tin tức Khởi công cao tốc 10.000 tỷ đồng kết nối đến Hà Giang

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/khoi-cong-cao-toc-10000-ty-dong-ket-noi-den-ha-giang-post1435126.html
Tuyến Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) dài 105 km với tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng khi hoàn thành sẽ tạo nên trục cao tốc kết nối liền mạch từ Hà Nội đến Hà Giang.

Chiều 28/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công xây dựng dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1).

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng nhấn mạnh tuyến cao tốc mới sẽ góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh, đẩy mạnh kết nối vùng, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị mới, phát triển dịch vụ, đặc biệt là du lịch…

Đồng thời, việc phát triển hạ tầng giao thông còn giúp giảm chi phí logistics. Hiện chi phí logistics ở Việt Nam đang là khoảng 17% trong khi đó các nước trong khu vực chỉ là 12-13%, làm cho hàng hóa xuất nhập khẩu thiếu tính cạnh tranh.

cao toc Ha Giang anh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại biểu khởi công dự án cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giai đoạn 1. Ảnh: Nhật Bắc.

Thủ tướng chúc mừng, đánh giá cao tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang đã vượt qua nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị dự án. Đặc biệt, người đứng đầu Chính phủ biểu dương sự đồng hành, chia sẻ của hàng trăm hộ dân nhường đất, dời nhà, chuyển đến nơi ở mới, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai tuyến cao tốc.

Quá trình thi công, Thủ tướng lưu ý địa phương phải bảo đảm nguồn nguyên vật liệu cho các dự án theo nguyên tắc giao trực tiếp các mỏ đất đá cho nhà thầu, không giao qua trung gian tư nhân, tránh việc găm hàng, nâng giá dẫn đến tiêu cực.

“Dứt khoát hoàn thành dự án đúng tiến độ, chậm nhất là 31/12/2025; bảo đảm chất lượng; không tăng tổng mức đầu tư…”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

cao toc Ha Giang anh 2
Thủ tướng kiểm tra thực địa dự án cao tốc trị giá 10.000 tỷ đồng. Ảnh: Nhật Bắc.

Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư 10.000 tỷ đồng, trong đó đoạn qua Hà Giang có chiều dài khoảng 27 km. Đây là công trình kết cấu hạ tầng giao thông có quy mô lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Dự án được Chính phủ phân cấp cho tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang làm cơ quan chủ quản, thực hiện theo hình thức đầu tư công trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Dự án có quy mô 2 làn xe song phạm vi giải phóng mặt bằng theo quy mô 4 làn xe, dự kiến hoàn thành năm 2025.

Tuyến cao tốc hoàn thành sẽ tạo mạch cao tốc thông suốt từ Hà Nội đến Hà Giang theo hướng: Cao tốc Nội Bài - Lào Cai (qua nút giao IC9 vào cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang) rồi tiếp nối đến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang. Con đường được kỳ vọng sẽ giải quyết điểm nghẽn về giao thông liên kết vùng giữa tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang.

Những năm tới, tuyến cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang sẽ được tiếp tục nghiên cứu, đầu tư giai đoạn 2 (nâng lên quy mô 4 làn xe) và đầu tư xây dựng đoạn kết nối đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy.
 
Có nhiều cao tốc đi sướng thật. Tôi từ HN về quê TH, hay từ HN đi chơi Hạ Long đều mất tròn 2 tiếng. Có lần đi từ HN lên Lào Cai và quay về (tầm 500-600km) trong ngày luôn. Lên đường Hà Nội - Hải Phòng cứ set Cruise Control 120km/h chạy thẳng cánh cò bay luôn. Hôm qua còn bị một thằng siêu xe loại gì không rõ vượt qua mặt vù một cái chắc nó phải chạy tầm 180km/h.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khỉ ho cò gáy thì cao tốc tới tấp, mấy tỉnh miền đông Nam Bộ, Cao nguyên thì đếch có cái nào ra hồn
Nên khi nghe kinh tế TP cắm đầu tôi rất là mừng
 
Khỉ ho cò gáy thì cao tốc tới tấp, mấy tỉnh miền đông Nam Bộ, Cao nguyên thì đếch có cái nào ra hồn
Nên khi nghe kinh tế TP cắm đầu tôi rất là mừng
cứ động xây đường xây trạm là các anh ở trỏng lại tốc váy nhảy dựng lên như mấy cái BOT Cây Lại j đó thì bố ai mà dám xây...
 
Haiz vắt sữa bò nuôi mấy con báo :burn_joss_stick:

1685325968217.png


Vâng, 1 vòng tròn 4 thằng lớn nhất Miền Nam mà cao tốc như :ah: trong khi đó thì ném 10.000 tỷ vào 2 thằng nghiện Tuyên Quang - Hà Giang.
Mẹ thua thì chung sợ gì :what:
 
Last edited:
Haiz vắt sữa bò nuôi mấy con báo :burn_joss_stick:

View attachment 1862652

Vâng, 1 vòng tròn 4 thằng lớn nhất Miền Nam mà cao tốc như :ah: trong khi đó thì ném 10.000 tỷ vào 2 thằng nghiện Tuyên Quang - Hà Giang.
Mẹ thua thì chung sợ gì :what:
Cái vành đai 4 giao các anh tự quản thì đùn đẩy sang LA, LA ko nhận.
Vậy giờ sao?
Mà nói chán rồi, tiền này thu hộ thôi
 
Haiz vắt sữa bò nuôi mấy con báo :burn_joss_stick:

View attachment 1862652

Vâng, 1 vòng tròn 4 thằng lớn nhất Miền Nam mà cao tốc như :ah: trong khi đó thì ném 10.000 tỷ vào 2 thằng nghiện Tuyên Quang - Hà Giang.
Mẹ thua thì chung sợ gì :what:
Hi vọng xong nhanh cao tốc. Lúc ngồi thuyền ở sông Nho Quê, hay ăn bát cháo ấu tẩu ở Đồng Văn, tôi sẽ bùi ngùi xúc động nhớ đến các ảnh ở trỏng đá cố gắng làm lụng gửi ra xây con đường này.
 
Haiz vắt sữa bò nuôi mấy con báo :burn_joss_stick:

View attachment 1862652

Vâng, 1 vòng tròn 4 thằng lớn nhất Miền Nam mà cao tốc như :ah: trong khi đó thì ném 10.000 tỷ vào 2 thằng nghiện Tuyên Quang - Hà Giang.
Mẹ thua thì chung sợ gì :what:

Có 2 ý cần phải nói rõ.
1. Tỉ lệ giữ lại ngân sách tp/tổng thu ngân sách thì tpHCM thấp. Đúng. Nhưng Tp HCM có nhiều cảng biển, cảng hàng không quốc gia, phần này thuộc về kinh tế trung ương chứ kp là của địa phương. Phần này là tp thu hộ ngân sách trung ương.
Nên các anh muốn lý luận là tphcm là con bò bị vắt sữa thì các anh cần đưa ra con số tỉ lệ giữ lại/thu ngân sách địa phương, và so sánh tương quan với địa phương khác chứ kp là tỉ lệ giữ lại ngân sách/tổng thu.

2. Fen nên nhớ là cao tốc MB thì chỉ yếu là BOT. Tư nhân làm. Thu tiền. Dân trả tiền. K lấy tiền nsnn.
Mb thì dân cũng kêu như vạc vì bot tay không bắt giặc. Chủ đầu tư k vốn, vay ngân hàng làm rồi đè dân ra lấy tiền đủ cả vốn lẫn lãi.

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
 
Bản thân ông to nhất trong đấy muốn xây dựng xã hội kiểu kiến mối, các vùng xung quanh là kiến thợ làm lụng, cung phụng một kiến chúa duy nhất thì chẳng vậy.
 
Có 2 ý cần phải nói rõ.
1. Tỉ lệ giữ lại ngân sách tp/tổng thu ngân sách thì tpHCM thấp. Đúng. Nhưng Tp HCM có nhiều cảng biển, cảng hàng không quốc gia, phần này thuộc về kinh tế trung ương chứ kp là của địa phương. Phần này là tp thu hộ ngân sách trung ương.
Nên các anh muốn lý luận là tphcm là con bò bị vắt sữa thì các anh cần đưa ra con số tỉ lệ giữ lại/thu ngân sách địa phương, và so sánh tương quan với địa phương khác chứ kp là tỉ lệ giữ lại ngân sách/tổng thu.

2. Fen nên nhớ là cao tốc MB thì chỉ yếu là BOT. Tư nhân làm. Thu tiền. Dân trả tiền. K lấy tiền nsnn.
Mb thì dân cũng kêu như vạc vì bot tay không bắt giặc. Chủ đầu tư k vốn, vay ngân hàng làm rồi đè dân ra lấy tiền đủ cả vốn lẫn lãi.

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
2. tay không bắt giặc cc nè! nợ ai trả, dkm!! nghe từ "tay không bắt giặc" ngứa đít
 
2. tay không bắt giặc cc nè! nợ ai trả, dkm!! nghe từ "tay không bắt giặc" ngứa đít

Có gì k đúng. Nói nghe coi.
Rõ ràng là nhiều cđt (kp tất cả) bot k có vốn, họ vay ngân hàng gần hết. Làm bot xong họ sẽ đè dân mà thu tiền, dân sẽ trả hết tiền lãi ngân hàng cho họ.
Ngứa đít hả? Tự gãi đi.

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
 
Có 2 ý cần phải nói rõ.
1. Tỉ lệ giữ lại ngân sách tp/tổng thu ngân sách thì tpHCM thấp. Đúng. Nhưng Tp HCM có nhiều cảng biển, cảng hàng không quốc gia, phần này thuộc về kinh tế trung ương chứ kp là của địa phương. Phần này là tp thu hộ ngân sách trung ương.
Nên các anh muốn lý luận là tphcm là con bò bị vắt sữa thì các anh cần đưa ra con số tỉ lệ giữ lại/thu ngân sách địa phương, và so sánh tương quan với địa phương khác chứ kp là tỉ lệ giữ lại ngân sách/tổng thu.

2. Fen nên nhớ là cao tốc MB thì chỉ yếu là BOT. Tư nhân làm. Thu tiền. Dân trả tiền. K lấy tiền nsnn.
Mb thì dân cũng kêu như vạc vì bot tay không bắt giặc. Chủ đầu tư k vốn, vay ngân hàng làm rồi đè dân ra lấy tiền đủ cả vốn lẫn lãi.

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
Vậy hàng hóa các tỉnh gửi bluetooth tới cảng ở Tp.HCM chắc? Hàng hóa các tỉnh khi tới cảng không sử dụng cơ sở hạ tầng tphcm và các tỉnh lân cận?
 
Vậy hàng hóa các tỉnh gửi bluetooth tới cảng ở Tp.HCM chắc? Hàng hóa các tỉnh khi tới cảng không sử dụng cơ sở hạ tầng tphcm và các tỉnh lân cận?

Anh nên phân biệt kinh tế địa phương và kinh tế trung ương.
Cảng biển có loại thuộc về trung ương, có loại thuộc về địa phương. Đường xá cũng vậy. Có quốc lộ là loại liên kết vùng. Có tỉnh hộ. Có huyện lộ.
Thuộc về trung ương thì trung ương đầu tư và thu thuế. Phần nào thuộc về địa phương thì địa phương thu thuế.
Chứ kp cứ tphcm thu thuế thì nó là của tphcm hết.
Ví dụ như sân bay Long Thành, tw đầu tư rồi thu là cuả địa phương hết à?

Tôi nhắc lại, các a muốn chứng minh quan điểm là tphcm là con bò bị vắt sữa thì phải bóc đc số liệu ngân sách đc giữ lại/( tổng thu ngân sách - phần địa phương thu hộ trung ương).

Sent from Samsung SM-G985F using vozFApp
 
2. tay không bắt giặc cc nè! nợ ai trả, dkm!! nghe từ "tay không bắt giặc" ngứa đít
Có hiểu k mà chửi đổng ? bọn BOT vay NH lắm thì lãi vay nhiều, lãi nhiều thì thời gian thu phí dài, tiền phí cũng đắt, phí này ai trả ?
 
Vậy hàng hóa các tỉnh gửi bluetooth tới cảng ở Tp.HCM chắc? Hàng hóa các tỉnh khi tới cảng không sử dụng cơ sở hạ tầng tphcm và các tỉnh lân cận?
nhân tiện tôi sẽ giải thích cho anh @hadjred11@minhbksifs phân chia giữa ngân sách địa phương và trung ương.
thu ngân sách có 3 nhóm
  • Nhóm 1: Các khoản thu ngân sách trung ương hưởng 100%;
  • Nhóm 2: Các khoản thu ngân sách địa phương hưởng 100%;
  • Nhóm 3: Các khoản thu phân chia theo tỷ lệ phần trăm (%) giữa ngân sách trung ương và ngân sách địa phương.
Tỉ lệ điều tiết thì xem link nguồn https://cafef.vn/ty-le-dieu-tiet-ng...ach-trung-uong-nam-2023-20230310010149399.chn

Thông tư 342/2016/TT-BTC có quy định 3 nhóm 123 như sau:
  • Nhóm 1, TW hưởng 100% (tại mục 1 điều 3, trang 2): thuế GTGT từ hàng hóa nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt từ hàng hóa XNK, ...
  • nhóm 3, TW và ĐP chia nhau (tại mục 2 điều 3, trang 4): thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, ...
  • nhóm 2, ĐP hưởng 100% (tại điều 5, trang 7): thuế tài nguyên, thuế sd đất phi nông nghiệp, tiền sd đất, ...
Ngân sách TW chi cho việc gì, ĐP chi cho việc gì thì thông tư có nói rõ.
các anh tào lao cứ nghĩ là ở trên đất tphcm là của nguồn thu tphcm hết

Link nguồn https://datafiles.chinhphu.vn/cpp/files/vbpq/2017/05/342-btc.signed.pdf

các anh muốn lý luận gì thì có số liệu ra
 
Back
Top