Khởi tố vụ tai nạn do đậu xe giữa đường cao tốc để tranh cãi

Camera trên cao tốc, dashcam của tài xế, vị trí va chạm trên xe, vết phanh. Ngoài ra tài xế có thể chụp hình lại hiện trường (nếu an toàn để làm thế) trc khi dẹp xe đi chỗ khác.
Ý này cũng ngang với việc 2 thằng nhảy xuống nói chuyện.
Còn như tôi quote ở trên, việc giữ nguyên hiện trường hay không là do 2 bên. Anh thích nhưng thằng kia không thích thì việc anh tự ý rời xe của anh về làn khác cũng là sai nhé.
 
Ý này cũng ngang với việc 2 thằng nhảy xuống nói chuyện.
Còn như tôi quote ở trên, việc giữ nguyên hiện trường hay không là do 2 bên. Anh thích nhưng thằng kia không thích thì việc anh tự ý rời xe của anh về làn khác cũng là sai nhé.
Toy đang nói trường hợp tổng quát mà, ko phải mỗi vụ trên cao tốc.
 
Không phải nói thằng đâm ra đúng nó sai là rõ ràng, nhưng khi xử vụ kiểu này cũng nên nêu rõ có yếu tố ngoại lai thì bản án cần xem xét chứ.

tôi có ví dụ thế này ae nghĩ mức án có khác nhau không nhé:

1/ Tài xế V không giữ khoảng cách và không chú ý quan sát dẫn đến đâm chết người trên cao tốc
2/ Tài xế V không giữ khoảng cách và không chú ý quan sát dẫn đến việc đâm vào xe dịch vụ dừng đỗ sai quy định trên cao tốc gây chết người

2 câu văn tuy lỗi vẫn thuộc về tài xế V nhưng rõ ràng đã hiểu rõ vấn đề có sai phạm, thế chẳng nhẽ 1 vụ tai nạn tách ra xử riêng à?

quan điểm của tôi không phải thanh minh cho tài xế V không sai mà là những vụ kiểu này cảm giác nó cấn cấn. kiểu cùng là đâm giết người nhưng cũng có cố ý đâm chết người nhưng cũng có khái niệm ngộ sát.
Đây là ngộ sát đấy thôi, nhưng thằng này toàn tình tiết tăng án :sweat: . Cho đi kịch khung thôi.
 
Cho hỏi quý ngài nếu giả sử quý ngài với 1 thằng đụng nhau ngay ngã 4 giao cắt với ray đường sắt thì quý ngài cũng đòi giữ nguyên hiện trường chờ cảnh sát đến với đặt vật cản cho báo hiệu cho các phương tiện khác biết luôn hả.
:eek:

Cái này tôi nghĩ có, đường cao tốc cũng chỉ là 1 loại đường giao thông thôi. Không có văn bản nào chỉ dẫn khác biệt khi xử lý tai nạn trên đường cao tốc.

Câu hỏi này hay, tôi cũng chịu ko biết theo đúng luật thì xử lý thế nào luôn :D
Trả lời 2 anh là trên đường sắt thì theo luật đường sắt, anh phải báo ngay với các cơ quan bao gồm cả csgt, ban quản lý đường sắt or chính quyền địa phương. Khi được báo thì các đơn vị này phải có mặt ngay lập tức để giải quyết hiện trường và khôi phục giao thông đường sắt. Các anh tự bê đi tới lúc nó phát hiện có ảnh hưởng tới đường ray là tu đì không cần biết.
 
Phần anh trích là áp dụng cho 2 xe "vẫn có thể di chuyển bìh thường".
Giờ xe 2 thằng đâm đít nhau, nguy cơ 1 thằng hỏng truyền động sau, 1 thằng nguy cơ nổ lốp trước, hoặc ngược lại. Thì nó di chuyển kiểu gì? Hay đánh đổi bằng cách đi sang làn cấp lò dò?
Đương nhiên 1 thằng 3 tuổi cũng phải hiểu là đang nói trường hợp vẫn di dời dc rồi. Đã là ko thể thì bàn làm éo gì nữa?
 
Trả lời 2 anh là trên đường sắt thì theo luật đường sắt, anh phải báo ngay với các cơ quan bao gồm cả csgt, ban quản lý đường sắt or chính quyền địa phương. Khi được báo thì các đơn vị này phải có mặt ngay lập tức để giải quyết hiện trường và khôi phục giao thông đường sắt. Các anh tự bê đi tới lúc nó phát hiện có ảnh hưởng tới đường ray là tu đì không cần biết.
Sợ tới lúc đó thì lấy xẻng ra xúc rồi.
 
Sợ tới lúc đó thì lấy xẻng ra xúc rồi.
Anh dốt nó vừa thôi, người ta đã báo cho bên đường sắt là họ phải tạm dừng các chuyến lại, chả thằng ngu nào chưa kiểm tra đường ray khi có va chạm mà chạy qua cả. Anh là người kém kiến thức nhất xuất ngoại tôi biết.
 
Anh dốt nó vừa thôi, người ta đã báo cho bên đường sắt là họ phải tạm dừng các chuyến lại, chả thằng ngu nào chưa kiểm tra đường ray khi có va chạm mà chạy qua cả. Anh là người kém kiến thức nhất xuất ngoại tôi biết.
Cả cái ngã tư đó nó chỉ có tàu chạy qua thôi à?
 
Toy đang nói trường hợp tổng quát mà, ko phải mỗi vụ trên cao tốc.
Tổng quát cũng thế thôi.
Việc di dời hay không không di dời hiện trường không phụ thuộc vào ý muốn 1 bên. Cho tới khi cơ quan chức năng can thiệp.
 
Việc giữ nguyên hiện trường là sự chủ động của 2 bên va chạm. Anh ở đức nên không thấy thôi chứ ở VN việc giữ hiện trường trên cao tốc không thiếu. Việc giữ hiện trường ngoài mục đích an toàn còn cả việc xác nhận của bên thứ 3 ( bảo hiểm...).
có clip tôi quay lúc cao tốc có va chạm nhưng hơi dà, hiện trường ngổn ngang mảnh vỡ là đằng khác. Đợi tí tôi up lên youtube.
Còn anh thắc mắc thì tôi hỏi thế này thôi : Bảo hiểm ở VN đòi xác nhận mới đền bù hoặc giải quyết. Giờ 2 anh dìu dắt nhau vào làn khẩn cấp ( nếu bìh an vô sự không bị hỏng giữ đường khi di chuyển) thì anh lấy cái gì để xác nhận với bảo hiểm?
Edit : link
Con 70mai đc chuộng thật, tôi cũng dùng nó theo số đông chứ chẳng biết nó có vẹo gì tốt hơn mấy con khác
 
Thì thế em mới bảo, không có thông tin từ những người trực tiếp từ hiện trường. Còn việc tai nạn thế nào là nhẹ, xe có di chuyển được không, thì không thấy báo đài đề cập. Ngay báo chính thống của CAND còn viết như này "khi gặp sự cố thì cần di chuyển về làn khẩn cấp, còn khi tai nạn thì không hề đề cập việc đó." Em thấy 2 bác tài bán tải và Limosin mắc lỗi không có tín hiệu cảnh báo từ xa và có người đứng cảnh báo, chứ không thể chửi họ vì không di chuyển về làn khẩn cấp được.

View attachment 2581355
Sao ko đc chửi? Gặp sự cố hay tai nạn j thì cũng bật cảnh báo tìm vật ra tín hiệu mà đặt và di chuyển bản thân và ng trong xe vào làn khẩn cấp đi. Đứng đôi co ở làn 120 mà còn bênh đc? Đến ạ.
 
Sao ko đc chửi? Gặp sự cố hay tai nạn j thì cũng bật cảnh báo tìm vật ra tín hiệu mà đặt và di chuyển bản thân và ng trong xe vào làn khẩn cấp đi. Đứng đôi co ở làn 120 mà còn bênh đc? Đến ạ.
Đang nói về di chuyển xe bị tai nạn về làn khẩn cấp, ông đọc kiểu gì thế.
 
Cái này tôi nghĩ có, đường cao tốc cũng chỉ là 1 loại đường giao thông thôi. Không có văn bản nào chỉ dẫn khác biệt khi xử lý tai nạn trên đường cao tốc.

Câu hỏi này hay, tôi cũng chịu ko biết theo đúng luật thì xử lý thế nào luôn :D
Anh cứ theo luật, bảo vệ cái xe còn tính mạng ng khác thì các anh kệ. Thôi loại như các anh tôi thật trọn đời ko muốn đụng trúng.
 
Anh cứ theo luật, bảo vệ cái xe còn tính mạng ng khác thì các anh kệ. Thôi loại như các anh tôi thật trọn đời ko muốn đụng trúng.
Có chỗ nào tôi nói là ủng hộ người đứng trên cao tốc để tranh cãi thế. Tôi chỉ nói về góc độ pháp luật thì nó như thế nào. A có vấn đề về đọc hiểu hả?
 
Back
Top