thảo luận [Khoe] Thành quả sau 1.5 tháng tự học Html&Css.

Gavinn

Member
Mấy hôm trước có đọc được bài viết " up sản phẩm sau khoảng thời gian tự học" nên sau khi em mới hoàn thành xong được 1 certifies của Freecodecamp em cảm thấy rất vui :beauty:. Em học được 1.5 tháng rồi, tuần học 2 3 tối, mỗi buổi khoảng 2-3 tiếng sau khi đi làm về và khoảng 1 ngày chủ nhật cuối tuần nữa. Em in 2 cuốn sách này của Jon Duckett
2020793bce99-c5a7-4a65-a48d-0f5a5a7f1c13.png

Kết hợp tự học trên freecodecamp và đọc thêm trên W3school nữa, sau đó bắt đầu thực hành làm những file đầu tiên của mình. Những bài em làm còn nhiều lỗi chưa tối ưu responsive nên các bác đừng gạch em. Đây là link github của em Em xóa link rồi các bác đi qua cho em tí nhận xét xem em nên tiết tục làm thêm nhiều bài tập về Html&Css nữa hay nhảy sang học Javascript tiếp theo ạ. Mục tiêu của em là sang năm đi xin việc được nhận intern hoặc fresher thì tuyệt vời ạ.

***

Hi xin chào các bác :pudency:
Em đã quay lại thread đây. Cũng đã khoảng 5 tháng từ khi em post thread này, hôm nay nhớ ra lên đây update chút tình hình.
Sau khi lên đây xin ý kiến các bác trên này, em bắt đầu học JavaScript luôn. Em lại chọn freecodecamp là nơi tu luyện tại vì em thấy nó phù hợp với mình. Do phải đọc lý thuyết sau đó được đọc các giải thích cũng như có code example luôn. Sau đó phải code trực tiếp luôn để pass lesson => em rất thích kiểu này. Cũng vì em ban ngày đi làm tối về tranh thủ học code, hôm nào đi chơi với gấu hay nhậu nhẹt với ae là coi như nghỉ code luôn. Tính ra tuần học được khỏang 10 tiếng. Đúng là phần JavaScript này khó và thú vị hơn html & css rất nhiều. Em bị bánh cuốn với phần thuật toán với array và xử lí string trên freecodecamp luôn. Có tuần em chỉ nghĩ để giải 1 hoặc 2 bài trên đó. Cảm giác như trở lại thời đi học toán ngày xưa, giải được lại càng phê hơn nữa. Phần này ngốn của em khá nhiều thời gian, chắc phải 3 tháng :too_sad:
Khá là lâu, không như dự tính ban đầu của em nhưng do em cũng có công việc ổn định lương lậu ổn nên em cũng không có nhiều áp lực phải học nhanh để xin đi làm :byebye:
Trong thời gian học em vẫn code vài dự án nho nhỏ up lên githun. Ra tết thì em bắt đầu học qua một chút FW như jquery, bootstrap nhưng em không mấy ấn tượng về 2 thằng này. Thằng bootstrap thì chỉ nhớ tên class thôi mà em lại mới học nên muốn làm css thuần để hiểu nó hơn :pudency:
Sau em học Reactjs , Cái này thì em đọc doc trên trang chủ và xem YouTube là chính không học trên freecodecamp nữa. Reactjs thì em cũng mới học được chút và nhảy vào làm 1 dự án nho nhỏ bắt chước Google keep nhưng sơ sài hơn nhiều. Làm dự án Reactjs này em học thêm được cài Json server ảo để call api. Sau deploy lên github thì lại không chạy được thế là google up cái json server với cái app react lên Heroku. Mà thằng heroku này nó không lưu được data mãi mãi, chỉ khoảng thời gian ngắn trong ngày là nó reset lại. Mấy hôm nay tìm cách lưu json server mà không thấy nên thôi :((
Còn đây là link em làm như cái CV Em xóa link rồi của em.
Các bác cho em xin lời khuyên với ạ.
Giờ em cũng muốn tìm việc fresher Front-End lắm rồi. Mà cứ tình trạng càng học càng thấy nhiều thứ như thế này thì không biết bao giờ em mới chuyển nghề được :too_sad:

***

Xin chào các bác, vậy là em đã pass được công ty đầu tiên là Fsoft rồi. Nay em nhận được cuộc gọi thông báo đã pass, em thực sự rất vui. Đây cũng là công ty đầu tiền em tham gia phỏng vấn, còn 2 công ty khác nữa chắc là tạch rồi. Chắc sau lễ nộp đơn xin nghỉ việc công ty hiện tại, cũng là công ty đầu tiên em gắn bó suốt 2 năm qua. Công ty khá là tốt, cũng thuộc top đầu trong ngành nên có chút hơi buồn. Nhưng mình đã quyết tâm rồi thì phải làm đến cùng, chạy theo đam mê thôi :beauty:
Đây là mail bên Fsoft gửi ạ :sweet_kiss:
2021d57c04ee-3fb5-4179-a453-a163897441ca.png

20219fbb2d79-355c-45d1-890c-e6d0ba32ae02.png

***
Em cũng mấy lần định update tiếp thread này nhưng lại thôi vì thấy nó đang chìm rồi nhỡ ngoi lên mà giờ đi làm rồi lại có người quen nhận ra thì chết :v. Nhưng nay vẫn có vài bác quan tâm hỏi han nên em sẽ tiếp tục update tiếp ạ.
Sau khi nghỉ cty cũ em nhảy sang học Fresher 3 tháng với mức lương hỗ trợ max là 6tr/tháng sau đó phỏng vấn để vào đơn vị. Học Fresher của Fsoft cũng khá oke với những bác nào có nền trước rồi và chăm chỉ nhé, được hệ thống kiến thức khá tốt. Tháng 8 vừa rồi em có pv với mấy đơn vị và may mắn pass hết nên em chọn 1 đơn vị ở HN với mức offer do các bạn bên FA deal cho là 12tr(mức max nhất với vị trí FE fresher rồi do em pv bằng ENG luôn) và có thêm thưởng dự án nữa nói chung thu nhập khoảng 14tr gì đó. Do cũng mới vào đơn vị nên cũng chưa có gì mới cả, thấy mọi người khá vui vẻ thoái mái. Hy vọng sang tháng có thể đi làm offline ở công ty chứ từ khi nghỉ ở cty cũ là về nhà học với làm cũng hơn 3 tháng rồi :(.
Vậy e chính thức chuyển ngành thành công rồi nhé các bác :LOL: Chắc sau này lâu lâu e sẽ update như kiểu nhật ký cho bác nào quan tâm em đọc nhé!

***
Cũng hơn 1 năm rồi e chưa update gì nhỉ. Hôm nay thấy nhiều bài chia sẻ hỏi đáp về lộ trình thăng tiến tay ngang sang lập trình này hay là real case của một bác nữa nên e mới nhớ ra thread này của mình :ah:
E sau khi được làm việc chính thức ở F từ tháng 9/2021 thì đến cuối năm tháng 12/2021 thì được tăng rank dev2 và lương lên 13tr + project income thêm hơn 3tr nữa thì thu nhập khoảng 16tr. Làm dự án thật thì cũng không bỡ ngỡ lắm, làm quen 1 vài tuần là bắt được nhịp làm việc cùng các anh em luôn. Có lúc đầu hơi lú ở khoản git vì trước chỉ có commit push code lên github cá nhân thôi nên chưa gặp các vấn đề khi làm. Thế là e phải lên udemy học ngay khóa git mấy ngày + hỏi ae nữa là ngon luôn. :beauty:
Thời gian thấm thoát thoi đưa cứ thế cứ ở nhà làm wfh thôi do covid mà. Đến khoảng giữa năm 2022 thì e nhận thêm extra job của công ty. Gọi là x job thì x lương nhưng thực tế job extra sẽ được deal với PM theo rate rank mình hiện tại thì cũng same same với lương cứng 13tr. Do công việc chính giai đoạn này khá nhàn rồi chỉ bug fix thôi nên em mới dám nhận job nữa. Thời gian này chủ yếu làm job 2 thôi nói chung cũng hơi vất tí nhưng cũng học hỏi được nhiều gần như là code chính luôn vì đa số dự án toàn fresher mới vào cơ, chỉ có 2 ông anh cứng cứng thì 1 anh code với mình còn 1 anh team lead thì giao task với review code thôi. :big_smile: Nhưng thu nhập tăng đáng kể nên cũng chấp nhận :beat_brick:
Đến năm nay thì mình quyết định nhảy việc sang công ty khác, không phải vì F không tốt mà đối với mình nó rất là oke với những bạn như mình hoặc là anh em mới đi làm. Vì ngay từ đầu khi vào đây mình cũng có nói với vài ae là làm tầm 1 năm kinh nghiệm là sẽ nhảy rồi. Mình sang công ty mới deal được 1k gross, đối với mình thế là rất ổn rồi. Tuy không bằng thu nhập ở F làm 2 job nhưng mà về lâu về dài vẫn hơn vì làm 1 job thôi mà. :beauty:
Cũng như có bác sn 91 lập thread tư vấn lộ trình thăng tiến thì mình cũng đang băn khoăn về vấn đề này. Thời gian rảnh ở cty hay tối về mình vẫn tự học và làm các dự án cá nhân như Nextjs, Angular, Nodejs để tự build được 1 app hoàn chỉnh.
Cty hiện tại thì môi trường cũng khá tốt và thoải mái đôi khi thấy hơi nhàn nên có time để học hơn :beauty:
Mình thì định vẫn muốn làm thật chắc FE còn học thêm BE nodejs chỉ để phụ giúp thêm công việc ( làm việc với BE tự tin hẳn, kiểu không hỏi ngu ngơ mà mấy ông fresher BE đôi khi nghe mình chém cũng nể đôi phần).
Mình cũng thấy nhiều bác khuyên sau này nên làm BE thì mới có tiếng nói trong dự án => em thấy rất đúng nhưng chưa có cơ hội được làm BE dự án thật. :confuse:
 
Last edited:
:boss: tạm học được Js rồi, học rồi xác định theo back hay font end dần đi rồi xin fresher lương 3k$ nữa chứ
 
Mấy hôm trước có đọc được bài viết " up sản phẩm sau khoảng thời gian tự học" nên sau khi em mới hoàn thành xong được 1 certifies của Freecodecamp em cảm thấy rất vui :beauty:. Em học được 1.5 tháng rồi, tuần học 2 3 tối, mỗi buổi khoảng 2-3 tiếng sau khi đi làm về và khoảng 1 ngày chủ nhật cuối tuần nữa. Em tự học trên freecodecamp và đọc thêm trên W3school nữa, sau đó bắt đầu thực hành làm những file đầu tiên của mình. Những bài em làm còn nhiều lỗi chưa tối ưu responsive nên các bác đừng gạch em. Đây là link github của em https://github.com/Gnutyud các bác đi qua cho em tí nhận xét xem em nên tiết tục làm thêm nhiều bài tập về Html&Css nữa hay nhảy sang học Javascript tiếp theo ạ. Mục tiêu của em là sang năm đi xin việc được nhận intern hoặc fresher thì tuyệt vời ạ.
Github có deploy sẵn cho web tĩnh.
Vào repo settings trỏ trang chủ về index.html
Hoặc
Tìm với từ khoá github pages deploy static html web
 
Nếu muốn đổi nghề thì em mạnh dạn đề xuất cho bác nên tham gia một coding bootcamp. Đừng học kiểu này phí thời gian lắm :sweat:
Dự định của em là tự học đến ra Tết đã bác. Hiện tại em đang có công việc từ khi ra trường đến giờ. Chứ giờ nghỉ việc để học mà cũng gần Tết rồi thì lại đói ăn ạ
 
Deploy lên vercel bao dễ :)

Sent from Xiaomi Redmi 7 using vozFApp
Đây mới chỉ là các bài tập em làm nho nhỏ thôi nên em cũng chưa cần lắm. Nhưng em sẽ nghiên cứu cái này sau. Em mới chỉ mò cách up code lên Github thôi bác ạ
 
vậy thì thực tập ít tháng, khi nào vững mấy libs js mới tự tin fresher frontend được
Vâng bác, thì em mới đặt mục tiêu là sang năm ra Tết đi xin thực tập hoặc fresher mà. Giờ em chỉ tự học buổi tối còn ban ngày đi làm. Sang năm nếu xin được fresher thì em mới nghỉ công việc hiện tại.
 
Mong sang năm được nhận làm thôi bác ạ rồi còn học hỏi thêm nhiều. Em cũng mới đọc các bài của bác, bác cũng 96 à?
Mình 96, còn chưa chỗ nào nhận làm, mình mới ra trường.

HTML, CSS khó phết đấy, cố lên :p
 
Back
Top