tin tức KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam?

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/xe/thi-truong-xe/kia-sonet-7-cho-co-hoi-lon-tai-viet-nam-27914x.html
Với việc sản xuất thêm phiên bản 7 chỗ cho KIA Sonet, hãng xe Hàn Quốc thể hiện rõ tham vọng tại khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, những thị trường luôn ưu tiên cho các dòng xe có nhiều chỗ ngồi.

KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có ngoại hình thời trang, phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân

KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có ngoại hình thời trang, phù hợp với nhu cầu di chuyển cá nhân

KIA Sonet 7 chỗ có thể chưa phải là mẫu xe rộng rãi đúng nghĩa cho gia đình, nhưng hàng ghế thứ 3 lại là vũ khí có thể giúp mẫu xe này tuyên chiến mạnh mẽ với nhiều mẫu MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga. Người mua KIA Sonet không đặt nặng vấn đề nhiều chỗ ngồi, họ vẫn sử dụng chủ yếu 2 hàng ghế, tuy nhiên khi cần hàng ghế thứ 3 vẫn hữu ích, đó mới là sức mạnh của Sonet.

KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam? - ảnh 1

Kích thước KIA Sonet chỉ hơn 4,1 mét nhưng đủ "nhét" 3 hàng ghế

Nếu Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga/XL7 chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu của nhiều người thì KIA Sonet nhấn mạnh đến yếu tố thời trang, vừa phục vụ cho mục đích đi lại của cá nhân hàng ngày, vừa có thể chở nhiều người trong quãng đường ngắn khi cần thiết. Tất nhiên khi ngồi đủ 7 người, KIA Sonet không còn chỗ để hành lý nên xe chỉ đi lại với quãng đường ngắn trong ngày.

KIA Sonet có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.120 x 1.790 x 1.642 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm và khoảng sáng gầm 211 mm. So với bản tiêu chuẩn 5 chỗ, KIA Sonet phiên bản 7 chỗ có chiều dài tổng thể lớn hơn 125 mm. Dù vậy, xe vẫn ngắn hơn khoảng 40 cm so với Mitsubishi Xpander, một con số chênh lệch khá lớn. Cần nhớ, KIA Sonet chỉ xếp ở phân khúc xe hạng A, nghĩa là tập trung vào yếu tố đi lại trong đô thị.

KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam? - ảnh 2

Nội thất KIA Sonet thiết kế bắt mắt không kém mẫu xe đàn anh Seltos

Hàng ghế thứ 3 được đặt ở khoang hành lý. Vì thế, khi chở đủ 7 người, khoang hành lý không có khả năng chở thêm bất cứ đồ đạc nào khác. Lốp dự phòng được đưa xuống gầm xe. Không gian hàng ghế thứ 3 chỉ phù hợp với trẻ em do chiều dài cơ sở giữ nguyên so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo hãng xe Hàn Quốc, KIA đã tích cực gia tăng không gian cho hàng ghế 3 bằng cách trang bị hàng ghế 2 có khả năng trượt trước/sau 10 cm, bên cạnh nỗ lực tăng không gian phía dưới hàng ghế hai, giúp người ngồi hàng ghế 3 có chỗ để chân. Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại, chịu tải tốt hơn khi xe chở đủ 7 người.

KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam? - ảnh 3

KIA Sonet vừa đáp ứng nhu cầu cá nhân, vừa hữu ích khi cần chở nhiều người lúc cần thiết

Bên trong khoang cabin, hãng xe Hàn Quốc loại bỏ "option" cửa sổ trời toàn cảnh, nhường vị trí cho 2 cửa gió điều hòa trên trần xe làm mát cho hàng ghế 3. Người ngồi hàng ghế 2 có cửa gió riêng đặt phía dưới.

KIA Sonet còn hút khách ở mặt thiết kế ngoại hình cũng như các trang thiết bị tiện nghi bên trong, cụ thể là màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,25 inch giống hệt mẫu xe đàn anh Sorento/Seltos, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Dàn âm thanh 7 loa Bose, sạc điện thoại không dây và đèn trang trí nội thất có đủ trên biến thể cao cấp nhất.

Vô-lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, trong đó bao gồm ga tự động. Điều hòa tự động và hàng ghế trước thông gió nhằm gia tăng sự thoải mái cho hành khách. Về công nghệ an toàn, Kia Sonet 7 chỗ trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, cảm biến áp suất lốp, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và 6 túi khí.

KIA Sonet 7 chỗ - cơ hội lớn tại Việt Nam? - ảnh 4

Dù đã kéo dài so với bản 5 chỗ, KIA Sonet vẫn ngắn hơn Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 đáng kể

Xe trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 1.5 lít có công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp cùng tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động vô cấp CVT, đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Ngoại thất không có khác biệt. Đèn pha và đèn định vị ban ngày LED, đèn sương mù thấu kính Projector.

Với các trang bị như trên, giá bán KIA Sonet 7 chỗ ngồi cho phiên bản cao cấp nhất được dự đoán rơi vào khoảng 600 triệu đồng, trong khi bản thấp nhất có thể nằm ở ngưỡng 500 triệu đồng. Đây sẽ là mẫu xe phù hợp với khách hàng phục vụ cho mục đích đi lại cá nhân trong đô thị, nhưng vẫn muốn có 7 chỗ ngồi khi cần thiết.
 
Phân khúc xe CUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ càng ngày càng khốc liệt.
Mitsubishi: Xpander, Xpander Cross
Suzuki: Ertiga, XL7
Toyota: Avanza, Rush
Kia: Rondo và sắp tới có thể là Sonet.
Ngày trước chắc chả ai dám nghĩ có ngày chỉ tầm 500-600tr là có được 1 con xe 7 chỗ đa dụng vì hồi đấy có mỗi thằng Ỉn nó thống trị với tầm giá 700-800tr. :smile:
 
Phân khúc xe CUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ càng ngày càng khốc liệt.
Mitsubishi: Xpander, Xpander Cross
Suzuki: Ertiga, XL7
Toyota: Avanza, Rush
Kia: Rondo và sắp tới có thể là Sonet.
Ngày trước chắc chả ai dám nghĩ có ngày chỉ tầm 500-600tr là có được 1 con xe 7 chỗ đa dụng vì hồi đấy có mỗi thằng Ỉn nó thống trị với tầm giá 700-800tr. :smile:
Rondo giờ này còn ai mua nữa anh :vv
 
sao nó k tăng kích thước 1 tí cho nó rộng rãi hơn nhỉ, mắc hơn xíu cũng dc, 7 chỗ mà cứ nhét vào cái khung xe kiểu 6 chỗ làm gì
 
Phân khúc xe CUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ càng ngày càng khốc liệt.
Mitsubishi: Xpander, Xpander Cross
Suzuki: Ertiga, XL7
Toyota: Avanza, Rush
Kia: Rondo và sắp tới có thể là Sonet.
Ngày trước chắc chả ai dám nghĩ có ngày chỉ tầm 500-600tr là có được 1 con xe 7 chỗ đa dụng vì hồi đấy có mỗi thằng Ỉn nó thống trị với tầm giá 700-800tr. :smile:

Vì hồi trước ko ai nghĩ con xe dài 4.1m mà nó cho hẳn 7 chỗ vô, giờ thì nó cho rồi còn ngồi thế nào thì ko rõ, ko biết với thân hình thế này thì ngồi ra sao nữa, với đà này sắp tới sẽ có hạng A 7 chỗ tới nơi ấy chứ

Sent from Samsung SM-G991B using vozFApp
 
Tưởng thế nào chứ 7 chỗ nhét vào cái khung 4,1m thì chắc chỉ chở đội nhi đồng được thôi.

Sent from BlackBerry BBF100-1 using vozFApp
 
Phân khúc xe CUV/MPV 7 chỗ cỡ nhỏ càng ngày càng khốc liệt.
Mitsubishi: Xpander, Xpander Cross
Suzuki: Ertiga, XL7
Toyota: Avanza, Rush
Kia: Rondo và sắp tới có thể là Sonet.
Ngày trước chắc chả ai dám nghĩ có ngày chỉ tầm 500-600tr là có được 1 con xe 7 chỗ đa dụng vì hồi đấy có mỗi thằng Ỉn nó thống trị với tầm giá 700-800tr. :smile:
Hồi trước fen nói là lúc nào chứ 2010 tôi mua con Mit Zinger rộng hơn con Innova chỉ có 630tr thôi :)
 
Hồi trước đó 1 2 năm con innova có tầm hơn 30k đô mà. Con grandis thì 40k ế sml
con grandis là thể hiện nhà có điều kiện đó fence. mấy ông nhà có việt kiều tôi thấy hay mua. ăn xăng vkl luôn. Con toy ỉn xấu xấu bẩn bẩn nhưng càng để lâu càng giữ giá vì nó chả có con mẹ gì để hỏng cả, mua cũ chạy phà phà :LOL:
 
con grandis là thể hiện nhà có điều kiện đó fence. mấy ông nhà có việt kiều tôi thấy hay mua. ăn xăng vkl luôn. Con toy ỉn xấu xấu bẩn bẩn nhưng càng để lâu càng giữ giá vì nó chả có con mẹ gì để hỏng cả, mua cũ chạy phà phà :LOL:
Đúng rùi nhà thằng bạn có, cho ngồi ké thì thấy phê lòi vì hồi đó chỉ mới đc ngồi mấy con taxi hoặc zace, vios, innova. Cơ mà gần đây ngồi lại thì thấy... êm y như vậy.
Mà con grandis thấy cũng bền lắm á
 
Back
Top