mannothotrich
Junior Member
Hoàn cảnh: 900km phố từ Q2, Q1, Bình Thạnh, Tân Bình đến Bình Tân TPHCM. 400km đường trường đi Hồ Tràm và về quê miền tây. Xe chở 2 người lớn và chở đồ là chủ yếu.
- Độ nhạy chân ga, khả năng tăng tốc: chân ga delay một ít, muốn nhạy hơn thì đổi qua chế độ drive Sport là được, khả năng tăng tốc ổn. Khả năng vượt xe khá thoải mái.
- Kích thước: Chui hẻm như morning được, nhưng nhìn ở ngoài cũng không nhỏ. Như hình trên em đặt kế bên chiếc vios cho mọi người dễ hình dung kích thước.
- Tiêu thụ xăng: Vừa mới chạy hồi chiều, đi trong phố ăn xăng từ 10.7L-11L. Đi đường trường thì 4.5L-5.5L.
- Tay lái: Tay lái có trợ lực điện, nên khá nặng để đảm bảo an toàn, cầm rất chắc. D-cut nên trông cũng khá thể thao, có điều hơi nhỏ so với người của em.
- Trải nghiệm đường xấu và ôm cua: Cách âm ở mức Morning thôi mọi người, đường xấu là nó vọng át tiếng nhạc. Trời mưa lớn thì nghe như mấy video thùng tôn veloz luôn ah. Đi đường trường thì rất êm. Hệ thống treo hoạt động tốt, xe không bị rung lắc nhiều. Khi vào cua nếu với tốc độ cao thì cảm giác không tốt, ép người rất mạnh. Nói chung em vẫn hài lòng.
- Không gian xe và khoang lái: Rộng rãi cho 2 hàng ghế trước, vừa đủ cho người ngồi sau chứ không quá rộng, ba mẹ em ngồi thì vẫn nói ok, em ngồi thì hơi ngộp. Cốp hành lý 392L, được khoảng 3-4 vali lớn, chưa có cốp điện. Cột A nhỏ, nên dễ quan sát.
- Nội thất: Màn hình 10.25' khá lớn, có sẵn Vietmap S1, Android auto, Apple carplay. Cái S1 chỉ bậy thông tin khá nhiều nên em đa số gắn apple carplay xài thôi. Có sẵn tẩu sạc để tiện gắn cam hành trình, 2 cổng USB. Có khe để sạc không dây. Có cửa sổ trời mini cho vui, chứ em cũng ít dùng. Ghế da đỏ đen thể thao, có lỗ thông hơi đỡ hầm. Đọc qua thông số có 6 loa bose. Với có 1 cái em thấy hơi bị lừa là mấy bài trên mạng nói có làm mát ghế, tới lúc mua rồi mới biết là không có. Có chỉnh ghế điện cho ghế lái. Vẫn xài phanh tay. Ưng nhất là có chỗ gác tay, tại trước mình đi Vios thì không có, lúc nào cũng phải kẹp tay phải vô người nghỉ. Có cửa gió điều hòa sau, ba mẹ em có nói là không mạnh lắm.
- Công nghệ: Công nghệ cơ bản, cảm biết áp suất lốp, cảm biến trước và sau (4 cái trước, 2 cái sau), cam lùi (trời tối mờ căm), khởi hành ngang dốc (em thấy cái này đỡ làm e rối mấy đi đồi), gương chiếu hậu chống chói (đi hồ tràm đã trải nghiệm được dùng đầu tiên, anh container phía sau nhá đèn quá trời mà không bị khó chịu), khởi động từ xa (nhà em còn chưa có mái che, mỗi lần trước khi lên em đề nổ trước cho bớt nóng, chứ nó như cái lò vậy), cruise control (cruise mượt, đi cao tốc em xài rất nhiều), điều hòa tự động khá mát. Về cơ bản em cũng khá hài lòng với mấy công nghệ của xe, cảm giác rất đủ dùng. Android auto thì kết nối qua bluetooth được, còn apple carplay thì bắt buộc gắn dây, làm chỗ e lái hơi nhiều dây nhợ.
- Ngoại thất: Ăng ten vay cá, 2 cái sừng, được bên hãng gắn sẵn cách nhiệt llurmar (này chắc 3-5 năm sau em thay qua 3M, chứ giờ em xài vẫn thấy rất tốt, đi nắng hồ tràm không thấy bị gì hết). Màu trắng đen khá thể thao, đẹp. Cái đuôi với em thì rất xấu, cứ như đít lép ấy.
- Máy móc: Smart stream 1.5G, đủ dùng với kích thước nhỏ nhắn của xe.
- Chốt lại: KIA Sonet là một chiếc xe rất tốt trong phân khúc xe dưới 650tr lăn bánh. Làm tốt ở các công nghệ căn bản, làm bình thường ở những thứ cơ bản như cách âm, tiết kiệm, cảm giác lái, và làm rất tốt ở bề ngoài ngoại thất.
Hình ảnh thêm: