[Không phải bóc phốt] Hôm nay lần đầu tiên mua hàng online mà bị lừa

Chào các bro, hôm nay lần đầu tiên mình bị lừa khi mua hàng online, đang trong quá trình khiếu nại để hoàn hàng lấy tiền về mà vẫn thấy ấm ức trong lòng nên lên đây tâm sự.

Đây không phải bài bóc phốt gì cả, vì mình ngờ u một cái là không quay phim lại khi mở gói hàng (vì món hàng có giá chỉ 100k thôi, không nghĩ người ta làm ăn mà lại đi lừa 100k cả nên không quay phim làm bằng chứng). Mình sẽ không nhắc tới tên shop và tên sàn trong bài này, chủ yếu chia sẻ trải nghiệm tồi tệ để ai chưa từng trải qua sẽ có bài học, tránh mắc phải trường hợp tương tự.

Số là mình định mua một cái tai nghe cùi cùi cắm vào laptop để không gây ồn ào cho người nhà (đã có một con tai nghe không dây rồi nhưng dùng với điện thoại). Bình thường hay mua trên sàn X., nhưng dạo này thấy vợ khoe dùng sàn Y. có nhiều khuyến mãi nên cũng tập tành xài thử. Mua mấy lần chưa thấy vấn đề gì nên lần này lại chọn sàn Y. tiếp. Lướt lướt một hồi thì chốt mẫu tai nghe Mi Basic giá 93k, thêm phí ship nữa là 103k.

Do đã từng nghe có nhiều vụ lừa kiểu shop nhận đơn xong hủy đơn, rồi đóng hàng khác ship ngoài cho người mua để tráo hàng nên mình cũng khá cẩn thận, theo dõi trạng thái đơn hàng trên app xem có đúng là đang giao hàng không thì mới nhận. Người ship đến cũng là anh shipper sàn Y. quen thuộc của bà xã nên khá yên tâm.

Đem hàng về nhà xong, mình hí hửng khui ra. Nhưng khui đến cái hộp thấy lạ lạ: Ủa sao tai nghe Xiaomi mà hộp lại Sony? Đã thế cái hộp lại còn cũ cũ bẩn bẩn, mực in trông không được sắc nét giống hàng fake. Ngơ ngơ sao lại nghĩ, chắc shop mất hộp zin nên đóng hộp này chăng. Thế là tiếp tục lôi bọc đựng tai nghe ra xé thì ngã ngửa, đúng là không phải con tai nghe Xiaomi mình đặt mua mà là một con tai nào đó đóng mác Sony. Đã thế, nút nhét tai còn nham nhở như bị chuột gặm. Mình tra thử mã trên hộp thì thấy con tai nghe Sony fake này đang được bán trên mạng với giá chỉ 23k. Thế là người bán đã xơi của mình 70k ngọt xớt!

Hiện tại, mình đã gửi yêu cầu trả hàng hoàn tiền trên app của sàn Y., nhưng khả năng được hoàn chắc không cao vì đã bóc hộp mà không có video quay lại. Mình chỉ có hình ảnh chụp món hàng đó thôi, nên chắc cũng rất khó được chấp nhận trả hàng hoàn tiền. Chỉ đành tự nhủ lần sau rút kinh nghiệm, mua hàng gì dù giá trị nhỏ đến mấy cũng phải quay phim lại mà làm bằng, còn không thì quay lại với sàn X. mua cho nhẹ đầu (sàn X. nói chung làm ăn khá uy tín, dù giá cả có thể không tốt, không nhiều khuyến mãi bằng).

Vài tấm hình món hàng mình nhận:

1664023120559.png


1664023163743.png


1664023178829.png

(Quên chưa cắt móng tay nên nhìn hơi dơ, các bro thông cảm).

Thông tin cái tai nghe fake này trên một trang web bán phụ kiện tai nghe:
1664023322736.png


Cảm ơn các bro đã đọc, chúc các bro một buổi tối vui vẻ.
 
Last edited:
Tiền nào của nấy. Nhìn hãng với giá tiền đã biết fake rồi còn ráng mua :eek:
Nếu 100k thì fen tìm mấy hãng chính hãng của China mà mua chứ mua hàng fake rước bực vào người. Shop thì chọn shop uy tín vào
Giờ TMĐT hơn phân nữa là hàng nhái
Mua Online rẻ, ngon, nhưng ko rành thì ra cửa hàng cho chắc
 
Chỉ xài 3 thằng shope tiki vs lazda . Lúc chuyển sang lazda cũng loạn cả mắt vì cái giao diện xuýt tý nữa thì bị lừa
 
Mấy cái món này nên mua chính hãng, hoặc tiệm uy tín. Mình toàn mua tgdd, vậy cho an tâm, ko nhiêu tiền nhưng mua phải đểu cay lắm
Có đợt bị t gian thương 5giay bán cho con Trung quốc bị lỗi, đổi trả mệt bỏ mẹ dù quen mod khi đó. Nay 10 mấy năm rồi
 
Cảm ơn các bro đã chia sẻ. Thật sự mình mua online cũng không nhiều. Trước mua sàn quen thì chưa bị bao giờ. Mà chuyển qua mua bên sàn này thì cũng mới bị lần đầu, mấy lần trước thì ok. Một phần cũng vì ham rẻ (mà cũng không rẻ hơn bao nhiêu).

Hồi chiều mình cũng đã nhắn tin cho shop hỏi cho ra lẽ nhưng chắc họ cũng tính lừa mình thật nên không thấy nói gì.

Thôi đành chờ xem sàn xử lý ra sao. Mình cũng chuẩn bị tinh thần bị mất tiền vì chủ quan rồi. Sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau.
 
Back
Top