Khi xảy ra sai xót trong công việc, thay vì tìm ra hướng giải quyết thì họ lại đổ lỗi cho nhau

Em làm cho công ty VN, nói luôn là quy trình làm việc không có. Nhiều lần trong công việc xảy ra sai xót, quản lý thay vì tìm ra đối sách, thì lại đổ lỗi cho nhân viên, phạt nhân viên.
Trong khi đó đa phần sai xót đều theo tính dây chuyền, sai xót từ quản lý đến nhân viên cấp trung và cấp dưới, chứ không phải lỗi do 1 mình cá nhân nào đó. Vậy mà bao năm nay, chỉ một việc đó mà sai đến N lần mà vẫn để xảy ra như vậy, cứ sai là đổ lỗi, rồi phạt chứ cũng chả có đối sách nào được đề ra cả, sau thì vẫn cứ sai.
ZJqL4rW.png
nó là cái phản xạ vô điều kiện của rất nhiều người!
T gặp nhiều rồi, mình càng cố thì người ta càng đổ. Thay vào đó thì mình nên bình tĩnh, nhìn vấn đề và đề xuất phương án trước khi đề nghị người chịu trách nhiệm!
Mà kể ra, vừa mới có sự cố cái đùng đùng lên do Anh A, Anh B, Chị C thì người ta chả đổ??
qrRgf8t.png
 
Back
Top