Khó xử khi khách xem quán cà phê là văn phòng, bàn hợp đồng inh ỏi

tin233

Senior Member

Đoàn khách 9 người vào một quán cà phê, kéo bàn ghế, liên tục bàn giá cả, nhiều lần đôi co. Ồn quá, các khách trong quán ngơ ngác.​


Nhiều người đến quán cà phê lập team chơi game, hò hét to tiếng - Ảnh: TRIỆU VÂN
Nhiều người đến quán cà phê lập team chơi game, hò hét to tiếng - Ảnh: TRIỆU VÂN
Chủ quán cà phê N.T. (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) rối bời vì khách quá ồn ào. Biết thời buổi kinh doanh khó khăn, có khách đã là may, nhưng tình hình trên thì cũng không ổn.

Chủ quán cà phê không biết làm sao!

Chuyện diễn ra tại một quán cà phê máy lạnh ở quận Bình Tân, TP.HCM. Gần như cả đoàn 9 người chẳng ai để ý đến việc họ đang ở trong quán cà phê, ngoại trừ đã gọi 5 ly nước cùng một ca trà đá lớn. Việc gọi nước chỉ diễn ra khi nhân viên phục vụ phải liên tục ngắt lời, xen vào nhằm mời khách gọi nước.

Là chủ quán, trực tiếp chứng kiến, chị N.T. kể nhóm khách liên tục bàn thảo về giá trị của một căn nhà ở phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) đang được rao bán. Ra rả lời giới thiệu từ bên môi giới. Đôi vợ chồng (là khách mua - PV) hỏi rất kỹ về pháp lý căn nhà, giá cả.
Đôi phút hai bên đã rất căng thẳng, to tiếng qua lại khi trả giá.
"Tôi vui mừng khi thấy có đông khách vào, nhưng rồi ngớ người, khó xử vô cùng khi thấy họ quá ồn ào", chị T. tâm sự.
Qua trò chuyện, chị T. cho biết đã không ít lần bắt gặp cảnh tượng trên. Thường những đoàn khách này chỉ là khách vãng lai, dạng tiện đâu thì ghé đó, rất ít khi quay lại.

Những lần đầu chị cũng rất niềm nở, xem việc ồn ào đó là lẽ đương nhiên. Tuy nhiên có lần vì quá ồn nên nhiều khách khác đã ý kiến, chị vô cùng khó xử.
Xem quán cà phê là văn phòng, nhiều người bàn chuyện làm ăn ồn ào nên ảnh hưởng tới các khách khác - Ảnh: TRIỆU VÂN
Xem quán cà phê là văn phòng, nhiều người bàn chuyện làm ăn ồn ào nên ảnh hưởng tới các khách khác - Ảnh: TRIỆU VÂN

Từng can ngăn hai nhóm khách đánh nhau cũng vì tiếng ồn

Làm chủ, chị T. biết làm sao, bởi ai cũng là khách. Nếu quán vắng khách, trong quán chỉ có duy nhất đoàn khách trên thì chị T. cũng sẵn lòng chấp nhận việc ồn ào đó.
"Có nhiều lần, nhiều khách tâm sự họ sẽ chẳng vào quán nữa vì quá ồn, không khác gì cái chợ", chị T. nói.
Trong trường hợp đó, chị T. xin lỗi, mong được khách thông cảm bởi đây cũng là "sự cố" ngoài ý muốn.
Anh Long (quản lý một quán cà phê ở quận 3, TP.HCM) cũng ta thán nỗi niềm khó xử khi khách vào quán nhưng cười nói quá lớn. Anh kể từng phải ra can ngăn, hòa giải xung đột giữa hai nhóm khách cũng với lý do "cần tôn trọng không gian chung"...
 
nét đẹp khi ra cafe :still_dreaming:
photo-1-1592487496320999618898.jpg
photo-1-15924874999722050324072.jpg
 
Cứ mỗi thứ 2 là cả đống công ty chui vào cafe họp, mà họp cỡ nào cũng tranh luận ồn ào.
Ngồi chém gió thì đc chứ cty j cùi mía ko có nổi phòng họp thế, rồi trình bày plan kiểu gì :eek:
 
Tôi cũng thích làm việc ở quán cafe, tôi hiểu nỗi khổ của quán. Vài lần tôi ngồi quán và khi thấy đông khách tôi chủ động đi về…….
 
Đặt biển không nhận khách đến họp, không nhận khách đến chơi game, không nhận khách nói chuyện lớn tiếng, cấm chửi thề, ... là được chứ gì
 
Xưa làm ở quán cà phê gặp đa cấp hẹn khách lùa gà nghe mắc mệt mà cũng mắc cười. :v
Còn nếu khách ồn quá thì ra nhắc nhẹ nhàng. Nhắc 1-2 lần vẫn ồn thì đi xin lỗi các bàn xung quanh, hết cách.
 
Khách vô bàn mua bán đất tiền tỷ, vay tiền tỷ...thì ồn mấy tôi cũng ráng ngồi hóng coi có học được chiêu nào không.
 
Back
Top