tin tức Khi iMessages không còn riêng tư: Chính phủ xâm nhập Apple iCloud điều tra ma tuý trên web đen

D_V_D

Senior Member
5354203_imessages.jpg


Là một trong những dịch vụ nhắn tin có tính an toàn hàng đầu, iMessage của Apple có khả năng mã hoá đầu cuối, điều này giúp văn bản được bảo mật, không ai có thể đọc được ngoài người gửi và người nhận. Tuy nhiên nó không hẳn có tính an toàn tuyệt đối khi những tin nhắn trong iMessage vẫn có thể giải mã được.

Khi chúng ta thay đổi iPhone và sao lưu iMessage được bật, tất cả các tin nhắn sẽ được tải lên iCloud. Đây chính là nơi mà Apple có thể truy cập vào những tin nhắn để cung cấp cho chính phủ liên bang.

Đây là điều đã xảy ra vào năm 2020 khi cảnh sát của cuộc điều tra phát hiện ra chiếc iPhone chứa những nguồn dữ liệu bí mật. Thiết bị đó đã tiết lộ những đoạn tin nhắn trên iMessage của những kẻ tình nghi buôn bán ma tuý trên chợ đen.

Trong cuộc khám xét điện thoại di động của những nghi phạm, cảnh sát đã phát hiện những vụ trao đổi mua fentanyl trên các chợ đen, bao gồm cả AlphaBay. Ngoài ra là chi tiết sản xuất fentanyl và carfentanil, opioid và hình ảnh những viên nang trong cuộc nói chuyện của các nghi phạm, tất cả được trao đổi thông qua iMessage trên iPhone. Hiện các nghi phạm đã bị bắt vào đầu tháng này.

Nếu người dùng iPhone muốn lấy lại những tin nhắn cũ trên ứng dụng iMessage từ điện thoại cũ của họ, họ đơn giản chỉ cần nhờ Apple lưu trữ và gửi chúng từ iCloud tới thiết bị mới. Từ lâu iCloud của Apple không được tập trung nhiều về phần bảo mật, tuy nhiên theo báo cáo của Reuters năm ngoái, Apple đang lên kế hoạch mã hoá toàn bộ tài khoản iCloud để bảo mật toàn bộ sau khi được FBI yêu cầu truy cập vào iCloud của các nghi phạm.

Apple từ chối trả lời về vấn đề này, công ty đã gửi đến Forbes tài liệu chính thức về cách mà công ty sẽ xử lý theo thực thi pháp luật, tài liệu trong đó ghi rằng có thể Apple sẽ cung cấp iMessage được lưu trữ trong iCloud.

Nguồn: Forbes
 
lên internet thì đ' có cái gì gọi là riêng tư cả , nghe thằng con buôn chym cook nó xạo loz về an toàn thông tin với cả riêng tư thì bán thóc giống đi mà ăn :LOL: , Ms , Apple ,Google, FB....cũng vậy cả thôi
 
em không chắc lắm mà hình như trước đọc ở đâu thấy bảo bác Tim Cook còn đặt máy chủ ở bắc kinh để chiều lòng Thiên Triều
Nhìn chung thì dù to đến mấy thì vẫn chỉ là một công ty thôi. Muốn sống ở đâu thì phải theo luật ở đó. Mỹ cũng thế mà Trung Quốc cũng vậy.
 
em không chắc lắm mà hình như trước đọc ở đâu thấy bảo bác Tim Cook còn đặt máy chủ ở bắc kinh để chiều lòng Thiên Triều
hoạt động ở TQ thì phải tuân theo luật TQ, đặt máy chủ ở TQ để chứa dữ liệu của người dùng TQ. Giờ thử hoạt động ở Mỹ ko tuân luật Mỹ mà theo luật TQ xem coi Mỹ có vả chết tại chỗ ko.
 
Back
Top