tin tức Khó tin chi phí "nuôi" xe VinFast Fadil tại Việt Nam

nhà có xe ô tô mà nhác đi, đi đâu gần toàn dùng xe máy nên ô tô chỉ đi khi mưa gió hoặc đi xa. 6 tháng chưa đi hết 5000 cây
 
Chỉ có kẻ đang sợ hãi mới phải văng cứt đái ra như vậy, chỉ có kẻ đang sợ hãi mới muốn ngăn chặn những tiếng nói khách quan.

Mình không sợ, và mình cũng không tư duy phiến diện, chẳng phải mình đã nói họ đang gia nhập thị trường nên có chính sách như vậy. Và mình cũng chỉ đưa ra một ý kiến:

Nếu muốn cái lợi trước mắt - hãy tìm đến Vin!

Và chẳng phải bạn cũng đang hưởng lợi đấy sao. Mình nghĩ lời lẽ của mình đủ hòa nhã.
Ơ? Chắc từ ổ tinhte qua hay sao mà ăn chửi lại thấy cay thế bạn? Tôi là người dùng thì tôi sợ quái gì :) đã bao giờ nghe câu liệu cơm gắp mắm chưa? Xác định đéo có tiền mua nổi con này thì mua con khác rẻ tiền hơn cho dễ nuôi, còn đừng có lên mặt dạy dỗ người khác tiêu tiền rồi gọi đấy là ý kiến :) tao là thằng mua xe chả nhẽ tao không có quyền chửi mấy thằng đéo đi nhưng cứ suốt ngày bày đặt chi phí này nọ? Phải chăng mấy thằng đấy trả tiền cho tao bảo dưỡng sửa chữa xe?

via theNEXTvoz for iPhone
 
nhà có xe ô tô mà nhác đi, đi đâu gần toàn dùng xe máy nên ô tô chỉ đi khi mưa gió hoặc đi xa. 6 tháng chưa đi hết 5000 cây
Con Vitara cũ của tôi lúc tôi đi học đại học để cho ông cậu đi, gần 2 năm có gần 16k km, tôi về cái tháng đầu tiên quất luôn 12k km, giờ mua thêm con Lux mà cũng đổi việc 10 tháng 10687km

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ơ? Chắc từ ổ tinhte qua hay sao mà ăn chửi lại thấy cay thế bạn? Tôi là người dùng thì tôi sợ quái gì :) đã bao giờ nghe câu liệu cơm gắp mắm chưa? Xác định đéo có tiền mua nổi con này thì mua con khác rẻ tiền hơn cho dễ nuôi, còn đừng có lên mặt dạy dỗ người khác tiêu tiền rồi gọi đấy là ý kiến :) tao là thằng mua xe chả nhẽ tao không có quyền chửi mấy thằng đéo đi nhưng cứ suốt ngày bày đặt chi phí này nọ? Phải chăng mấy thằng đấy trả tiền cho tao bảo dưỡng sửa chữa xe?

via theNEXTvoz for iPhone
thôi anh ơi ignore gấp, join date chưa dc 6 ngày
 
Mình không có ý định mua xe, mua xe của Vin không khó, mua nhà của Vin cũng không khó, vì ngân hàng đã tài trợ 70% tới 80% rồi.
Bạn chỉ mình cách mua nhà Vin với :angry: Mình thu nhập tháng 8tr, chi phí cố định hàng tháng 7tr.
Nói luôn cho vuông là không khó nhưng cũng đéo dễ :angry:

Lợi trước mắt đâu tôi không biết nhưng còn hơn đéo đủ tiền để mua cái lợi trước mắt. Hay chăm chăm mua giá đắt để trông chờ giá trị cốt lõi. :tire:

Tôi đang chuyển hóa Vin Lô ae thông cảm, các anh em sale ưu tiên cho tôi 1 slot Hải Phòng nào vã lắm rồi :too_sad:
 
Về mua nhà, bạn có thể sử dụng đòn bẩy trong ngắn hạn. Thời gian đầu bạn chỉ phải trả một phần giá trị căn nhà. Sang các đợt mở bán sau giá trị nhà tăng lên thì bạn bán luôn. Vậy là có lời, vì chính sách bán của Vin luôn tạo cảm giác người mua trước thấy mình mua được giá rẻ.

Bạn bán được mấy căn nhà kiểu này rồi?

Mà đây cũng đâu gọi là mua nhà mua xe vin?
 
Vậy nguyên nhân vì đâu Vin phải chịu thiệt thòi như bác nói vậy, bác làm kinh doanh bác có nhận chịu thiệt mãi về mình không? Vinfast đang gia nhập thị trường, nên họ cần hy sinh lợi nhuận để đạt mục tiêu thị phần.

Còn điểm mà mình muốn lưu ý ở đây là lịch sử những gì Vin nói và những gì Vin làm, chưa có một cuốn nhật ký nào ghi lại cho mọi người cùng đọc. Có thể ngay tại thời điểm này người tiêu dùng đang có lợi khi mua xe, so sánh tất cả mọi con số. Nhưng ... không ai đảm bảo rằng Vin sẽ duy trì chính sách nhất quán.

Nếu muốn cái lợi trước mắt - hãy tìm đến Vin!
ko phải VF chịu thiệt, mà đó là chi phí để marketing, PR, chi phí để tạo ra thị trường cho 1 hãng xe mới toanh. Bước đầu tiên là phải cắn đc 1 miếng bánh trên TT xe, để càng nhiều ng mua và sử dụng xe càng tốt. Vừa tạo tiếng vang, vừa tạo thị trường xe cũ, mua bán sôi động. Những mẫu xe đầu tiên này chắc chắn mục tiêu của VF ko phải là "Lời lãi" mà là %thị trường. Để thị trường chấp nhận mua và sử dụng xe VF, cũng như hiểu hơn về "gu" của KH. NHững mẫu sau này mới tính đến chuyện lời lãi đc.
 
Đã nghe câu liệu cơm gắp mắm. Mình không có ý định mua xe, mua xe của Vin không khó, mua nhà của Vin cũng không khó, vì ngân hàng đã tài trợ 70% tới 80% rồi.

Mình cũng không có ý định dạy bạn hay ai khác tiêu tiền, vì mỗi người có cách tiêu tiền riêng. Có người chỉ tiêu tiền của mình, có người lấy tiền của người khác tiêu, lại có người đi vay tiền để tiêu*.

Mình không tham gia tinhte, chỉ đọc thôi, mình cũng không thấy cay, nhưng thấy lời lẽ của bạn có vẻ cay cú.

(*) trong nhiều trường hợp vay tiền để tiêu không phải là tiêu cực, ví dụ thẻ tín dụng, vay tài chính tiêu dùng.
Ô hô, ngân hàng tôi mà vay thì nó chả cần thẩm định hồ sơ luôn nhé, trả thẳng rẻ hơn 10% đấy :) cay ở đây là có người không đi xe, không mua mà cứ bàn chuyện đắt rẻ với người đang đi cơ đấy :big_smile:
 
ko phải VF chịu thiệt, mà đó là chi phí để marketing, PR, chi phí để tạo ra thị trường cho 1 hãng xe mới toanh. Bước đầu tiên là phải cắn đc 1 miếng bánh trên TT xe, để càng nhiều ng mua và sử dụng xe càng tốt. Vừa tạo tiếng vang, vừa tạo thị trường xe cũ, mua bán sôi động. Những mẫu xe đầu tiên này chắc chắn mục tiêu của VF ko phải là "Lời lãi" mà là %thị trường. Để thị trường chấp nhận mua và sử dụng xe VF, cũng như hiểu hơn về "gu" của KH. NHững mẫu sau này mới tính đến chuyện lời lãi đc.
Đến giờ hình như tesla vẫn chưa có lãi bán xe thì phải đấy.
 
Mình không làm sale, nhưng hay được sale tư vấn, cũng suýt đầu tư một lô chân đế nhưng xong tính toán thấy vào chứng khoán hiệu quả hơn.

Hồi này thấy quảng cáo mua nhà 0 đồng đang hot, bạn thử tìm hiểu xem:
Vinhomes tung chính sách mua nhà không cần vốn
(Nguồn báo điện tử VnExpress, không phải mấy trang thông tin tổng hợp đâu)
Đòn bẩy 100% luôn à :LOL:
0đ thơm lắm b mua đi :baffle:
Bạn toàn đưa ra những kiến thức mà bạn cũng ko dám thực hành :burn_joss_stick:
Càng nói càng thấy linh tinh và lý thuyết.:byebye:
 
lói chung là chưa có xe thì thích, có xe nhẹ nhàng 1 năm bay 80-100 củ cả tiền nuôi và mất giá. Nhẹ cũng 4 củ 1 tháng x 12 + khấu hao thị trường, mà giờ xe mới ngày càng rẻ làm xe cũ khấu hao lại nhanh hơn.
Nên đã mua thì hưởng thụ với nó, tính toán kinh tế quá mua xong còn khổ hơn.
tinhs kiểu j mà 100 tr nuôi xe một năm thế thím, tiền thế thì ai đi
 
tinhs kiểu j mà 100 tr nuôi xe một năm thế thím, tiền thế thì ai đi
mỗi tháng tiêu bèo 1 con xe cũng 3 củ tiền xăng cộ gửi xe, rồi còn tiền bảo hiểm sửa chữa. Nếu ở TP thì gửi ko 2 đầu cũng gần 3 củ luôn, cho đi tiết kiệm linh tinh tiền xăng 1.5 với bảo hiểm thì vào 5tr/ tháng. Còn khấu hao thì xe cũ thì ít hơn, xe mới bèo 1 năm cũng 40-50tr mất giá. Tất nhiên nếu bạn thu nhập khoảng 500tr/năm cộng với vợ bạn chưa tính thì 1 năm chi 100tr cho cái xe để cả gia đình an toàn là hoàn toàn bt. Nhưng nếu bạn chỉ thu nhập khoảng 250-300tr thì cũng âm 1 khoảng lớn đó.
VN xe đắt quá chứ nước ngoài nó khuyến cáo trị giá mua xe ok là khoảng 6 tháng thu nhập của bạn là ổn.
 
Back
Top