Không rõ trước loài người thì có nền văn minh nào từng tồn tại trên Trái đất không nhỉ

Tôi nghĩ là không vì nếu có nền văn minh cao cấp, sẽ có đồ vật bằng kim loại tinh xảo. Nhưng thực tế chúng ta không tìm được đồ đạc nào bằng kim loại nào như vậy.

Chẳng có nền văn mình nào cả. Trái đất tồn tại hơn 4 tỷ năm thì cũng mất vài 1-2 tỷ năm để tạo ra dạng sống đầu tiên. rồi phát triển qua cả tỉ năm để ra được loài có cấu trúc phức tạp hơn và tiến hóa qua hàng tỉ năm để đạt được tới như bây giờ. Cứ cho là reset toàn bộ khả thi đi chăng nữa thì cũng phải mất hàng trăm triệu năm tối thiểu để những dạng sống cơ bản phát triển thành phức tạp. Giả sử như khủng long cũng cách đây hàng chục triệu năm rồi. và thảm họa sau khi khủng long thì chỉ tuyệt chủng 1 số loài chứ không phải reset toàn bộ. nên mới nhanh chóng phát triển lại chỉ trong vài chục triệu năm mà thôi.
Vậy nên để 1 nền văn minh đủ mức reset toàn bộ trái đất thì là bất khả thi. Cũng như quãng thời gian phát triển của sinh vật và trái đất tồn tại tôi nghĩ là tương đồng. không có nền văn minh nào trước loài người
Cái này khó xác định thực sự, vì ngay cả các nhà khoa học hay khảo cổ học cũng chỉ dám nói trên bề mặt thì ko, vì căn bản pp tìm kiếm hiện tại của con người vẫn còn nhiều hạn chế.

Sao không fen, chủng loài khác đã phát triển đến mức chỉ cần 1 nút bấm là reset trái đất

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp

Vấn đề là làm gì có đồ vật kim loại nào tồn tại 65 triệu năm. Đồ vật kim loại chỉ tồn tại vài trăm nghìn năm là nó trở về dạng quặng. Nên giả sử khủng long chế ra dao, kiếm thì ngày nay chúng ta vẫn chỉ tìm được hóa thạch của chúng.

Nó văn minh theo 1 kiểu khác, dạng như sinh học hay gì đó thì sao.

nếu có cũng bị xóa sạch vì trả qua thời gian dài các lục địa bị dịch chuyển, động đất thiên tai đủ thứ trên đời làm sao mà ko bị phá hủy hoặc chôn vùi xuống sâu trong vỏ trải đất, theo ý kiến của t thì nếu có chắc cũng ko phát triển đc như hiện tại vì nếu có thể ngta đã phát hiện ra manh mối đc chôn ở mấy vùng nam cực, bắc cực hoặc có thể trên cả mặt trăng rồi

Có loài mối lãnh thổ rộng cả triệu mét vuông ở nam mỹ
tải xuống (6).png

Gửi từ Xiaomi M2101K6G bằng vozFApp
Vậy bằng chứng ở đâu? Ở tận sâu đáy biển hoặc dưới tận cùng lõi trái đất ư? Trong vài trăm triệu năm thì chúng ta chưa tìm thấy bất cứ thứ gì tiên tiến cả. Còn vài tỉ năm trước thì nô hốp.

Không có đâu, thậm chí người ngoài hành tinh cũng không có, toàn giả thuyết, tưởng tượng
Người ngoài hành tinh (hay sinh vật sống thông minh ngoài trái đất) thì em nghĩ là có đấy. Vấn đề là nó chưa tìm thấy mình và mình cũng chưa tìm thấy nó. còn để nó tìm thấy được mình thì nó phải tiến tiến tới mức nén được cả 1 ngôi sao lại để làm năng lượng cho cái tàu du hành với tốc độ ánh sáng (warp drive) hay chơi hệ cây cỏ như "nấm" để có thể "nhẩy" tới 1 nơi nào đó nhanh chóng (phim Star Trek: Discovery) Chứ tuổi thọ bình quân của dạng sôngs thông minh chắc giỏi lắm vài trăm năm (theo hệ quy chiếu server trái đất) thì sao đủ sức tìm thấy nhau được

Không thể khẳng định chắc chắn vậy đâu.

Vì bề mặt trái đất con người mới chỉ khoan được tầm 10km là gãy mũi khoan, sâu hơn nữa thì chịu chết.

Mà trong 4.5tỷ năm đó thì các mảng kiến tạo nó va chạm, trồi lên sụt xuống liên tục chứ có ở yên đâu. Cái máy bay MH370 to thế, rađar điện đài soi từng phút, cả thế giới huy động tàu lùng sục hàng năm trời mà còn ko tìm thấy tung tích là đủ biết biển cả nó rộng lớn như thế nào, chứ đừng nói đến đáy biển còn có độ sâu, ko phải muốn là xuống được.

Không thể khẳng định chắc chắn vậy đâu.

1. như tôi đã nói ở trên. Trái đất mất hàng tỉ năm mới ra dạng sống đầu tiên. Và cũng mất hàng tỉ năm để ra được dạng sống cao cấp. rồi chỉ vài trăm triệu năm để tiến hóa với sự chọn lọc tự nhiên con người đã đứng trên đỉnh của tất cả các chuỗi. Con người với công nghệ "thô sơ" hiện tại cũng đã có thể 1 phần điều khiển thời tiết và giảm thiệt hại thiên tai. Vậy cái nền "văn minh" khoảng 1 tỷ năm trước đây đủ công nghệ để reset trái đất hay bỏ trái đất để đi thì sao không bảo vệ trái đất???
2. MH370 là 1 trong những minh chứng rõ ràng nhất về việc con người hiện tại vẫn không thể quan sát bao quát toàn bộ trái đất này. 1 lỗ hổng trong nghành hàng không làm biến mất cả 1 cái máy bay cùng hàng trăm con người (thuyết âm mưu là nó bị rơi vào khe nứt không thời gian rồi. không loại trừ việc ông phi công đã mang theo "cỗ máy xuyên không" sau khi tham khảo VOZ để tạo ra nó :LOL:).
=> Tổng kết các luận điểm trên thì với vài trăm ngàn năm của nhân loại hiện đại tôi không tin vào việc có 1 nền văn minh tiên tiến hiện đại vượt xa con người hiện tại.

Nếu có thì cũng không bằng con người hiện tại, vì ngoài không gian không phát hiện ra rác vũ trụ lạ

Liệu có chắc Trái đất đã tồn tại 4,45 tỷ năm? Hay là lâu hơn x2 hay là mới có vài trăm nghìn năm?
Nếu có vật chất nào giúp loài người đo được con số 4,45 tỉ năm đó thì vật chất đó là gì, đồ bền ntn? Hay tất cả chỉ là phỏng đoán? dựa trên các trang thiết bị chưa chắc đã chính xác? :D
Người ta đưa ra con số 4,45 tỷ năm là có lý do cả, phương pháp chủ yếu là đo đồng vị phóng xạ.
Nếu như con người tuyệt chủng, thì thứ còn tồn tại cuối cùng chính là các chất phóng xạ nhân tạo, ví dụ như Uranium có tới 12 đồng vị nhân tạo không tồn tại ngoài tự nhiên, với chu kì bán rã hàng trăm nghìn tới hàng tỷ năm, phải sau 3,4 tỷ năm chúng mới biến mất hoàn toàn.
Trước loài người thì dù có 1 nền văn minh trí tuệ thì cũng chưa phát triển tới mức bằng với con người, có nghĩa là chưa tạo ra được bom nguyên tử.
Đó là chưa kể, nếu họ phát triển hơn con người, họ sẽ dự đoán được thảm hoạ sắp xảy ra, sẽ di chuyển dân qua một hành tinh khác, hoặc tạo ra những căn hầm lưu giữ thông tin về nền văn minh, chúng có thể tồn tại vài trăm triệu năm trước khi bị sự vận động của vỏ trái đất mài mòn thành từng hạt nhỏ, đẩy sâu xuống dưới lớp địa tầng.
Nếu họ có thể lên mặt trăng, thì dấu vết còn có thể lưu trữ được lâu hơn nữa, ở điều kiện chân không và không có vi sinh vật, hoạt động địa chất lại yếu thì những dấu vết của nền văn minh còn tồn tại được lâu hơn nhiều.

Giờ chỉ thấy xương khủng long nhưng có khi thời đó khủng long chế xong bom hạt nhân ném nhau rồi reset toàn bộ cũng nên