Nirvana – “Smells Like Teen Spirit”

“Smells Like Teen Spirit” là một bài hát của ban nhạc rock Mỹ Nirvana . Đây là bài hát đầu tiên và đĩa đơn đầu tiên từ album năm 1991mang tên “Nevermind”.


Thành công ngoài mong đợi của “Smells Like Teen Spirit” đã đẩy album “Nevermind” lên vị trí đầu bảng xếp hạng – đó có lẽ là lý do Kurt Cobain từng nói với Rolling Stone rằng “tôi gần như bối rối khi chơi nó … Mọi người đã tập trung vào bài hát đó rất nhiều.”

Vào tháng 1 năm 1994, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Rolling Stone, Kurt thú nhận rằng “Smells Like Teen Spirit” là một cố gắng để viết một bài hát giống các bài của ban nhạc Pixies: “Tôi đã cố gắng để viết một bài hát nhạc pop. Tôi chỉ cơ bản là cố gắng làm giống như Pixies. Tôi phải công nhận điều này.” Anh cũng đồng thời nói về những điều anh chưa ưng ý trong bài hát, phần lớn là do những thành công của nó.


Ban nhạc đã từ chối hát ca khúc trong nhiều chương trình của ban nhạc.

Warrant – “Cherry Pie”


“Cherry Pie” là bài hát của ban nhạc rock Mỹ Warrant . Nó đã được phát hành vào tháng 9 năm 1990. Bài hát đã trở thành hit Top Ten trên Billboard Hot 100, đạt vị trí số 10 và cũng đạt vị trí số 19 trên Mainstream Rock Tracks. Trên thực tế, “Cherry Pie” được viết nên bởi yêu cầu của nhà sản xuất. Thậm chí một thành viên trong ban nhạc đã nói: “Tôi ghét bài hát đó. Tôi không có ý định viết bài hát đó. Tôi có thể tự bắn vào đầu để viết ca khúc này”.

Oasis – “Wonderwall”



“Wonderwall” là một bài hát của ban nhạc Anh quốc Oasis nằm trong album phòng thu thứ hai của họ, (What’s the Story) Morning Glory? (1995).
Wonderwall có lẽ là bản hit bền bỉ nhất của Oasis nhưng điều đó không ngăn cản Liam Gallagher ghét nó. Liam từng chia sẻ: “Ít nhất là không có Wonderwall ở đó. Tôi không thể đứng đó hát bài hát khốn kiếp đó”.

Nguồn
 
Do hit nên bị bắt diễn hoài mấy ổng chán.
Chứ như mấy band VN thì đách thèm ra bài mới, đc 1 hit là đè ra diễn hoài. Cả chục năm cứ tà tà đi diễn phòng trà đánh hoài mấy bài cũ xì
 
giống hôm đi nghe hạc san, ai cũng đòi đánh bí mật người ra đi
band bảo hôm nay chúng tôi sẽ không chơi bài đó, chơi nhiều quá rồi...
=> thế là đánh bài khác, éo 1 ai thèm vỗ tay luôn
=> lại phải chơi bài cũ chiều khách
 
Back
Top