tin tức KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đắt khách nhất phân khúc SUV đô thị

Cryolite.3

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-...t-khach-nhat-phan-khuc-suv-do-thi-28404x.html
Kết thúc tháng 4.2021, hai mẫu xe gầm cao đô thị KIA Seltos và Toyota Corolla Cross có doanh số áp đảo so với các đối thủ trong phân khúc tại thị trường Việt Nam.

KIA Seltos vẫn đang chứng tỏ sức hút lớn tại thị trường Việt Nam

KIA Seltos vẫn đang chứng tỏ sức hút lớn tại thị trường Việt Nam

Phân khúc SUV đô thị tỏ ra tiềm năng khi ngày càng nhiều mẫu xe mới được đưa về nước. Mazda CX-3 và CX-30 mới gia nhập thị trường không lâu nên hiện tại chưa có doanh số cụ thể, trong khi đó KIA Seltos và Toyota Corolla Cross tiếp tục dẫn đầu phân khúc này.

KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đắt khách nhất phân khúc SUV đô thị  - ảnh 1

Doanh số các dòng xe SUV đô thị có công bố doanh số cụ thể trong tháng 4.2021

Sức nóng của KIA Seltos kể từ khi ra mắt thị trường Việt đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mẫu xe này liên tục thống trị phân khúc. Trong tháng 4.2021, Kia đã bán ra được tổng cộng 1.318 xe Seltos, tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất phân khúc, đồng thời lọt Top 10 xe bán chạy tháng với vị trí thứ 6 toàn thị trường.

Trong phân khúc này hiện nay chỉ có Toyota Corolla Cross là có thể đủ sức tạo nên được “cuộc đua song mã” với Kia Seltos. Cụ thể, kết thúc tháng 4.2021, có 940 xe Toyota Corolla Cross được giao đến tay khách hàng, giảm 450 xe so với tháng trước đó, giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc. Toyota Corolla Cross cũng lọt Top 10 xe bán chạy nhất phân khúc.

Doanh số của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross cộng lại đạt 2.258 xe, chiếm khoảng 70% thị phần phân khúc. Gần 30% thị phần còn lại được chia cho các mẫu xe khác. Hyundai Kona dù có doanh số tháng 4 cải thiện so với tháng trước đó với 442 xe bán ra (tăng 108 xe), nhưng vẫn chưa đủ để cạnh tranh với hai đối thủ nhà Kia và Toyota. Mẫu xe này trước đây thường xuyên dẫn đầu phân khúc khi 2 đối thủ trên chưa ra mắt.

KIA Seltos và Toyota Corolla Cross đắt khách nhất phân khúc SUV đô thị  - ảnh 2

Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe duy nhất có khả năng bám đuổi doanh số với KIA Seltos

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc này không có sự bất ngờ nào về doanh số. Ford EcoSport bán được 129 xe trong tháng 4, còn Honda HR-V có doanh số khá khiêm tốn chỉ 107 xe. Trong khi đó, THACO không công bố con số cụ thể của mẫu xe Peugeot 2008, tương tự thương hiệu xe MG cũng không tiết lộ kết quả kinh doanh của mẫu ZS.

Cuộc đua doanh số phân khúc xe gầm cao đô thị tại Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong thời gian tới khi có thêm sự tham gia của bộ đôi CX-3 và CX-30 nhà Mazda, vừa mới ra mắt trong tháng 4 vừa rồi.
 
Thôi cái bài ca suv, cuv crossover đi. Thế giới người ta có ai care định nghĩa nãy nữa đâu dùng toàn bộ gầm cao là suv rồi, giờ chắc còn mấy bố đi 4tuner là quan tâm định nghĩ này thôi
Tôi đi MPV đéo quan tâm nhưng dăm ba cái trò giả nhân giả nghĩa của mấy thằng hãng loè người dùng đéo thể ngửi nổi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Vâng SUV 😑

via theNEXTvoz for iPhone

Tôi đi MPV đéo quan tâm nhưng dăm ba cái trò giả nhân giả nghĩa của mấy thằng hãng loè người dùng đéo thể ngửi nổi

via theNEXTvoz for iPhone
The CUV không phải là viết tắt của Crossover SUV = Crossover Sport Utility Vehicle à?
Mà trong khái niệm này có 1 dòng 1 chữ nào nói về khung gầm phải rời hay không không?
Con BMW X5 nó xài unibody (là chính, có 1 phần khung gầm rời phụ ở treo sau) thì nó có phải SUV không? Con Ford Explorer từ chassis rời thành Unibody thì nó kém phân khúc hơn Ford Everest đấy nhỉ?
 
Thôi cái bài ca suv, cuv crossover đi. Thế giới người ta có ai care định nghĩa nãy nữa đâu dùng toàn bộ gầm cao là suv rồi, giờ chắc còn mấy bố đi 4tuner là quan tâm định nghĩ này thôi
Nếu vậy thì phải bổ nghĩa thêm là Suv khung rời hay Suv khung liền chứ, vì bản chất, trải nghiệm và khả năng của từng loại khác nhau trời vực.
 
Mình đang đi xe Kia, nhưng khách quan mà đánh giá thì Cross là một con xe bắt đầu cho thời điểm Toyota quan tâm đến thị trường Việt, nhìn ngoài thực tế Cross nó cân đối và đẹp hơn Seltos nhiều lần. Chán cái là mấy ông đại lý kèm lạc kinh hãi và bắt đợi xe lâu quá.
 
Nếu vậy thì phải bổ nghĩa thêm là Suv khung rời hay Suv khung liền chứ, vì bản chất, trải nghiệm và khả năng của từng loại khác nhau trời vực.
BMW X5, GLE, Ford Explorer chuyển từ body-on-frame sang unibody hết đấy.
Cái "khác nhau trời vực" nó dần không tồn tại rồi, còn bám vào CUV SUV làm cái gì.
 
BMW X5, GLE, Ford Explorer chuyển từ body-on-frame sang unibody hết đấy.
Cái "khác nhau trời vực" nó dần không tồn tại rồi, còn bám vào CUV SUV làm cái gì.
Ông bị làm sao vậy ? Tôi không có quan điểm rằng on frame thì tốt hơn uni, thậm chí tôi thích unibody hơn hẵn nhưng người mua cần phân biệt rõ ràng và biết ưu cũng như nhược điểm của từng loại để không rước về sản phẩm mình không hài lòng chỉ vì thiếu hiểu biết.
 
BMW X5, GLE, Ford Explorer chuyển từ body-on-frame sang unibody hết đấy.
Cái "khác nhau trời vực" nó dần không tồn tại rồi, còn bám vào CUV SUV làm cái gì.
Khác biệt đầu tiên là đi mấy con Uni rẻ tiền như dòng Cx của Mazda, tucson, santaffe, sorento, cross, CRV, HRV...thì đỡ lắc ngang nhưng ồn gầm, khả năng đi đường xấu kém, On frame thì lắc ngang, chòng chành, nhưng gầm im thin thít, vượt địa hình tốt. Còn uni mà tầm GLC hay X5 các thứ thì lại không phải xe bình dân.
 
Ông bị làm sao vậy ? Tôi không có quan điểm rằng on frame thì tốt hơn uni, thậm chí tôi thích unibody hơn hẵn nhưng người mua cần phân biệt rõ ràng và biết ưu cũng như nhược điểm của từng loại để không rước về sản phẩm mình không hài lòng chỉ vì thiếu hiểu biết.

Thế có cần đưa hết tất cả tính năng lên cái tên cho nó rõ ràng ko anh ?
 
Mình đang đi xe Kia, nhưng khách quan mà đánh giá thì Cross là một con xe bắt đầu cho thời điểm Toyota quan tâm đến thị trường Việt, nhìn ngoài thực tế Cross nó cân đối và đẹp hơn Seltos nhiều lần. Chán cái là mấy ông đại lý kèm lạc kinh hãi và bắt đợi xe lâu quá.
Cross mà đẹp hơn seltos? Có mà mắt ông làm sao :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Khác biệt đầu tiên là đi mấy con Uni rẻ tiền như dòng Cx của Mazda, tucson, santaffe, sorento, cross, CRV, HRV...thì đỡ lắc ngang nhưng ồn gầm, khả năng đi đường xấu kém, On frame thì lắc ngang, chòng chành, nhưng gầm im thin thít, vượt địa hình tốt. Còn uni mà tầm GLC hay X5 các thứ thì lại không phải xe bình dân.
Vậy là do nó rẻ tiền chứ không phải Unibody không đạt được điều đấy đúng không?
Về ồn gầm thì những con rẻ tiền như con Rush cũng đâu có tốt?
Thế có cần đặt tên riêng cho CUV treo khí nén, CUV treo phụ thuộc, CUV AWD, CUV 4WD,... không vì mỗi cái nó trải nghiệm khác nhau đấy?
Sao không đơn giản phân biệt là SUV khung gầm unibody và SUV chassis rời thôi, coi chassis nó cũng giống như treo, dẫn động, động cơ, hộp số, chỉ là 1 phần của con xe thôi?
 
Back
Top