Kiếm tiền hay dành thời gian cho con?

Sắp sinh đứa đầu lòng mà nhìn sang bà chị 2 đằng vợ thấy tội, suốt ngày cắm mặt ở đường để lo cho con, anh Hai cũng 24/7 ở bãi gửi xe suốt thi thoảng mới ghé tạt nhà. Đứa đầu bây giờ đang lớp 8, đứa thứ 2 lớp 2, may sao con bé cũng hiểu chuyện với ngoan nên cũng đỡ, mỗi tội vì ít được đi chơi, giao tiếp nên về khoản giao tiếp hơi kém đâm ra không có bạn, lại như bị trầm cảm nhẹ. Cứ mỗi lần vợ chồng tôi qua chơi mà thấy thương 2 đứa nhỏ, có cơ hội cũng rủ chúng nó ra đường chơi cho đỡ.
 
Có học thức 0. Ko thì kiếm công việc tháng 8~9 triệu rồi làm. Nhiều mà có 10 triệu thì thôi.
 
Kinh nghiệm của em thì cố gắng làm sao để trẻ nó hiểu mình yêu thương và cố gắng giành thời gian cho nó. Có thể chỉ 30p hoặc 1h thôi, 2 cha con em hay tếu táo, chọc nó cười làm trò vớ vẩn, chơi trò mà nó thích mặc dù chẳng hiểu ý nghĩa nó muốn làm j. Xong rồi cho nó chơi 1 mình, bảo ba có công việc tí chơi tiếp nhé. Lúc nó 2 3 tuổi em cũng cố gắng 1 tuần 1 lần cho nó vận động mạnh tí như đi bơi, đu xà, leo trèo, chạy nhảy thỏa thích, té bầm dập bắt đứng lên chạy tiếp ko đc khóc, đuối rồi thì về chơi điện thoại 😬.Nên chốt lại theo em ko phải vấn đề thời gian hay chất lượng sống. Em thấy hãy tạo nhiều kỉ niệm giữa cha mẹ và con cái, sau này còn có cái hồi tưởng lại. Chứ thật ra đồ chơi xịn hay đồ đẹp, trẻ cũng mau chán mà vứt xó thôi.
 
Thớt đặt nên nick vậy mà còn phải hỏi nữa sao, cứ theo nick mà làm vì tư tưởng nó đã vậy rồi mà :D
 
Bà nhỏ mới hơn 3 tháng :love:
Từ hồi vợ sinh tới giờ ở nhà phụ chăm, giảm chắc 50% thu nhập, cũng tiếc tiền mà nhìn con với chơi vs con là lại thấy hết tiếc.
Chờ nó cứng cáp hơn kiếm bù lại sau :p
IMG_20220504_105720.jpg
 
Em là vợ đây ạ :)) chồng em cũng bận suốt như thím, ngày chơi với con chắc chẳng đc 3 tiếng đâu. Em chăm là chính, đi làm lại bị nhiều việc quá nên mới suy nghĩ ạ

Gửi từ Samsung SM-G955F bằng vozFApp
bạn giỏi thât. Như con vk mình thì chỉ đi làm, con cái mình chăm tất, mặc dù mình cũng bận.
 
Tôi thấy sau giờ làm nhiều ông bù khú bù đế ở quán nhậu chém trăng chém mây những chuyện tầm phào ........ 1 tuần 7 ngày hết 5,6 ngày ở quán... Tôi k biết mấy ông đó có vợ có con k........Cho nên thật ra đôi khi do người ta ham chơi, k muốn về với gia đình, với con cái...... Chứ k fai lý do bận kiếm tiền k có thời gian

Y như trong topic gym có mấy đứa than k có time thể dục thể thao vậy. Nhưng đi nhậu, la cà cafe thì có
 
Hồi đầu năm nhà mình đi Phú Quốc, đứa nhỏ mới 4 tháng. Đợt đó vợ mình lại tập tọe buôn bán, đã dặn trước khi đi đẩy hết hàng đi rồi, thế mà ko nghe, suốt 4 ngày ở Phú Quốc chỉ cắm mặt vào cái điện thoại để điều hàng, không đi chơi 1 tí gì, phí hết cả tiền. Giờ mình cấm tiệt trò buôn bán cắm mặt vào điện thoại rồi. Lương 2 vợ chồng ko phải quá cao nhưng cũng đủ nuôi 2 đứa và có dư, đi làm về có thời gian cho con, cuối tuần cho nó đi chơi. Thớt tự suy ra bản thân mình nhé

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
làm kiểu đó thì tháng 50tr thì hãy làm, cố cày vài năm rồi nghỉ
quan điểm cá nhân của mình, con người hơn nhau cái đạo đức chứ tiền bạc là phù du, cày cả đống tiền mà đứa con không dạy/chăm được thì cũng vứt
Sai rồi

Giai đoạn con còn bé nó cần bố mẹ hơn, nên hy sinh sự nghiệp và tiền bạc để dành thời gian bên con, tầm 5 7 tuổi nó lớn và hiểu chuyện rồi thì có thể thu xếp nhiều thời gian hơn cho công việc, đương nhiên thời gian cho bé vẫn không thể ít được.

Đến lúc bọn nó dậy thì rồi thì có muốn quan tâm có khi chúng nó còn khó chịu
 
Nó còn bé không biết gì đâu. Cố cày tiền sau này nó lớn thì lo cho nó đi chơi cả ngày cũng được. Không có tiền thì đói mốc mỏ ngồi ôm nhau từ bé đến lớn à.
 
Tôi thì chọn công việc các anh ạ. Nhưng tôi ko có lựa chọn nào khác vì nhà tôi chỉ 1 mình tôi gánh vác hết từ cha mẹ hai bên đến vợ con. Thôi thì mong cho chúng nó sau này hiểu cho mình vậy. :sad:
 
Back
Top