Khởi công dự án mở rộng sân đỗ sân bay Đà Nẵng

Cryolite.2

Senior Member

TTO - Sáng 19-10, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) khởi công dự án xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc (giai đoạn 2) ở Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Khởi công dự án mở rộng sân đỗ sân bay Đà Nẵng - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ GTVT và Bí thư Thành ủy Đà Nẵng làm lễ khởi công dự án - Ảnh: V.HÙNG

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc (giai đoạn 2) tại sân bay quốc tế Đà Nẵng do ACV làm chủ đầu tư có tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỉ đồng, thời gian thi công 11 tháng.

Quy mô xây dựng thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C để nâng lên tổng số 35 chỗ đỗ máy bay của sân bay và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay ra xa đường cất hạ cánh 35R/17L. Xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bêtông cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bêtông nhựa với diện tích 13.326m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796 m2.

Theo ông Lại Xuân Thanh - chủ tịch Hội đồng quản trị ACV, việc triển khai xây dựng dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía bắc ở Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của cảng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, Tây nguyên.

Ông Thanh cam kết với trách nhiệm là chủ đầu tư, ACV sẽ quản lý tốt dự án, yêu cầu các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng công trình, bảo vệ môi trường, đáp ứng tiến độ đưa dự án vào khai thác.

Khởi công dự án mở rộng sân đỗ sân bay Đà Nẵng - Ảnh 2.

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc (giai đoạn 2) thêm 4 chỗ đỗ máy bay tại sân bay quốc tế Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG

Đồng thời thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, sớm thi công các dự án che phủ bề mặt để tránh xói mòn, tái nhiễm dioxin tại khu vực này.

Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu là bêtông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.

Năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.

https://tuoitre.vn/khoi-cong-du-an-mo-rong-san-do-san-bay-da-nang-20201019103747625.htm
 

huyk12t3ver3

Đã tốn tiền
Đà Nẵng tương lai khu kế sân bay giống khu Cộng Hòa TSN kẹt liên miên.

Ý phen là khu nào, đường Duy Tân hay Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Linh ? Đường Duy Tân thì vẫn rộng thênh. Nguyễn Tri Phương thì đúng là đông xe thiệt, nhưng chỉ là vào lúc tan tầm. Còn bên Nguyễn Văn Linh thì cũng tương tự, nhưng đông hơn tí thôi

Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 

Nothin.

Senior Member
Ý phen là khu nào, đường Duy Tân hay Nguyễn Tri Phương, Nguyễn Văn Linh ? Đường Duy Tân thì vẫn rộng thênh. Nguyễn Tri Phương thì đúng là đông xe thiệt, nhưng chỉ là vào lúc tan tầm. Còn bên Nguyễn Văn Linh thì cũng tương tự, nhưng đông hơn tí thôi

Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
Khu Nguyễn Văn Linh đó fen.
Hồi dịch Covid đi về chiều 4-5h cũng khá đông rồi. Nếu mà có khách du lịch trở lại chắc đông hơn nhiều
 

huyk12t3ver3

Đã tốn tiền
Khu Nguyễn Văn Linh đó fen.
Hồi dịch Covid đi về chiều 4-5h cũng khá đông rồi. Nếu mà có khách du lịch trở lại chắc đông hơn nhiều

Khách du lịch nó không đi đường đó phen:D Nếu từ sân bay đi ra thì đi phía đường Duy Tân :D Chỉ có đi vào sân bay mới đi hướng Nguyễn Văn Linh :D

Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp
 

SogoKu_vn

Đã tốn tiền
Trước nghe bảo khảo sát dự án đường băng qua sân bay, chui xuống đất rồi băng lên nữa
 
Top