Khi đã trải nghiệm VinFast Lux A2.0, "khó tìm được mẫu sedan nào tốt hơn"

Nếu là sở thích cá nhân của bác thì thôi không bàn nữa hehe. Đầu dài đầu ngắn không ảnh hưởng gì đến chuyện vô lăng chính xác cả nhé. Cái này anh nói tào lao rồi
Tôi thấy anh cứ nói nào là lái hay, vô lăng chính xác. Vậy anh định nghĩa hộ như nào là lái hay và chính xác?

Có quy chuẩn nào về việc xe phải trả vô lăng nhanh? Tôi đoán mấy anh chê con này là hầu như chạy mấy con trợ lực điện quen rồi nhảy qua, như tôi chạy từ Camry trợ lực dầu qua Lux chả thấy có vấn đề gì.
 
Tôi thấy anh cứ nói nào là lái hay, vô lăng chính xác. Vậy anh định nghĩa hộ như nào là lái hay và chính xác?

Có quy chuẩn nào về việc xe phải trả vô lăng nhanh? Tôi đoán mấy anh chê con này là hầu như chạy mấy con trợ lực điện quen rồi nhảy qua, như tôi chạy từ Camry trợ lực dầu qua Lux chả thấy có vấn đề gì.
Tôi đang chạy Acura MDX trợ lực dầu và không có "điều khiển điện" nhé, vẫn chính xác.
Lái hay theo tôi là tổng thể của các yếu tố: Động cơ đủ mạnh với trọng lượng xe, hộp số đáp ứng tốt việc tăng giảm tốc tức thời, vô lăng chính xác (đánh lái tới đâu biết tới đó, phản hồi từ mặt đường tốt, tôi leo lên Lux mới biết có cái loại Vô lăng nó dị kiểu như thế - dầu không ra dầu điện không ra điện). Tôi không hiểu anh chạy Camry đời nào mà sang Lux thấy không có vấn đề gì???
 
Tôi đang chạy Acura MDX trợ lực dầu và không có "điều khiển điện" nhé, vẫn chính xác.
Lái hay theo tôi là tổng thể của các yếu tố: Động cơ đủ mạnh với trọng lượng xe, hộp số đáp ứng tốt việc tăng giảm tốc tức thời, vô lăng chính xác (đánh lái tới đâu biết tới đó, phản hồi từ mặt đường tốt, tôi leo lên Lux mới biết có cái loại Vô lăng nó dị kiểu như thế - dầu không ra dầu điện không ra điện). Tôi không hiểu anh chạy Camry đời nào mà sang Lux thấy không có vấn đề gì???
Ơ thế ban đầu anh so sánh Focus với Lux A tôi đã thấy tào lao rồi, giờ lại lôi MDX ra là xao? :shame:

Nội cái việc lái hay mà anh nói cũng chỉ là quan điểm cá nhân của anh, chứ có phải là quy chuẩn đâu, anh lại thích đi áp đặt quan điểm của mình lên người khác :shame:

Tôi chạy Camry 2.4G đời 2010 từ năm 2010 tới giờ vẫn chạy, sau đó đến Focus S 2016 nhập Mỹ, rồi đến Lux A 2020.. Cả 3 xe vẫn còn..

Đó là 3 cái xe tôi chạy trên 5000 KM nhiều cung đường. Cá nhân tôi chả khen con nào hay hơn con nào cả, mỗi con mỗi kiểu phù hợp cho nhiều mục đích.
 
Thấy người khen người chê vậy thì tóm lại là con này đi có đầm chắc không các anh. Em tưởng vụ trả lái với vô lăng thiếu chính xác vin nó fix rồi chứ?

Sang năm em dự định mua xe và cũng đang ngó đến con này. Dẫn động cầu sau, khung gần êm ái và cứng vững. Nói dại có đâm đụng thì vẫn giữ được mạng.

Gửi từ Iphone 12 bằng vozFApp
 
Thấy người khen người chê vậy thì tóm lại là con này đi có đầm chắc không các anh. Em tưởng vụ trả lái với vô lăng thiếu chính xác vin nó fix rồi chứ?

Gửi từ Iphone 12 bằng vozFApp
Nên tự trải nghiệm, chứ nghe nói mồm thì khó lắm anh :big_smile:
 
tôi chả hiểu có vài anh bảo vô lăng thiếu chính xác là thiếu như nào? đánh lái tông thằng xe máy trượt qua cái xe hơi à?

chốt lại con vin này vô lăng nó không có feedback, ưu điểm là đỡ bị run tay, đường xấu đỡ bị giằng lái, còn khuyết điểm là trả lái không nhiệt tình và cảm giác mặt đường gần như không có...

thông tin thô như thế, tuỳ các anh xếp nó vào diện lái hay lái dở tuỳ thích :LOL:
 
tôi chả hiểu có vài anh bảo vô lăng thiếu chính xác là thiếu như nào? đánh lái tông thằng xe máy trượt qua cái xe hơi à?

chốt lại con vin này vô lăng nó không có feedback, ưu điểm là đỡ bị run tay, đường xấu đỡ bị giằng lái, còn khuyết điểm là trả lái không nhiệt tình và cảm giác mặt đường gần như không có...

thông tin thô như thế, tuỳ các anh xếp nó vào diện lái hay lái dở tuỳ thích :LOL:
Quả này thì đồng ý với sếp này. Em lái glk 250 2014 tầm 6 năm thì chuyển qua con này đc 6 tháng với 5000km. Có ai bảo trên kia là nó k chính xác, lắc lắc k thấy xe chuyển hướng thì thử đi trên 80km rồi lắc xem :D. Feedback ko tốt, cảm giác đi đường sỏi sẽ k thấy nó có độ gợn mặt đường, ko bị giằng lái nhiều khi đi qua hố. Con glk của em thì cảm nhận rõ cái này(độ gợn của các loại mặt đường), tự trả lái nhanh hơn 1 tí, nhẹ hơn 1 tí. Còn công suất thì nói thật 178HP (xe em base), đi phố tăng tốc ko khác con glk 250 210HP là mấy. Còn dải tốc cao 80-120km cá nhân e vẫn vượt ầm ầm, chả qua máy gầm hơn con glk tẹo thôi.
 
vinfast có chỉnh đc vô lăng nặng nhẹ ko nhỉ, mình lái lux sa thấy vô lăng nhẹ thế nhỉ, nhẹ như xe trợ lực điện ấy
Không biết nữa nhưng mà đúng là SA nhẹ hơn A.
Mình không biết tại tinh chỉnh được hay tại SA to hơn nên được trang bị motor to hơn.
Nói gì nói mình vẫn chê cái trợ lực lái của Lux ở tiếng rít :LOL:
Chứ lái thì mình thấy không vấn đề gì về "cảm giác". Chắc tại ít được lái xe Đức

Gửi từ
IcqtHI8.gif
bằng vozFApp
 
Last edited:
Không biết nữa nhưng mà đúng là SA nặng hơn A.
Mình không biết tại tinh chỉnh được hay tại SA to hơn nên được trang bị motor to hơn.
Nói gì nói mình vẫn chê cái trợ lực lái của Lux ở tiếng rít :LOL:
Chứ lái thì mình thấy không vấn đề gì về "cảm giác". Chắc tại ít được lái xe Đức

Gửi từ
IcqtHI8.gif
bằng vozFApp
Ngược kìa anh, SA nhẹ hơn A thấy rõ. Mà anh phải nói rõ là tiếng rít của bơm trợ lực lái, ngồi trong xe không nghe thấy ko anti lại có chủ đề bóc phốt bây giờ :sexy_girl:
 
Ngược kìa anh, SA nhẹ hơn A thấy rõ. Mà anh phải nói rõ là tiếng rít của bơm trợ lực lái, ngồi trong xe không nghe thấy ko anti lại có chủ đề bóc phốt bây giờ :sexy_girl:

Gõ lộn. Nhẹ hơn nên mới nói khoản motor to chứ :angry: cả cái "đúng là" nữa

Gửi từ
IcqtHI8.gif
bằng vozFApp
 
Ngược kìa anh, SA nhẹ hơn A thấy rõ. Mà anh phải nói rõ là tiếng rít của bơm trợ lực lái, ngồi trong xe không nghe thấy ko anti lại có chủ đề bóc phốt bây giờ :sexy_girl:
hahaha tôi có tin buồn cho các anh là tiếng cái bơm ngồi trong xe nghe thấy được nhé, nó rất nhỏ, nhưng một khi đã nghe thấy rồi thì nghe thấy hoài luôn, giống hệt như cái dead pixel trên màn hình vậy :LOL:
 
hahaha tôi có tin buồn cho các anh là tiếng cái bơm ngồi trong xe nghe thấy được nhé, nó rất nhỏ, nhưng một khi đã nghe thấy rồi thì nghe thấy hoài luôn, giống hệt như cái dead pixel trên màn hình vậy :LOL:
May quá tôi chưa nghe thấy :sexy_girl:. Mà hình như có mấy người thay bơm miễn phí rồi đấy, anh ra ăn vạ thử xem.
 
hahaha tôi có tin buồn cho các anh là tiếng cái bơm ngồi trong xe nghe thấy được nhé, nó rất nhỏ, nhưng một khi đã nghe thấy rồi thì nghe thấy hoài luôn, giống hệt như cái dead pixel trên màn hình vậy :LOL:

Tin buồn nữa là sau 3 năm rồi mà chưa thấy ai nghĩ được cách fix hay thay thế.
Ông nào thần kinh nhạy cảm cho ngồi cửa ra vào gara 3S mà đoạn cua nhiều chắc phát điên luôn :LOL:
Hôm vào hãng tắt cái istop, chui ra đúng chỗ đó hút thuốc :LOL: nghe xe vào ra liên tục chán đời vãi
 
Tin buồn nữa là sau 3 năm rồi mà chưa thấy ai nghĩ được cách fix hay thay thế.
Ông nào thần kinh nhạy cảm cho ngồi cửa ra vào gara 3S mà đoạn cua nhiều chắc phát điên luôn :LOL:
Hôm vào hãng tắt cái istop, chui ra đúng chỗ đó hút thuốc :LOL: nghe xe vào ra liên tục chán đời vãi
ớ cái ấy tắt được à o_O

tắt như nào, bật lên lại được không hay sao sao chi tiết phát???
 
ớ cái ấy tắt được à o_O

tắt như nào, bật lên lại được không hay sao sao chi tiết phát???
Anh ra đại lý 3S không thuộc VF (để ý sẽ thấy có cả Chervolet) thì sẽ cắm máy tính coding tắt đi, nhưng tắt là tắt luôn không bật được nữa trừ khi ra coding lại. Còn vào 3S của VF quản lý thì không cho tắt.
 
Anh ra đại lý 3S không thuộc VF (để ý sẽ thấy có cả Chervolet) thì sẽ cắm máy tính coding tắt đi, nhưng tắt là tắt luôn không bật được nữa trừ khi ra coding lại. Còn vào 3S của VF quản lý thì không cho tắt.
eo, nó không chỉnh qua thành mặc định là tắt à? tôi thấy cái ấy khá hay nếu đi xa, dừng lại là xe êm tuyệt đối luôn...
 
eo, nó không chỉnh qua thành mặc định là tắt à? tôi thấy cái ấy khá hay nếu đi xa, dừng lại là xe êm tuyệt đối luôn...
Có kiểu default off thì tôi cũng đã đi tắt rồi :shame:. Nên giờ thành thói quen khởi động thì ấn thêm nút đó tắt. Anh lười tắt thì có cách thứ 2 là đánh lệch vô lăng một tí khi dừng, i-stop sẽ không kích hoạt.
 
eo, nó không chỉnh qua thành mặc định là tắt à? tôi thấy cái ấy khá hay nếu đi xa, dừng lại là xe êm tuyệt đối luôn...

Có chỉnh thành mặc định tắt nhé. Nhưng có tác dụng phụ là nút bấm không bật được :shame:
Dân quê tôi thích cái autohold hơn, istop phế vật. Mua xe mấy hôm phải ra tắt ngay
Ơ mà sao xe anh dừng xe không êm tuyệt đối?
Thậm chí istop ồn hơn khi xe khởi động lại.
Xe tôi dừng là như xe điện luôn! Không rung, không tiếng nổ
 
Có chỉnh thành mặc định tắt nhé. Nhưng có tác dụng phụ là nút bấm không bật được :shame:
Dân quê tôi thích cái autohold hơn, istop phế vật. Mua xe mấy hôm phải ra tắt ngay
Lux gọi là semi autohold =]]. Nếu để nguyên D và kéo phanh tay, tới lúc muốn đi mà đệm nhẹ ga thì phanh tay tự nhả.
 
Back
Top