Khởi hành ngang dốc xe số tự động ngoài thực tế

Bởi vậy xe AT nó mới có lẫy chuyển số Manual- tức là chỉnh cấp số bằng tay. Nếu lên mấy cái dốc gắt hoặc chướng ngại vật khó, đối với tài mới thì chuyển về số 1, sau đó nhích nhẹ ga là lên thôi, đồng thời nó cũng không chồm bay luôn về phía trước
Thím dùng xe AT chưa đúng rồi, việc gài số trên xe AT chủ yếu là để hỗ trợ xuống đèo dốc để phanh bằng động cơ. Đối với trường hợp khởi hành ngang dốc thì xe AT nó đang ở sẵn số 1 rồi, ko phải chỉnh số nữa. Khi khởi hành ngang dốc thì chuyển từ chân phanh sang chân ga thôi, nếu xe có hiện tượng bị tụt thì nên kéo phanh tay hỗ trợ, sau đó tay phải hạ phanh tay, chân phải chuyển từ chân phanh sang chân ga, đạp đủ lực kéo lên dốc.
 
Các bác cho em hỏi là đối với xe số tự động KHÔNG CÓ HỆ THỐNG HỖ TRỢ KHỞI HÀNH NGANG DỐC thì ví dụ đối với hầm gửi xe dốc cao như của Vin ở Hà Nội thì ngay khi bỏ phanh rồi đạp ga luôn thì có bị sợ trôi xuống ko ạ?
Ko có thì trong vòng tầm 2s bạn nhả phanh xe cũng ko trôi đâu. Nhưng sợ bạn lái mới lại kịch ga thì vẫn có cách. Nếu xe có phanh tay thì bạn kéo phanh tay nên, sau đó ga mạnh để xe tiến nên dốc sau từ từ hạ phanh tay là dc.
 

Dốt vcl sau đừng quote người khác nhé
soilzx9.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Phanh tay thôi, như số sàn vậy nhưng dễ hơn. Mình đi đường công trường nhiều dính vậy suốt. Sau này xe có auto hold thì đỡ hơn.
 
Dốt mà ko chịu tiếp thu :baffle:

Thế tôi hỏi a xe có auto hold a bật lên dừng giữa dốc có sợ nó trôi xe ko ? Hay a thả chân ra nghỉ tí điều ga xe túc tắc đi lên tiếp ?

Chủ thớt nó nói về trường hợp khởi hành trên dốc xong cái a chạy cx-5 bảo a vừa bị lỗi y chang , thì tôi mới hỏi a cx-5 ko có auto hold sao mà lại bị lỗi lố ga như thế , ok đến đây a hiểu chưa ?
soilzx9.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
Bởi vậy xe AT nó mới có lẫy chuyển số Manual- tức là chỉnh cấp số bằng tay. Nếu lên mấy cái dốc gắt hoặc chướng ngại vật khó, đối với tài mới thì chuyển về số 1, sau đó nhích nhẹ ga là lên thôi, đồng thời nó cũng không chồm bay luôn về phía trước

Lẫy đó dùng cho xuống dốc ông ơi, để hộp số lúc nào cũng ở số 1 với lực gì của máy mạnh nhất.

Còn lên dốc thì cứ nhả chân thắng là đủ lực nó bò lên. Thấy thiếu thì nhấn thêm chân ga.
 
Xe AT thì mớm ga là lên rồi. Trừ hộp số cvt ra, phải về manual 1 hoặc lấy đà mới có lực lên. Đối với khởi hành ngang dốc thì xe có xe ko. Thao tác cũng như số sàn mà k cần phải rồ ga

Sent from iPhone 12.5 via nextVOZ
 
Khởi hành ngang dốc bản chất là nó "phanh tự động" cho bạn quãng 3-5s là thời điểm bạn nhả chân phanh để chuyển sang chân ga thôi mà.
Nói trôi hay không thì phải xét độ dốc, và độ khoẻ của máy. Thực ra vẫn có khả năng trôi, như kiểu bài thi đề pa lên dốc ấy.

bạn có thể dùng kết hợp phanh tay, sẽ hiệu quả hơn.
 
tôi trc đi con focus 2005 thì thấy cứ đạp ga là nó tiền mà, nếu nó chưa tiến thì đạp mạnh hơn xíu
 
Các bác cho em hỏi là đối với xe số tự động KHÔNG CÓ HỆ THỐNG HỖ TRỢ KHỞI HÀNH NGANG DỐC thì ví dụ đối với hầm gửi xe dốc cao như của Vin ở Hà Nội thì ngay khi bỏ phanh rồi đạp ga luôn thì có bị sợ trôi xuống ko ạ?
Có trôi bác ạ, nhưng có phanh tay hỗ trợ nên thoải mái.
Ví dụ với tình huống thực tế: Bác đang lên dốc nhưng gặp chướng ngại vật do xe trước đánh rơi nên phải phanh lại. => Để khởi hành ngang dốc, bác vẫn giữ phanh chân và chuyển sang kéo phanh tay. Mớm ga rồi thả dần phanh tay ra là lên thôi.
 
Back
Top