Khủng hoảng nợ nhen nhóm ở Lào

Status
Not open for further replies.
Bên mình kiểm soát lạm phát để tránh mấy vụ này nè. Chứ như bọn Lào, Cam lạm phát kinh quá, dân nó quy đổi sang đô cho đỡ lạm phát. Hồi xưa mình lạm phát cao nên cũng quy thành vàng hết ấy,1 miếng đất là mấy cây vàng, 1 chiếc xe là mấy cây vàng. Sau thời thống đốc Bình thì đỡ hơn, ổn định vụ lạm phát tới giờ
uzQb2yt.png
đợt có mấy đặc khu kinh tế này kia may mà không thông qua. Đợt đó có bọn cò đất là hào hứng nhất nhưng dân mình có ai thích đâu. Bọn cò đất đúng bọn phản quốc
 
a thấy có liên quan k??
1 thằng mua xe cho thuê, vay bank toàn bộ làm k đủ trả lãi
1 thằng đi thuê thằng kia chở hàng, chuyến nào đi cũng lãi cả
thằng nào lo cho thằng nào giờ?
Nó tính cái đoàn tàu 25 toa, cho vn với cam thuê 10 toa là đủ chi phí, còn lại ưu đãi giá cho doanh nghiệp trong nước. Nếu hàng hóa khác chủng loại không sao, hàng cùng loại thì haha :smile:
Các anh ngồi bảo nó nợ ngập mồm, nhưng chính thằng chủ nợ nó còn không đòi. Giống thằng Sri Lanka các anh bảo tq làm bẫy nợ nhưng chính thằng tq mới là thằng cho giãn nợ, còn thằng nhật cho vay nhiều nhất và đòi ưu đãi nhiều nhất thì không thấy nhắc tới :feel_good:
Các anh cứ làm như có người tốt ở khắp nơi.
 
Nó tính cái đoàn tàu 25 toa, cho vn với cam thuê 10 toa là đủ chi phí, còn lại ưu đãi giá cho doanh nghiệp trong nước. Nếu hàng hóa khác chủng loại không sao, hàng cùng loại thì haha :smile:
Các anh ngồi bảo nó nợ ngập mồm, nhưng chính thằng chủ nợ nó còn không đòi. Giống thằng Sri Lanka các anh bảo tq làm bẫy nợ nhưng chính thằng tq mới là thằng cho giãn nợ, còn thằng nhật cho vay nhiều nhất và đòi ưu đãi nhiều nhất thì không thấy nhắc tới :feel_good:
Các anh cứ làm như có người tốt ở khắp nơi.
K đòi sao phải gán nợ với vỡ nợ?? A nghĩ đây toàn trẻ con mà nhét chữ vào mồm nói linh tinh thế??
10 toa lấp đầy là chỉ đủ chi phí hoạt động. Còn tiền xây dựng a nghĩ trên trời rơi xuống à? K tính đến lãi à??
Mà 1 ngày 24h có bao lượt, nghĩ sao lượt nào cũng đầy toa à?? Tính cua trong lỗ thế thì giống bức tranh tàu nó vẽ lúc bắt đầu cho vay lắm. Nhưng thực tế có cái lol, giao thông công cộng 100% đều phải trợ giá hết bạn à....
 
K đòi sao phải gán nợ với vỡ nợ?? A nghĩ đây toàn trẻ con mà nhét chữ vào mồm nói linh tinh thế??
10 toa lấp đầy là chỉ đủ chi phí hoạt động. Còn tiền xây dựng a nghĩ trên trời rơi xuống à? K tính đến lãi à??
Mà 1 ngày 24h có bao lượt, nghĩ sao lượt nào cũng đầy toa à?? Tính cua trong lỗ thế thì giống bức tranh tàu nó vẽ lúc bắt đầu cho vay lắm. Nhưng thực tế có cái lol, giao thông công cộng 100% đều phải trợ giá hết bạn à....
Chính thằng lào đang được nó giãn nợ. Ngay trong bài còn viết đó, anh có đọc không. Còn anh đang tính cái đéo gì, muốn làm vài chuyến hồi vốn á :look_down: còn tôi thì nhìn thấy nó tạo ưu thế rõ rệt cho doanh nghiệp nội địa của nó với vn và cam.
 
Bản đồ gen thì dân Việt gần dân Thái nhất
Thái ở phía Bắc từ Đại lý xuống nó mới gần chứ bác, ở mạn Nam toàn mấy ông lai khơ me không thì chẳng đen. Nói chung bắc miến, bắc thái, lào, nam trung, bắc với trung Việt nhìn hao hao nhau thôi do trước toàn sống phía nam sông Dương tử :)
 
Bên mình kiểm soát lạm phát để tránh mấy vụ này nè. Chứ như bọn Lào, Cam lạm phát kinh quá, dân nó quy đổi sang đô cho đỡ lạm phát. Hồi xưa mình lạm phát cao nên cũng quy thành vàng hết ấy,1 miếng đất là mấy cây vàng, 1 chiếc xe là mấy cây vàng. Sau thời thống đốc Bình thì đỡ hơn, ổn định vụ lạm phát tới giờ
uzQb2yt.png
có 1 thời mấy cửa hàng vi tính toàn niêm yết bằng đô, bán bằng đô xong mới quy đổi sang tiền việt
Chú phỉnh cấm luôn ko giờ đô la hóa nền kinh tế là ko kiểm soát được lạm pháp luôn ấy
 
Lào banh chắc cú rồi. Gần 1 năm trước con Vịt cử đoàn chuyên gia tài chính, thuế... qua tư vấn và bơm cho ít đô nhưng có vẻ không xi nhê. Giờ chỉ có anh hai xóa nợ, hoãn nợ cho là hi vọng thoát.
Lào với Cam từ tầm 2012-2013 đã không có tiền trả lương cho phần lớn bộ máy rồi. VIệt Nam mình bơm nhiều mà không ăn thua. Kiểu chế độ mà IQ cow được cấp xe sang vị trí mới cầm luôn xe cũ và xe mới ở vị trí mới thì tiền đâu cho lại
 
Thôi anh ạ, thời 3d và thời ông Quang là thời mà công an lộng hành nhất. Đến thằng công an khu vực còn như vua 1 cõi, thằng công an quận Thanh Xuân còn dám tạt đầu xe ông Phúc, lôi lái xe xuống đập, dù đang chạy xe biển 80B chở ông Phúc. Cuối cùng cũng chỉ cách chức. Động đến làm giấy tờ liên quan đều lạy lục bỏ phong bì. Thời ông Quang thì nạn công an bảo kê cờ bạc, tín dụng đen. Đến khi ông ấy chết mới bóc hết đc. Tôi đã sống qua thời ông Dũng, nên các anh trẻ dù có bất mãn thời nay thì cũng làm ơn đừng tẩy trắng thời trước.
Tui có nói j tới conan đâu mà ông bảo tui tẩy trắng gắt gỏng vậy :))
 
Khiếp, nhiều anh trong này nói chuyện kiểu VN ban ơn cho Lào ấy nhỉ. Chặt hết cả rừng nhà người ta mà các anh mau quên thế. Crossroads - EIA (https://eia-international.org/report/crossroads/)
Chả phải tự nhiên nó ngả sang phe TQ.
Về tình trạng hiện tay của Lào thì ai quan tâm có thể đọc báo cáo của imf ở đây Lao People’s Democratic Republic: Staff Report for the 2023 Article IV Consultation—Debt Sustainability Analysis (https://www.elibrary.imf.org/view/journals/002/2023/171/article-A003-en.xml), đầy đủ và chi tiết, có cả ước tính số liệu cho tới năm 2028. Về cơ bản thì không đến mức cùng đường như tờ Nikkel Asia nói.
Báo nó réo tên TQ năm nay đơn giản là vì TQ đã hoãn thanh toán nợ cho Lào trong 3 năm liền (20-21-22) và năm nay thì chưa có kế hoạch, vậy nên nếu Lào phải thanh toán đúng hạn toàn bộ tiền gốc + lãi của cả 4 năm thì con số là rất lớn.
Nhưng anh nào đọc kỹ thì báo nó cũng nói rồi đấy, TQ sẽ không để Lào vỡ nợ, và việc Lào vỡ nợ ảnh hưởng xấu tới TQ nhiều hơn.
 
Chính thằng lào đang được nó giãn nợ. Ngay trong bài còn viết đó, anh có đọc không. Còn anh đang tính cái đéo gì, muốn làm vài chuyến hồi vốn á :look_down: còn tôi thì nhìn thấy nó tạo ưu thế rõ rệt cho doanh nghiệp nội địa của nó với vn và cam.
Cổ nâu ngây ngô quá, giãn nợ chưa biết nhưng coi như cắt cho thằng tàu cả 1 cái thành phố biên giới rồi đó anh ạ.
Còn cái đường tầu này làm ra cũng là phục vụ tàu chó, dân laos có mấy mống, mấy tiền mà đi được con tàu này, nó làm ra để chở hàng xuống bán cho dân laos. Khi chưa xây thì còn có nhiều hàng rào thuế quan để chặn, còn đã xây rồi lại còn nợ thì chặn cái lol nhé anh.
 
dùng bath thái do chủ yếu hay nhập đồ từ thái thôi fen. Kể cả mua hàng online từ lazada cũng từ thái chuyển về. Còn kíp lào thì tôi đi mấy nơi ở Lào vẫn xài bình thường, chỉ có cái bokeo là không xài thôi
tất nhiên vẫn xài kip nhưng kip rớt giá nhanh quá nên nhiều người chuyển sang trữ ngoại tệ mạnh
 
Cổ nâu ngây ngô quá, giãn nợ chưa biết nhưng coi như cắt cho thằng tàu cả 1 cái thành phố biên giới rồi đó anh ạ.
Còn cái đường tầu này làm ra cũng là phục vụ tàu chó, dân laos có mấy mống, mấy tiền mà đi được con tàu này, nó làm ra để chở hàng xuống bán cho dân laos. Khi chưa xây thì còn có nhiều hàng rào thuế quan để chặn, còn đã xây rồi lại còn nợ thì chặn cái lol nhé anh.
Anh đã chở hàng qua đó xuất nhờ khẩu nó chưa mà mạnh mồm thế.
 
Nó tính cái đoàn tàu 25 toa, cho vn với cam thuê 10 toa là đủ chi phí, còn lại ưu đãi giá cho doanh nghiệp trong nước. Nếu hàng hóa khác chủng loại không sao, hàng cùng loại thì haha :smile:
Các anh ngồi bảo nó nợ ngập mồm, nhưng chính thằng chủ nợ nó còn không đòi. Giống thằng Sri Lanka các anh bảo tq làm bẫy nợ nhưng chính thằng tq mới là thằng cho giãn nợ, còn thằng nhật cho vay nhiều nhất và đòi ưu đãi nhiều nhất thì không thấy nhắc tới :feel_good:
Các anh cứ làm như có người tốt ở khắp nơi.
anh cổ có màu bớt đạo lý lại
EB2RUU6.gif

Ko đòi nợ nhưng bắt Lào sang nhượng lại công ty điện quốc gia xong chính phủ Lào sẽ mua lại cổ phần công ty này dần dần, chẳng phải gán nợ thì còn gì .ông Lào có nguồn thu chính là điện thì TQ đã gán nợ cmnr, giờ phải khai thác mấy cái khác để mua lại công ty điện của chính mình. Con Vịt mang tiếng mua điện giúp thằng em Lào nhưng tiền lại chảy vào túi Khựa là chính, phần nhỏ mới vào túi thằng em.
g8XXj8u.gif

1699792070120.png

1699792109369.png
 
Thôi anh ạ, thời 3d và thời ông Quang là thời mà công an lộng hành nhất. Đến thằng công an khu vực còn như vua 1 cõi, thằng công an quận Thanh Xuân còn dám tạt đầu xe ông Phúc, lôi lái xe xuống đập, dù đang chạy xe biển 80B chở ông Phúc. Cuối cùng cũng chỉ cách chức. Động đến làm giấy tờ liên quan đều lạy lục bỏ phong bì. Thời ông Quang thì nạn công an bảo kê cờ bạc, tín dụng đen. Đến khi ông ấy chết mới bóc hết đc. Tôi đã sống qua thời ông Dũng, nên các anh trẻ dù có bất mãn thời nay thì cũng làm ơn đừng tẩy trắng thời trước.
chuẩn cái thời mà đi nghĩa vụ cũng phải mất vài chục -> trăm củ mới dc đi, đi nv thì 90% là dc ở lại ngành, điểm chuẩn mấy trường CA còn cao hơn cả y HN :D vẫn có mấy thằng def là vậy mới thu hút người tài, bảo vệ tổ quốc, tôi thì thấy chảy máu chất xám thì đúng hơn
 
Chính thằng lào đang được nó giãn nợ. Ngay trong bài còn viết đó, anh có đọc không. Còn anh đang tính cái đéo gì, muốn làm vài chuyến hồi vốn á :look_down: còn tôi thì nhìn thấy nó tạo ưu thế rõ rệt cho doanh nghiệp nội địa của nó với vn và cam.
tạo cái cc, tôi thì thấy toàn toa hàng chở quặng chạy về TQ nhiều hơn toa khách thì có :rolleyes:
 
Anh đã chở hàng qua đó xuất nhờ khẩu nó chưa mà mạnh mồm thế.
Ô, đôi khi trong cuộc sống chúng ta dùng feeling và dự đoán nhưng rất chính xác, ví dụ tôi chưa biết mặt mũi anh thế nào nhưng tôi biết anh là thứ c ổ nâu đi liếm đ*t bọn tàu.
Buồn cười nói như cháu này thì chắc các lã nh đạo ngồi hoạch định chính sách cũng phải đi buôn lậu, đi hấp diêm để biết lợi hại thế nào đặng còn ra luật nhuể?
 
đợt có mấy đặc khu kinh tế này kia may mà không thông qua. Đợt đó có bọn cò đất là hào hứng nhất nhưng dân mình có ai thích đâu. Bọn cò đất đúng bọn phản quốc
Đợt đó vozer chửi QH và CP dân túy. Giờ vozer lại bảo may không thông qua?
 
tạo cái cc, tôi thì thấy toàn toa hàng chở quặng chạy về TQ nhiều hơn toa khách thì có :rolleyes:
Tôi đang phải bỏ phí cho dn lào để nó thay tôi tuồn hàng đây, vừa thuế hq vn vừa phí tay vừa thuế lào vẫn rẻ hơn là chạy oto
 
Khiếp, nhiều anh trong này nói chuyện kiểu VN ban ơn cho Lào ấy nhỉ. Chặt hết cả rừng nhà người ta mà các anh mau quên thế. Crossroads - EIA (https://eia-international.org/report/crossroads/)
Chả phải tự nhiên nó ngả sang phe TQ.
Về tình trạng hiện tay của Lào thì ai quan tâm có thể đọc báo cáo của imf ở đây Lao People’s Democratic Republic: Staff Report for the 2023 Article IV Consultation—Debt Sustainability Analysis (https://www.elibrary.imf.org/view/journals/002/2023/171/article-A003-en.xml), đầy đủ và chi tiết, có cả ước tính số liệu cho tới năm 2028. Về cơ bản thì không đến mức cùng đường như tờ Nikkel Asia nói.
Báo nó réo tên TQ năm nay đơn giản là vì TQ đã hoãn thanh toán nợ cho Lào trong 3 năm liền (20-21-22) và năm nay thì chưa có kế hoạch, vậy nên nếu Lào phải thanh toán đúng hạn toàn bộ tiền gốc + lãi của cả 4 năm thì con số là rất lớn.
Nhưng anh nào đọc kỹ thì báo nó cũng nói rồi đấy, TQ sẽ không để Lào vỡ nợ, và việc Lào vỡ nợ ảnh hưởng xấu tới TQ nhiều hơn.
TQ cho Lào vay còn Việt Nam mình viện trợ không hoàn lại đấy, ơn quá chứ lị.
Mục đích của TQ có phải là cho vay thuần tài chính đâu mà không hoãn nợ. Nó cho vay để xiết tài sản quốc gia như đất, mỏ ... nó cướp 35% mạng điện lưới ở trên là một ví dụ
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top