Khởi tố vụ tai nạn do đậu xe giữa đường cao tốc để tranh cãi

Thấy anh cãi chán vậy. Phanh nó khác với giảm tốc. Khoảng cách an toàn giữa các xe giảm nhanh mà anh không phanh là anh sai. Mà phanh thì sẽ có đèn đỏ đuôi. Hay xe anh phanh không đỏ đèn đuôi??
Xe tôi chỉ cần bỏ chân ga ra là nó đi chậm rồi. Anh lái xe 4 bánh bao giờ chưa?
 
Cho hỏi quý ngài nếu giả sử quý ngài với 1 thằng đụng nhau ngay ngã 4 giao cắt với ray đường sắt thì quý ngài cũng đòi giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát đến với đặt vật cản cho báo hiệu cho các phương tiện khác biết luôn hả.
:eek:
Mới check thêm thông tin thì cái này có vẻ là liên quan đến luật đường sắt nữa.
 
Cái này tôi nghĩ có, đường cao tốc cũng chỉ là 1 loại đường giao thông thôi. Không có văn bản nào chỉ dẫn khác biệt khi xử lý tai nạn trên đường cao tốc.

Câu hỏi này hay, tôi cũng chịu ko biết theo đúng luật thì xử lý thế nào luôn :D
Như bên Đức thì như này: Google dịch.
Vì vậy, hãy bật đèn cảnh báo nguy hiểm ngay sau khi xảy ra tai nạn. Nếu vẫn có thể, hãy chuyển xe sang lề phải. Bằng cách này, bạn có thể đến nơi an toàn và không cản trở luồng giao thông.

Bạn và hành khách nên mặc áo bảo hộ dễ nhìn khi ra khỏi xe. Đây là điều bắt buộc đối với người lái xe kể từ năm 2014.
 
Mới check thêm thông tin thì cái này có vẻ là liên quan đến luật đường sắt nữa.
Tôi chỉ lấy 1 ví dụ nhỏ cho thật tương phản để anh dễ hình dung thôi.
Cần gì liên quan đến đường sắt.
Giờ nếu va chạm ở dốc lên cầu vượt, hầm đường bộ 1 chiều, cầu bắc qua sông 1 làn, 2 làn, tai nạn ngay cửa bệnh viện, trạm cứu hoả, cây xăng, doanh trại quân đội.. thì anh cũng giữ nguyên 2 xe quay ngang đường tạo chướng ngại vật với cảnh báo giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát luôn ấy hả?
 
Tôi chỉ lấy 1 ví dụ nhỏ cho thật tương phản để anh dễ hình dung thôi.
Cần gì liên quan đến đường sắt.
Giờ nếu va chạm ở dốc lên cầu vượt, hầm đường bộ 1 chiều, cầu bắc qua sông 1 làn, 2 làn, tai nạn ngay cửa bệnh viện, trạm cứu hoả, cây xăng, doanh trại quân đội.. thì anh cũng giữ nguyên 2 xe quay ngang đường tạo chướng ngại vật với cảnh báo giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát luôn ấy hả?
Kiểu liều chết để giữ nguyên hiện trường đó hả? Thế còn quay phim, chụp ảnh lại, nhờ người làm chứng thì sao nhỉ? Vn ko có kiểu này à?
 
Tôi chỉ lấy 1 ví dụ nhỏ cho thật tương phản để anh dễ hình dung thôi.
Cần gì liên quan đến đường sắt.
Giờ nếu va chạm ở dốc lên cầu vượt, hầm đường bộ 1 chiều, cầu bắc qua sông 1 làn, 2 làn, tai nạn ngay cửa bệnh viện, trạm cứu hoả, cây xăng, doanh trại quân đội.. thì anh cũng giữ nguyên 2 xe quay ngang đường tạo chướng ngại vật với cảnh báo giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát luôn ấy hả?
Theo luật giao thông đường bộ thì đúng là như vậy đó. Còn tất nhiên theo tôi tùy tình huống tai nạn nặng nhẹ hay vị trí mà có thể có cách xử lý phù hợp hơn với hoàn cảnh.
 
2 thằng xế chết là tự tử rõ ràng. hành động dừng trên cao tốc chẳng khác gì tự tử. nếu có chở khách thì nên quy tội mưu sát,giết nhiều người mới đúng????
 
Ở Vn có luật va chạm giữ nguyên hiện trường trên làm vượt cao tốc á?
:baffle:
Việc giữ nguyên hiện trường là sự chủ động của 2 bên va chạm. Anh ở đức nên không thấy thôi chứ ở VN việc giữ hiện trường trên cao tốc không thiếu. Việc giữ hiện trường ngoài mục đích an toàn còn cả việc xác nhận của bên thứ 3 ( bảo hiểm...).
có clip tôi quay lúc cao tốc có va chạm nhưng hơi dà, hiện trường ngổn ngang mảnh vỡ là đằng khác. Đợi tí tôi up lên youtube.
Còn anh thắc mắc thì tôi hỏi thế này thôi : Bảo hiểm ở VN đòi xác nhận mới đền bù hoặc giải quyết. Giờ 2 anh dìu dắt nhau vào làn khẩn cấp ( nếu bìh an vô sự không bị hỏng giữ đường khi di chuyển) thì anh lấy cái gì để xác nhận với bảo hiểm?
Edit : link
 
Nói chung xử thằng đi vf nhẹ thôi, nó đi sai nhưng cũng chẳng cố ý, thiếu tập trung, gây hiệu quả là có, chẳng ai phản biện điều này cả.
Nhưng mà nếu xử nặng thì sẽ có nhiều thằng đầu bò cho rằng đi highway là xe khác phải tập trung, còn mình dừng mẹ lại ỉa đái cái nhau rồi tính sau. Mày tông vào bố là do mày thiếu quan sát.
Công thức vụ đi lùi trên cao tốc sẽ lặp lại, giờ vẫn đầy thằng dám đùa mạng sống , đi lùi trên cao tốc đó thôi
Anh dừng trên cao tốc không lý do nó phạt cho há mồm.
 
Cho hỏi quý ngài nếu giả sử quý ngài với 1 thằng đụng nhau ngay ngã 4 giao cắt với ray đường sắt thì quý ngài cũng đòi giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát đến với đặt vật cản cho báo hiệu cho các phương tiện khác biết luôn hả.
:eek:
Giả sử 2 xe va chạm mạnh, hỏng bộ phận có thể di chuyển thì xin hỏi quý anh ngoài việc kệ mẹ nó và gọi cứu hộ thì có phương án nào khác? Hò dô bê cái xe ra chỗ khác chăng?
 
Việc giữ nguyên hiện trường là sự chủ động của 2 bên va chạm. Anh ở đức nên không thấy thôi chứ ở VN việc giữ hiện trường trên cao tốc không thiếu. Việc giữ hiện trường ngoài mục đích an toàn còn cả việc xác nhận của bên thứ 3 ( bảo hiểm...).
có clip tôi quay lúc cao tốc có va chạm nhưng hơi dà, hiện trường ngổn ngang mảnh vỡ là đằng khác. Đợi tí tôi up lên youtube.
Còn anh thắc mắc thì tôi hỏi thế này thôi : Bảo hiểm ở VN đòi xác nhận mới đền bù hoặc giải quyết. Giờ 2 anh dìu dắt nhau vào làn khẩn cấp ( nếu bìh an vô sự không bị hỏng giữ đường khi di chuyển) thì anh lấy cái gì để xác nhận với bảo hiểm?
Edit : link
Camera trên cao tốc, dashcam của tài xế, vị trí va chạm trên xe, vết phanh. Ngoài ra tài xế có thể chụp hình lại hiện trường (nếu an toàn để làm thế) trc khi dẹp xe đi chỗ khác.
 
Có áp dụng cho làn vượt cao tốc và xe vẫn chạy dc ko?
Phần anh trích là áp dụng cho 2 xe "vẫn có thể di chuyển bìh thường".
Giờ xe 2 thằng đâm đít nhau, nguy cơ 1 thằng hỏng truyền động sau, 1 thằng nguy cơ nổ lốp trước, hoặc ngược lại. Thì nó di chuyển kiểu gì? Hay đánh đổi bằng cách đi sang làn cấp lò dò?
 
Back
Top