Kiến nghị giao đất quốc phòng để làm đường giải tỏa kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất

yoyovolam

Đã tốn tiền

TTO - Dự án xây dựng tuyến đường mới để mở thêm cửa thứ 2 ra vào sân bay Tân Sơn Nhất đã kéo dài gần 4 năm. Trong khi đó đường Trường Sơn độc đạo thường xuyên kẹt xe khiến nhiều người trễ chuyến bay.​


Kiến nghị giao đất quốc phòng để làm đường giải tỏa kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Tuyến đường Trường Sơn độc đạo ra vào sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên bị kẹt xe - Ảnh: VĂN BÌNH
UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn kiến nghị Bộ Quốc phòng thống nhất ranh dự án xây dựng tuyến đường mới nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa, quận Tân Bình để sớm mở thêm cửa thứ 2 ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, đề nghị Bộ Quốc phòng bàn giao khoảng 1.122m2 đất để TP tổ chức giao thông thuận lợi, an toàn cũng như tái định cư tại chỗ cho 33 hộ dân đa số là quân nhân của các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng bị ảnh hưởng của dự án.

Theo UBND TP, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang khẩn trương các thủ tục để thi công và hoàn thành xây dựng nhà ga này vào tháng 6-2023.

Vì vậy, TP mong muốn Bộ Quốc Phòng quan tâm và thống nhất để TP triển khai dự án xây dựng tuyến đường mới từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Cộng Hòa kết nối nhà ga T3 nhằm giải quyết ùn tắc giao thông ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Kiến nghị giao đất quốc phòng để làm đường giải tỏa kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.
Kẹt xe nặng nề khiến nhiều người đi ô tô phải lội bộ vác hành lý nhằm tránh trễ chuyến bay - Ảnh: VĂN BÌNH
Theo quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Tân Sơn Nhất tới năm 2030, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu xây thêm nhà ga T3 nhằm nâng công suất sân bay tăng gấp đôi để phục vụ 50 triệu lượt hành khách mỗi năm.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, tuyến đường kết nối vào nhà ga T3 là tuyến đường thứ 2 ra vào sân bay. Mục tiêu kéo giảm tình trạng kẹt xe trên tuyến đường Trường Sơn độc đạo ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.


Dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn đến Cộng Hòa dài 4,4km đã được điều chỉnh quy mô đầu tư mặt đường rộng 20-22m cho 4 làn xe lưu thông lên 29,5-48m cho 6 làn xe lưu thông. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp hơn 1.735 tỉ đồng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 2.640 tỉ đồng.

Thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2024.

Trong chương trình giải quyết ùn tắc giao thông TP.HCM, Sở GTVT TP đã đưa ra 6 dự án xây dựng và mở rộng đường các tuyến đường chung quanh sân bay để kéo giảm kẹt xe tại khu vực cửa ngõ ra vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến nay TP đã hoàn thành 3 dự án gồm xây dựng cầu vượt trên đường Trường Sơn trước cổng sân bay, xây cầu vượt ở giao lộ Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám và hoàn thành mở rộng đường Hoàng Minh Giám.

Nguồn
https://tuoitre.vn/kien-nghi-giao-d...xe-san-bay-tan-son-nhat-20201020150441091.htm
 

shivakl

Đã tốn tiền
Giờ giao nhưng mốt xong cái sân bay Long Thành thì có đc lấy lại ko? Mà khu này mấy ông lính hồi xưa bảo đất rộng lắm toàn thuộc sân bay quân đội, giờ còn chút téo.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 3 bằng vozFApp
 

EryU

Senior Member
Cái đất quốc phòng mục đích để bảo vệ cảng hàng không và phía bắc TP vì cam cách saigon một đoạn rất ngắn, nhưng mấy ông có dùng đúng mục đích đâu, mang ra làm sân golf bảo sao dân không nóng mắt
 

psyblade3

Đã tốn tiền
Diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn bằng 1/5 so với năm 1975
http://cand.com.vn/Giao-thong/Dien-...Nhat-chi-con-bang-1-5-so-voi-nam-1975-558551/



Kinh thật, chỉ còn 1/5
Nếu TSN không bị lấn chiếm có nghĩa nó to hơn 5 lần hiện nay và chắc chắn vẫn đảm nhiệm tốt vận chuyển khách
Bây giờ thì chờ sân bay Long Thành nhưng để hoàn thành thì chắc vài chục năm nữa
 
Last edited:

mrluuvn

Senior Member
Giờ giao nhưng mốt xong cái sân bay Long Thành thì có đc lấy lại ko? Mà khu này mấy ông lính hồi xưa bảo đất rộng lắm toàn thuộc sân bay quân đội, giờ còn chút téo.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 3 bằng vozFApp
9 xác thì nguyên cái quận tân bình luôn đó, mà tân bình xưa là bao gồm cả tân phú bây giờ.
xưa khổ lắm nghèo hơn cả hóc môn.
 

msngoc01

Senior Member
Trường Chinh cả Hà Nội lẫn Hồ Chí Minh đều tắc, đều gần sân bay (hoặc đã từng gần sân bay) và đều dính đến đất quốc phòng.
Hai thành phố tuy xa mà có nhiều điểm gần phết a
 

hiroshibrian

Senior Member
Cái đất quốc phòng mục đích để bảo vệ cảng hàng không và phía bắc TP vì cam cách saigon một đoạn rất ngắn, nhưng mấy ông có dùng đúng mục đích đâu, mang ra làm sân golf bảo sao dân không nóng mắt
Chả ai đụng được vào cái sân golf đấy đâu anh ơi. Nhăm nhe mấy lần rồi toàn bị bên BQP say méo
 

merciless

Đã tốn tiền
Moá xưa làm ở Cộng hoà, ở Q12 đi hướng từ Nguyễn Oanh đi làm với về đúng là cực hình, chỉ cần dậy muộn 5p là đi làm muộn nửa tiếng. Sau ra HN làm thì lại ở ngay ngã tư sở đầu Nguyễn Trãi làm ở Tam Trinh, đm lại chuỗi ngày đi là kẹt xe về là tắc đường.
 

God of Truth

Senior Member
TSN kẹt là do vừa chạy song song cả quốc ngoại lẫn nội. Hồi Covid đang phục hồi không có quốc ngoại thấy vắng tanh. Chạy mỗi quốc nội không thì chắc đâu đến nỗi kẹt.

Đặc biệt dân minh có cái tâm lý thích đi đón đông cho vui, cứ người nào từ nước ngoài về là phải rồng rắn lên mây cả mấy người đi đón, mà thường thì tối đa 2 người là đủ.
 

ronie_9x

Senior Member
có cái sân bay mà bao nhiêu năm rồi bàn éo ra vấn đề, éo hiểu iq cow quy hoạch kiểu gì, giờ TSN thì kẹt cứng còn Long Thành thì chả biết khi nào xong
đến nản
 
Top