Khởi hành ngang dốc xe số tự động ngoài thực tế

Ông lái bằng hai chân hay sao mà dẫm được cả hai vậy :oops:

Sent from Samsung SM-G973F using vozFApp
Vãi. Cái này là chân phải ấn chặt phanh bằng gót chân. Sau đó chuyển dần mũi chân sang chân ga để đạp. Ổn rồi thì nhấc gót khỏi chân phanh. Hiểu chưa?
 
Vãi. Cái này là chân phải ấn chặt phanh bằng gót chân. Sau đó chuyển dần mũi chân sang chân ga để đạp. Ổn rồi thì nhấc gót khỏi chân phanh. Hiểu chưa?
Cái này là mẹo cho các bà thi lái xe đoạn lên dốc nè. Nhưng mà gần đây nó lắp cảm biến dưới đó nên ko lách đc luật nữa.

Sent from iPhone 12.5 via nextVOZ
 
Cái này là mẹo cho các bà thi lái xe đoạn lên dốc nè. Nhưng mà gần đây nó lắp cảm biến dưới đó nên ko lách đc luật nữa.

Sent from iPhone 12.5 via nextVOZ
Bảo sao không thấy mấy ông thầy dạy cái này. Cách này là tài xế xe tải, xe khách hay dùng nếu phải dừng giữa dốc. Các thím ở đây nên tham khảo để áp dụng. Nhất là với xe MT.
 
Bảo sao không thấy mấy ông thầy dạy cái này. Cách này là tài xế xe tải, xe khách hay dùng nếu phải dừng giữa dốc. Các thím ở đây nên tham khảo để áp dụng. Nhất là với xe MT.
Chạy quen thì chạy đc. Cẩn thận thì cứ kéo thắng tay cho chắc ăn

Sent from iPhone 12.5 via nextVOZ
 
Các anh mới lái xe làm ơn đừng nghe mấy thằng ngu trên này chỉ đạp ga và phanh cùng lúc.

Chỉ nên sử dụng phanh tay giống được dạy ở trường. Hoặc tự tin thì cứ chuyển từ chân phanh qua chân ga rồi đi bình thường.
 
Nhà mình lùi vào cái dốc khá cao nên bị trôi suốt lúc lùi vào, được cái chưa ủi đít sập cửa bao giờ, nhà thằng hàng xóm thấy sửa cửa suốt;)
Hồi mình lấy bằng sau nó lúc mới lấy xe loay hoay mãi mới vào được chuồng mẹ nó sang nói đểu lùi vào khó quá bảo bạn sang lái giúp cho;)
 
Các anh mới lái xe làm ơn đừng nghe mấy thằng ngu trên này chỉ đạp ga và phanh cùng lúc.
Do cách phanh rồi mớm ga (bằng chân phải) được nhiều tài xế lâu năm sử dụng, nên nếu có lý do nào mong bác chia sẻ để anh em cùng nâng cao kiến thức lái xe nhé.
 
Do cách phanh rồi mớm ga (bằng chân phải) được nhiều tài xế lâu năm sử dụng, nên nếu có lý do nào mong bác chia sẻ để anh em cùng nâng cao kiến thức lái xe nhé.

Đã lái mới thì tập cái gì tập cho chuẩn, tầm 1 tuần là quen chứ gì đâu.

Các cụ đã bảo là đặt chân phải hình chữ V, gót chạm sàn, mũi chuyển qua lại phanh và gas, cấm có cãi. Tập ẩu rồi sau này lại đổ thừa nhầm chân.

Sent from Samsung SM-G973F using vozFApp
 
Đã lái mới thì tập cái gì tập cho chuẩn, tầm 1 tuần là quen chứ gì đâu.

Các cụ đã bảo là đặt chân phải hình chữ V, gót chạm sàn, mũi chuyển qua lại phanh và gas, cấm có cãi. Tập ẩu rồi sau này lại đổ thừa nhầm chân.

Sent from Samsung SM-G973F using vozFApp
Cái này tôi đồng ý là lái mới nên tập cái gì thì phải tập chuẩn. Khi lái quen rồi có biến đổi gì thì biến đổi.
Giống như việc thầy dạy, yêu cầu cầm lái bằng 2 tay để đánh lái. Nhưng mấy ông lái quen rồi, nhiều trường hợp vẫn lái bằng 1 tay đấy thôi?
Ông lái bằng hai chân hay sao mà dẫm được cả hai vậy :oops:
Câu tôi nói bên trên chỉ để trả lời cái câu của 1 ông nào đó thôi, và phải dùng chân phải để làm hết. Chứ tôi cũng không ủng hộ mấy ông dùng 2 chân để điều khiển cả ga và phanh.
 
Cái này tôi đồng ý là lái mới nên tập cái gì thì phải tập chuẩn. Khi lái quen rồi có biến đổi gì thì biến đổi.
Giống như việc thầy dạy, yêu cầu cầm lái bằng 2 tay để đánh lái. Nhưng mấy ông lái quen rồi, nhiều trường hợp vẫn lái bằng 1 tay đấy thôi?

Câu tôi nói bên trên chỉ để trả lời cái câu của 1 ông nào đó thôi, và phải dùng chân phải để làm hết. Chứ tôi cũng không ủng hộ mấy ông dùng 2 chân để điều khiển cả ga và phanh.
Thế nếu k dùng chân phanh thì xe tuột thì sao bác ? Nếu chuẩn dùng phanh tay à
 
Thế nếu k dùng chân phanh thì xe tuột thì sao bác ? Nếu chuẩn dùng phanh tay à
Bác đang nói trường hợp thi hay là thực tế? Thi thì mình không biết do học B2. Còn thực tế đi AT thì phanh chân, kéo hết phanh tay, đợi khoảng cách đủ an toàn với xe trước, sau đấy là ga và nhả dần phanh tay thôi. Chỗ này cảm giác ga lúc nào xe nó muốn đi lên thì bắt đầu nhả phanh tay.
Cái này cũng áp dụng cho các bác xuống dốc nữa. Có đợt mới biết lái, cua xuống cổng, do đánh lái không hết nên suýt đâm vào cột cổng. Cách chữa chỗ này là kéo hết phanh tay, cài số lùi, và thốc ga để giật xe lại. Sau đấy vào cổng lại từ đầu.
 
Xe ko có hỗ trợ khởi hành ngang dốc thì:

  • Dốc thấp, xe bò lên
  • Vửa đủ thì nó ko bò cũng ko tuột
  • Dốc cao quá thì nó xe tuột nhưng ko tắt máy
 
Back
Top