thảo luận Kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen - Tây Ninh

Pattie

take a small step everyday
tayto
Chào các anh em,
Topic này được lập để chia sẻ kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ với vô số huyền thoại & điều bí ấn chưa lí giải được. Mời anh em vào chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm du lịch Núi Bà Đen ở đây. Hy vọng topic sẽ đông vui sôi nổi :beauty:

Núi Bà Đen (Black Virgin Mountain) là một ngọn núi nằm trong quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen, được biết đến bởi phong cảnh hữu tình và nhiều huyền thoại tại Tây Ninh. Theo Gia Định thành thông chí, tên gốc của núi Bà Đen là Bà Dinh. Những bậc kỳ lão địa phương thì cho rằng tên gốc là núi Một.

Độ cao: 996 m
Chỗ nhô lên: 966 m
Tỉnh: Tây Ninh
Hành trình dễ nhất: Cáp treo hoặc Đi bộ đường dài
Phần lồi: 996 m
Tuyến đường dễ đi nhất: Đi bộ đường dài - Wikipedia

IMG_20200313_215400.png

(Ảnh: internet)
 
Đã đi 2 lần, thấy cơ bản là dễ, các thím chịu khó chuẩn bị thể lực (với ae ít vận động, còn ae thường chăm tập thể dục thì đi như đi bộ thôi mà).
Các thìm muốn đi trong ngày cũng được, nhưng mình đi thì thấy hơi gấp, vì đường QL 22 từ TN về TPHCM không có đèn, nên đi sáng về đêm rất nguy hiểm. Có thể chọn leo đêm, ở lại trên núi rồi hôm sau về, hoặc leo ngày, rồi tối xuống đi thuê ks, hôm sau đi vài nơi khác ở Tây Ninh rồi hẵng về.
 
Núi này đi cũng dễ, nếu chỉ đi lên đi về cho vui thì đi đường cột điện hoặc đường chùa, mấy người Hàn họ leo lên leo xuống trong ngày, còn người Việt thì thường ở lại cắm trại qua đêm luôn. Đường cột điện là dễ đi nhất nên giữa đêm thỉnh thoảng có nhóm leo lên lúc 2 3 giờ sáng.
Còn fen nào muốn trải nghiệm trekking tí thì đi đường Ma Thiên Lãnh, anh Bé là porter nổi tiếng khu đấy, mình lâu không leo núi nên không có sdt nữa nhưng chắc google là ra, book ảnh dẫn đường đi cho yên tâm. Còn không thì có thể tự đi =]] đường này tự đi hơi bị phiêu, nhóm mình từng leo tới 6h tối mà chưa tới đỉnh xong phải ngủ lại giữa rừng tới sáng rồi về lại, sợ thì sợ nhưng mà vui :D
 
Back
Top