thảo luận Không nên đi phượt bằng xe tay ga vì khả năng bị tai nạn rất cao?

Là sao nhỉ xe ga nhả ga ra cái xong vặn là qua chả phải dồn số gì hết mà nhỉ :oops: trước chạy làn sóng ghẻ dồn số để vượt mấy con đầu kéo lâu lâu dính mẹ số éo về nguy hiểm vcl :oops:
Ông lên đèo là biết, vặn ga xem so với xe số cùng phân khối con nào qua nhanh hơn.
 
Là sao nhỉ xe ga nhả ga ra cái xong vặn là qua chả phải dồn số gì hết mà nhỉ :oops: trước chạy làn sóng ghẻ dồn số để vượt mấy con đầu kéo lâu lâu dính mẹ số éo về nguy hiểm vcl :oops:

Đề pa nhanh thôi, vượt xe ở tốc độ cao không dồn số nuôi tua được do bản chất cvt nên vượt chậm hơn tay côn xe số
 
Nếu được thì thay bi nồi nhẹ thì đổ dốc động cơ nó ghìm tốt hơn bi nặng. Ai đi xe của Piaggio thì chắc sẽ biết nó ntn vì bi của bọn Piaggio chỉ có 9-10gr thôi nếu mình nhớ k lầm.
 
Đi ngu thì xe tăng cũng lật thôi:aboom:
Chứ tôi đi lên dèo hải vân chơi suốt, nắng mưa gặp hết rồi nhá:sweet_kiss:
Muốn an toàn thì mua xe xịn vào, giờ có abs với tcs là ngon luôn

via theNEXTvoz for iPhone
Đổ đèo tay ga phải biết phanh bằng động cơ. Các con zời phượt thủ nửa mùa tự nghĩ tay lái mình vững nhưng đổ đèo lại rà phanh, chưa chết là còn may :amazed:
kỹ thuật phanh bằng động cơ công nhận ít người biết :doubt:
 
Đi đường trường có thể ok.
Đi đèo dốc không quen đường cứ cắm đầu chạy rồi phanh gấp liên tục thì dễ bị mất phanh, chạy xe từ tốn thì không đến nỗi, nhưng trường hợp xui rủi xe số đỡ hơn tay ga ở chỗ còn giảm tốc bằng cách trả số.
 
Đi đường trường có thể ok.
Đi đèo dốc không quen đường cứ cắm đầu chạy rồi phanh gấp liên tục thì dễ bị mất phanh, chạy xe từ tốn thì không đến nỗi, nhưng trường hợp xui rủi xe số đỡ hơn tay ga ở chỗ còn giảm tốc bằng cách trả số.
Công nhận là nếu xét trong trường hợp cùng 1 người lái thì thường là xe số an toàn hơn xe tay ga.
 
Cũng phải công nhận là đổ đèo xe số ổn hơn tay ga, nhưng mình đi phượt lần đầu tiên cũng bằng xe tay ga, cũng chạy đèo liên tục cung đường HCM-Phú Yên-Đà Lạt, chả cần kinh nghiệm gì, cứ kiểm tra xe kỹ trước khi đi, còn kỹ năng ghì tốc bằng máy thì đi trong thành phố kẹt xe riết quen rồi nên bình thường. Còn khả năng bị tai nạn thì do người lái thôi, ngu thì xe nào cũng bị tai nạn cả

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cũng phải công nhận là đổ đèo xe số ổn hơn tay ga, nhưng mình đi phượt lần đầu tiên cũng bằng xe tay ga, cũng chạy đèo liên tục cung đường HCM-Phú Yên-Đà Lạt, chả cần kinh nghiệm gì, cứ kiểm tra xe kỹ trước khi đi, còn kỹ năng ghì tốc bằng máy thì đi trong thành phố kẹt xe riết quen rồi nên bình thường. Còn khả năng bị tai nạn thì do người lái thôi, ngu thì xe nào cũng bị tai nạn cả

via theNEXTvoz for iPhone
Nhưng trong trường hợp "ngu" như bác nói, thì xe ga tỉ lệ sẽ cao hơn xe số nhé. Còn xét khách quan thì xe nào chả an toàn, ko an toàn thì nó ko được phép thương mại rồi
 
Nói chung đi tour bằng tay ga thì liên tục kiểm tra phanh, làm nồi thì đừng làm nồi nhẹ quá lúc giảm ga nó không ăn là dễ đi lắm, tui đã đi đổ đèo lên xuống Đà Lạt rồi, đổ đèo thì đi chậm thật chậm nhấp nhả phanh sau nhưng hạn chế, nói chung xe đi có cái yên êm ái nhưng mà xe ga thì đi chán phù hợp với ai đi kiểu dưỡng sinh thôi, còn mê chạy nhanh tí thì không nên cứ côn số cho an toàn. :ah: chạy tay côn vẫn thích nhất.
 
"Tai nạn rất cao" thì không, nhưng so với xe số thường hay xe côn thì k linh hoạt bằng, khi cần vượt thì xe ga rất thất thế so với xe số, chính vì sự k linh hoạt của tay ga vào những tình huống tưởng như dễ thì lại thành khó, thì lại cần "kỹ năng" :sexy_girl:
cái này đúng nè :LOL:) xe ga lúc chạy đèo kéo ga vượt nó phải ì 1 lúc mới dọt lên đc
 
Trước quen 1 e theo kiểu chơi bời. Có lần nó rủ con cùng phòng đi chơi Ba Vì rồi về kể: hôm nay e đi xuống toàn tắt máy, e thấy cái biển bên đường ghi là Tắt máy xuống dốc. Đi thích cực. Đm cạn lời. Search ảnh mạng thấy ghi là Không tắt máy khi xuống dốc, đéo hiểu nó đọc kiểu gì. Mấy đứa con gái ng* còn thích đú vậy chỉ chơi bời rồi đá đít thôi
 
Tuỳ cung đường, mình đi loanh quanh mấy tỉnh trong miền Nam cứ lấy xe ga đi vù vù. Còn mấy cung đường Tây Nguyên dốc nhiều cao thì cứ đi xe số.
 
kỹ thuật cái beep nhé. Mấy con xe ga nữ như Vison, Lattie, Grande thì kỹ thuật zời cũng đéo hãm được đâu. Phải dùng phanh hết.
kỹ thuật nó rất rộng và đa dạng. thế ông nói mấy ông lái xe ga bị tai nạn là do cái xe, chứ không phải 'đi ngu' như đa số vozer chê à
 
kỹ thuật nó rất rộng và đa dạng. thế ông nói mấy ông lái xe ga bị tai nạn là do cái xe, chứ không phải 'đi ngu' như đa số vozer chê à
Đi ngu thì xe nào cũng chết, nhưng đặt lên bàn cân so sánh thì người ta đánh giá chắc chắn xe côn tay, xe số an toàn hơn xe ga phổ thông khi đi đường dài, thế thôi !, còn mấy ông lôi kỹ thuật vào đây thì đó là chuyện của cá nhân ông, nếu dùng kỹ thuật thì đi xe đạp đi phượt xa cũng dc vậy
 
Nhiều anh nói tay ga phượt ngon ngang tay côn thì phượt nửa mùa, chạy quốc lộ, chạy Đà Lạt thôi, chứ tôi chạy tay ga rào rào SG - Đà Nẵng từ 2013-2019, 2019 phải mua con winnerx đi cho khỏe, đỡ phải lo lắng mỗi khi chạy đèo, chạy đường lạ vì 1 số lý do rất cơ bản như:
Tay ga chở 2 chạy rất ì nếu không có trớn, vượt container cực kỳ nguy hiểm.
Gặp bùn dễ bị mất lực kéo.
Leo dốc cao không nổi.
Bộ truyền động dễ gặp vấn đề nếu chạy liên tục đường dài(tốn time và phải đem nhiều tools, xử lý khó)

P/s: Có mấy con đèo khó mà winner để số 1 thả xuống nó còn lên gần 40km/h thì tay ga có skill ghì máy đi nữa thì xui cũng lao vào taluy thôi.
 
Back
Top