Khởi động đường sắt 10 tỉ USD nối TP.HCM - Cần Thơ

Status
Not open for further replies.

Lyquangdieu1

Senior Member
Cái này nhà nước đứng ra giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư bỏ tiền làm đổi lại được quyền khai thác các khu đô thị dọc tuyến.
Đó giờ các bạn bk nói là đầu tư k có lợi thì tư nhân sẽ không làm, giờ thì tư nhân đứng ra đầu tư thì có ý kiến gì nữa. Cộng thêm bác phúc đồng ý về mặt chính sách đầu tư cho miền nam nên các dự án mới được thúc đẩy.
Một đất nước phát triển là sự phát triển cân bằng giữa các vùng. Nghĩ sau cao tốc trung lương mỹ thuận khởi công 2010 mà đến 2019 mới có 10%, nhưng sau 2 năm đã nâng lên 70%.
20tr dân miền tây thật ra giờ có 17tr thôi vì hơn 3tr người tha phương rồi.
Họ đã thiệt thòi quá lâu rồi.

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp
 

notsad

Đã tốn tiền
Kiểu gì bọn bot nó chả vận động hành lang để gây chậm trễ chứ tuyến này mà xây thì best vận tải rồi
 

yhk6030

Senior Member
Đéo thằng nào đọc nhỉ. Nhà nước chỉ đầu tư thu hồi đất còn việc xây cất là tiền do nhà thầu bỏ sau này khai thác thu về. Đội vốn thì mình chỉ mất thêm tiền do mấy thằng dân chê tiền đền bù ít kiện cáo thôi còn đội vốn công trình mấy thằng chủ kia chịu.

Đéo biết PPP là cái gì thì im đi. Đối tác công tư xây dưng chuyển giao đổi đất lấy cơ sở hạ tầng. Cuối cùng vẫn là thổi giá, 10 tỷ đô chắc nó lấy dc đất rộng bằng nửa huyện. ;););)
 

proain123

Senior Member
10 năm trước nghe đường sắt cao tốc bắc nam tỷ usd mà xa vời vợi. Bây giờ 10 tỷ như lá mít thế này. Mà mới trên giấy thì còn lâu lắm. Ra quốc hội lại bị bác bỏ như năm nào thôi. :doubt:
 

tamcda88

Đã tốn tiền
Giờ mong đường đi về miền Tây rộng đủ chạy điều điều 40km/h là giỏi rồi, đm con đường huyết mạch, xương sống phát triển nhưng đúng 2 làn, 2 xe buýt còn phải né nhau thì có cl đòi vận chuyển hàng hóa.
 

Headhunter050505

Senior Member
Cái món vận tải/ vận chuyển từ hàng cho tới người quá thơm.... Dễ gì mà xong sớm :v ... Đó là chưa bàn tới xe qua trạm BOT các kiểu, còn nhóm hội thì dân còn khổ dài dài
 

minhbon

Đã tốn tiền
Cái này nhà nước đứng ra giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư bỏ tiền làm đổi lại được quyền khai thác các khu đô thị dọc tuyến.
Đó giờ các bạn bk nói là đầu tư k có lợi thì tư nhân sẽ không làm, giờ thì tư nhân đứng ra đầu tư thì có ý kiến gì nữa. Cộng thêm bác phúc đồng ý về mặt chính sách đầu tư cho miền nam nên các dự án mới được thúc đẩy.
Một đất nước phát triển là sự phát triển cân bằng giữa các vùng. Nghĩ sau cao tốc trung lương mỹ thuận khởi công 2010 mà đến 2019 mới có 10%, nhưng sau 2 năm đã nâng lên 70%.
20tr dân miền tây thật ra giờ có 17tr thôi vì hơn 3tr người tha phương rồi.
Họ đã thiệt thòi quá lâu rồi.

Gửi từ Samsung SM-G955U bằng vozFApp

Chỉ cần thầu cái nhà ga là đã ngon vcđ ra rồi ấy, vì mỗi cái nhà ga tự động là một cái trung tâm thương mại với lượng khách cố định mà chẳng cần phải tổ chức sự kiện thu hút gì cả.
 

nhoctyty

Senior Member
Cứ trách tại sao chi phí xây dựng 1km đường cao tốc ở phía Nam cao hơn chi phí xây dựng ở những nơi khác. Nhìn hình ảnh xây dựng tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thấy, tên là dự án là đường nhưng thực tế chúng là cầu cạn chứ có phải là đường đâu?

Trong khi chi phí xây dựng 1m2 cầu thì luôn đắt gấp 5-:-10 lần chi phí xây dựng 1m2 đường. Cho nên, nhiều lúc chúng ta cũng cần thông cảm cho những lời mắng mỏ trên mạng, họ không có suy nghĩ gì xấu về ngành cầu đường đâu, họ chửi chỉ vì đam mê thôi!
24DED445-A57C-4B6A-B6B5-158D3A042FDA.jpeg
 

Sinner2211

Senior Member
10 năm trước nghe đường sắt cao tốc bắc nam tỷ usd mà xa vời vợi. Bây giờ 10 tỷ như lá mít thế này. Mà mới trên giấy thì còn lâu lắm. Ra quốc hội lại bị bác bỏ như năm nào thôi. :doubt:
Lúc đấy ít tiền nên rén. Giờ nhiều tiền hơn rồi thì mạnh dạn tiêu thôi sao phải xoắn :doubt:
 
Status
Not open for further replies.
Top