Khởi động nhà máy sản xuất cell pin gần 6.330 tỉ tại Hà Tĩnh

Cryolite.5

Senior Member
https://tuoitre.vn/khoi-dong-nha-ma...an-6-330-ti-tai-ha-tinh-20221118115348796.htm

TTO - Nhà máy sản xuất cell pin LFP được khởi công tại Hà Tĩnh là một cấu phần quan trọng trong chiến lược tự chủ về nguồn cung pin cho các dòng xe điện VinFast.

Khởi động nhà máy sản xuất cell pin gần 6.330 tỉ tại Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Lễ động thổ Nhà máy cell pin LFP tại Khu kinh tế Vũng Áng, tỉnh Hà Tinh - Ảnh: LÊ MINH

Sáng 18-11, Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES (thành viên Tập đoàn Vingroup) và Công ty Gotion, Inc. (thành viên Gotion High-Tech) đã khởi công dự án Nhà máy sản xuất cell pin sạc LFP tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Dự án có tổng mức đầu tư gần 6.330 tỉ đồng, quy mô 14ha với công suất thiết kế 5 GWh/năm, tương đương khoảng 30 triệu cell pin/năm. Sản phẩm của nhà máy là cell pin sạc LFP (Lithium Iron Phosphate) sử dụng chủ yếu cho pin xe ô tô điện và hệ thống lưu trữ điện năng (ESS).

Với độ tự động hoá cao, quy trình sản xuất hiện đại và tối ưu, nhà máy liên doanh sản xuất cell pin sạc LFP khi hoàn thành sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng cell pin cần thiết cho các dòng ô tô điện sử dụng pin LFP của VinFast và các sản phẩm lưu trữ điện năng được phát triển bởi VinES.

Trong giai đoạn tiếp theo, VinES và Gotion sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng dự án phù hợp với nhu cầu phát triển và tiềm năng của thị trường.

Dự kiến, nhà máy sẽ bắt đầu đi vào sản xuất đại trà từ quý 3-2024 và trở thành nhà máy sản xuất pin LFP đầu tiên tại Việt Nam, góp phần tạo ra hàng trăm việc làm mới cho người dân địa phương.

Đây cũng là bước tiến quan trọng trong chiến lược "3 chân kiềng" nhằm đảm bảo nguồn cung về pin của Tập đoàn Vingroup gồm: mua pin từ các nhà sản xuất tốt nhất thế giới; hợp tác với các đối tác để sản xuất các loại pin tốt nhất thế giới và tự nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin.

Khởi động nhà máy sản xuất cell pin gần 6.330 tỉ tại Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Thiết bị máy móc được huy động đến động thổ dự án Nhà máy cell pin LFP - Ảnh: LÊ MINH

Bà Phạm Thuỳ Linh - tổng giám đốc Công ty VinES, cho biết nhà máy sản xuất cell pin LFP liên doanh với đối tác Gotion là một cấu phần quan trọng trong chiến lược tự chủ về nguồn cung pin cho các dòng xe điện VinFast, cũng như trong chiến lược phát triển thành công ty giải pháp năng lượng hàng đầu của VinES.

...
 
làm pin độc hại lắm đúng ko thím, HP có cái nhà máy ắc quy thấy công nhân toàn phải về mất sức, độc hại dã man
3TeNJHI.png
 
Search thử tí, vozer chưa gì đã tung aura rồi

Pin LFP là gì ?​

Pin LFP là dòng pin Lithium Ferrous Phosphate - Lithium - sắt - phốt phát - Có cấu tạo tích trữ năng lượng kiểu mới. Đây là loại pin có dòng xả ổn định ngay cả khi dung lượng pin dưới 50%, giúp xe không bị giảm tốc độ dù trong tình trạng yếu năng lượng.
Pin LFP cũng là pin Lithium - ion nhưng có nhiều khác biệt mang tính tích cực so với các dòng pin Lithium - ion khác.

Người dùng thường lo lắng về vấn đề cháy nổ khi sử dụng xe máy điện, pin LFP đã giải quyết được vấn đề này. Nhiều nghiên cứu cho biết LFP là loại pin an toàn nhất vì không bắt lửa ngay cả khi bị đâm thủng.
 
Rồi có cho chọn Cá hay Pin không? Mà nhà máy pin cũng tự động hoá ko cần nhiều công nhân không giải quyết đc nguồn lực lao động, thôi dành cho mảng xuất khẩu vậy:confused:
 
nhu cầu có vẻ lớn, mới xây 1 cái nhà máy pin Vũng Áng xong đã làm tiếp 1 cái nữa rồi.
 
nó xây xong cái thứ 1 sắp hoạt động rồi, giờ khởi công xây tiếp cái thứ 2 mà mấy thằng vozer kiểu như khỉ mới trong rừng ra vậy, ù ù kẹc kẹc :LOL:
 
Thực sự ko rõ có dc bàn giao sản xuất pin từ A đến Z hay ko thôi. Hay lại chỉ dc truyền mấy khâu cuối , kiểm thử đóng gói thì ko ăn thua
 
Back
Top