Không có chuyện “rút ruột” đất đắp nền thi công cao tốc Mai Sơn - QL45

I am thor odinson'ss

Senior Member

Phần đất, đá vận chuyển ra khỏi phạm vi công trường là vật liệu thải, không đáp ứng yêu cầu nên không thể dùng để thi công đắp nền đường.​

Để thi công nền đường, các nhà thầu sẽ tiến hành cào bóc lớp đá xít không sử dụng được và đất tầng phủ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật để đắp nền đường. Sau đó, nguồn vật liệu thải sẽ được nhà thầu thuê đơn vị vận tải chở ra khỏi phạm vi thi công dự án đến các bãi đỗ thải đã được chính quyền địa phương chấp thuận

Đất đổ thải không thể dùng thi công nền đường

Vừa qua, phương tiện truyền thông đăng tải hình ảnh một số xe tải chở vật liệu thải tại công trường dự án cao tốc Bắc - Nam ra khỏi công trường đổ ra tại một số vị trí không thuộc phạm vi thi công và cho rằng, các nhà thầu đang “rút ruột” nguồn vật liệu đất đắp thi công nền đường tại dự án.

Làm rõ vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Văn Long - Giám đốc điều hành dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Ban QLDA Thăng Long) khẳng định: “Không có chuyện nhà thầu rút ruột đất đắp nền đường tại dự án. Các thông tin đăng tải trên một số phương tiện truyền thông vừa qua hoàn toàn sai sự thật, không phản ánh đúng bản chất vấn đề”.

Ông Long giải thích, hình ảnh các xe tải chở đất từ công trường ra ngoài dự án được một số phương tiện truyền thông phản ánh là vật liệu thải (không thích hợp) được đào, bóc trong quá trình thi công nền đường của dự án. Đây là phần đất, đá các loại không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án cần phải vận chuyển đổ thải ra khỏi phạm vi thi công.

Theo ông Long, vật liệu thải nằm trong phạm vi thi công của nhà thầu nào thì nhà thầu đó phải có trách nhiệm tự tổ chức hoặc thuê đơn vị vận chuyển từ công trường ra các vị trí đổ thải đã được chính quyền địa phương chấp thuận cho dự án.

“Trong quá trình vận chuyển, có thể một số lái xe đổ thải không đúng vị trí đã được chấp thuận, chúng tôi sẽ yêu cầu các nhà thầu chấn chỉnh đơn vị vận chuyển xử lý nghiêm lái xe vi phạm hoặc chấm dứt hợp đồng với đơn vị vận tải, bởi đây là trách nhiệm của nhà thầu”, ông Long nói.

Thông tin thêm, ông Long cho biết, nhu cầu đổ vật liệu không thích hợp (vật liệu thải) của dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 khoảng 3,3 triệu m3 (đoạn qua Ninh Bình khoảng 800.000m3, đoạn qua Thanh Hóa khoảng 2,5 triệu m3). Hiện nay, trên địa phận tỉnh Ninh Bình đã được chấp thuận 5 vị trí đổ thải với trữ lượng đủ cho đoạn tuyến qua địa bàn tỉnh, cơ bản không còn vướng mắc.

Đối với tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh đã chấp thuận 14 vị trí đổ thải. Đồng thời, Sở TN&MT tỉnh Thanh Hóa đã thẩm định xong và đang tham mưu UBND tỉnh chấp thuận thêm 4 vị trí, tổng trữ lượng 18 vị trí khoảng 1,53 triệu m3, đáp ứng 61% tổng nhu cầu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu tại thời điểm hiện tại. Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu đang tiếp tục rà soát để báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận tiếp các vị trí đổ thải trên địa bàn.
https://www.baogiaothong.vn/khong-c...en-thi-cong-cao-toc-mai-son-ql45-d515569.html
 

Pội Pạc

Senior Member
Screen Shot 2021-07-14 at 14.15.27.png

Đoạn này Sơn Hải, Hải Thạch v.v làm mà :(
 

Lingzo

Senior Member
Khi nào có đủ chứng cứ thì mới có chuyện nhé. # dưới có ý kiến gì không? :D
 

lazura

Senior Member
Sơn Hải thầu đó.
Dùng keyword này vozer tâm tư quá. Nên chửi hay khen đây :LOL:
 

Kinh Vô Mệnh

Senior Member
Hôm nay nhiều không có chuyện thế.
Mà thằng ngu nào nghĩ ra việc người ta rút ruột đất đắp vậy :LOL: Khó thế cũng nghĩ ra được.

tải xuống.gif
 

chicothelahoi

Đã tốn tiền
Lều báo láo lếu. Viết bài xin đểu. Ae đi làm xd thì biết rõ là xd là có ăn nhưng đéo ông nào rút ruột đất đắp.
Về mặt kinh tế. Đất đắp là thứ giá rẻ nhất trong các loại vật liệu sử dụng.
Về mặt kỹ thuật rút ruột đất đắp thì lấy cái gì đắp. Mà không đắp đúng cao trình thì nó ngập mẹ đường. Kéo theo bao nhiêu cái khác phải điều chỉnh phải sửa. Tốn kém hơn nhiều.
Đéo thằng ngu nào làm như thế. Nhà báo muốn ăn tiền thì mời ae xd bữa riệu thịt chó nó chỉ mánh ăn tiền cho mà viết.
 

katecu1

Đã tốn tiền
Lều báo láo lếu. Viết bài xin đểu. Ae đi làm xd thì biết rõ là xd là có ăn nhưng đéo ông nào rút ruột đất đắp.
Về mặt kinh tế. Đất đắp là thứ giá rẻ nhất trong các loại vật liệu sử dụng.
Về mặt kỹ thuật rút ruột đất đắp thì lấy cái gì đắp. Mà không đắp đúng cao trình thì nó ngập mẹ đường. Kéo theo bao nhiêu cái khác phải điều chỉnh phải sửa. Tốn kém hơn nhiều.
Đéo thằng ngu nào làm như thế. Nhà báo muốn ăn tiền thì mời ae xd bữa riệu thịt chó nó chỉ mánh ăn tiền cho mà viết.
Chắc phải khuyến cáo mấy công ty cần kiện mấy nhà báo thông tin không rõ ràng ra tòa thì mới bớt nạn thông tin lập lờ báo hại doanh nghiệp. Nhà báo nếu không rõ thì hỏi, hỏi mà không được trả lời thì mới đăng báo. Việc giám sát chất lượng công trình là tốt nhưng lắm lúc lại theo kiểu kiếm chuyện vòi vĩnh.
Khi đó mấy anh nhà báo lại chuyển sang chơi chiêu dân thường phát hiện để đỡ trách nhiệm.
 

hokiemthe

Senior Member
Gì chứ xà bần như này mấy thằng tài dễ mà chở đi đổ bỏ. Alo phát là có người thu mua lại ngay, đã 1~200k 1 con ben tấn rưỡi rồi đây thì... tiền là tiền ko đấy.
 
Top