kinh nghiệm chơi chứng khoán

Hello các bác, các bác có thể chia sẻ em kinh nghiệm muốn bắt đầu chơi chứng khoán nên bắt đầu từ đâu để đầu tư thành công k.. Thanks
Kinh nghiệm là tham gia mấy hội nhóm chứng khoán VIP pro xịn xịn ấy thím, nó cho kèo gì đánh theo kèo đấy.
Khi nào hết tiền tự khắc giác ngộ thôi
 
Sẵn đợt này đang sập mua mấy con bank rồi để đấy ko quan tâm, cuối năm vào thì lãi ngon lành. Còn f0 dạng thích lướt sóng thì phải vào mấy group nó phím cho đang sóng ngành gì đấy + coi báo cáo tài chính đẹp nữa thì may ra ăn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hold to die là kn dễ lãi nhất trong ck, nhưng phải hold của tập đoàn, công ty dạng sx, hay ngân hàng lớn thì đảm bảo lãi.

Gửi từ Xiaomi M2007J20CG bằng vozFApp
 
Đầu tiên là mở tk chứng khoán tại 1 cty bất kì. Tham khảo Pinetree phí rẻ nhất thị trường, HSC SSI thì là cty lớn
Sau đó lên mạng đọc hiểu từ cơ bản đến nâng cao. Mở tk xong cứ nạp tiền và mua thử 1 cổ phiếu nào an toàn xíu, thường là bank
Có 1 lời khuyên nhẹ là mới chơi thì k nên chơi upcom

via theNEXTvoz for iPhone
 
cá ăn nhiều cứt thì cổ đông có nhiều thịt bò để ăn :still_dreaming:

1630291453099.png
 
Đầu tư cần tìm được phương pháp phù hợp với tính cách và tư duy của bản thân mình.

Hiện nay, có thể nhắc tới 3 phương pháp đầu tư chính:

+ Đầu tư theo giá trị: Nhà đầu tư sẽ tính toán ra được 1 mức giá trị hợp lý của doanh nghiệp. Nếu thị giá trên thị trường thấp hơn nhiều so với giá trị hợp lý nói trên thì đó được coi là một cổ phiếu giá rẻ => mua vào. Sau khi mua thì tiếp tục nắm giữ cho tới khi thị giá tăng tới mức không còn rẻ nữa thì bán ra.
Có thể coi phương châm của phương pháp này là "Mua lúc rẻ, bán khi hết rẻ", dựa trên niềm tin "Cái gì rẻ thì trước sau gì cũng sẽ tăng giá cho tới khi hết rẻ".
PP này đòi hỏi phải có khả năng phân tích để tìm ra giá trị hợp lý của doanh nghiệp. Thời gian nắm giữ thường dài hạn, tính bằng năm.

+ Đầu tư tăng trưởng: tìm kiếm những doanh nghiệp đang ở trong chu kỳ tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận. Niềm tin của PP này là trong dài hạn khi lợi nhuận tăng thì giá cổ phiếu cũng sẽ tăng theo. Thường người đầu tư tăng trưởng sẽ nắm giữ cổ phiếu khi nó ở giai đoạn đầu của chu kỳ tăng trưởng, và bán ra khi nó có dấu hiệu kết thúc chu kỳ.
PP này đòi hỏi phải có tầm nhìn về chu kỳ kinh tế vĩ mô, chu kỳ ngành, doanh nghiệp để nhìn ra sự tăng trưởng trong tương lai. Thời gian nắm giữ thường kéo dài, 3-5 năm, thậm chí hơn.

+ Đầu tư theo xu hướng: Giá của 1 cổ phiếu thường vận động theo xu hướng, trải qua các giai đoạn: tích lũy, tăng trưởng, phân phối, suy giảm. Người đầu tư theo xu hướng sẽ cố khắng phân tích sự chuyển động của giá, xu hướng dòng tiền, có thể kết hợp các yếu tố cơ bản để phát hiện một cổ phiếu trong giai đoạn tích lũy. Sau đó khi cổ phiếu bắt đầu thoát ra khỏi vùng tích lũy và bước vào giai đoạn tăng trưởng thì mua vào, nắm giữ đến khi có sự xác nhận kết thúc xu hướng tăng, chuyển qua giai đoạn phân phối hoặc suy giảm.
PP này dựa nhiều vào phân tích kỹ thuật, có thể kết hợp cả cơ bản để tăng xác suất thắng. Thời gian nắm giữ thì tùy vào sở thích của người đầu tư. Ngắn hạn có (tính bằng tuần), trung hạn có (tính bằng tháng), dài hạn cũng có (tính theo năm). Tuy nhiên nên tập trung vào các xu hướng trung và dài hạn sẽ có kết quả tốt hơn.

Cả 3 PP trên nếu am hiểu và vận dụng tốt đều kiếm được tiền, rất nhiều tiền. Cả 3 PP đều có tỷ phú đô la hết. Các PP trên sẽ có nhiều quy tắc trái ngược nhau. Trong đầu tư không có 1 quy tắc nào là đúng tuyệt đối, vấn đề là nó có phù hợp với tư duy của người đầu tư không thôi. Bởi vậy, muốn đầu tư thành công cần tìm hiểu và theo 1 phương pháp phù hợp với bản thân.
 
chơi ck VN thì thà chơi mje coin cho nhanh giàu
hoặc ko thì tìm mấy con đầu ngành, vnm, vcb. hold to die. quên cmn đi. để dành cho con cháu. hết.
 
Back
Top