thảo luận Kinh nghiệm thi Trượt B2 các fen ạ, cay đcđ

Trước em thi gặp ngay con xe lỗi nhất sân, ngồi ghế chờ mà nghe loa kêu trượt chiếc đó liên tục, nhưng vẫn trọn điểm sa hình. Tâm lý vững một chút với chịu khó vào chuồng các thứ chậm rãi là an toàn.

Sent from Google Pixel 2 XL using vozFApp

Mỗi vài 2 phút. Cứ từ từ làm cho chuẩn là đậu thôi.
 
Vừa thi xong hôm chủ nhật,
sa hình 100 điểm gọn gàng, công nhận trên Hòa Cầm(Đà Nẵng) xe nào cũng xịn!
hình thì có dấu rõ ràng!
 
Mới thi 1 lần qua đầu tháng 11 rồi, lý thuyết 34/35, sa hình 95/100 (chết máy 1 lần do chủ quan khi xe hoàn thành thi chuồng ngang), nội dung thi đường trường không tính vì thường là qua, 1 số kinh nghiệm học thi cho anh em.
Về chọn thầy, nếu được nên chọn thầy trong trung tâm đào tạo, vừa đảm bảo mức học phí rẻ, vừa được học bài bản, sát với nội dung thi sát hạch, sau này dễ liên hệ chọn luyện tập và thi trên cùng xe chíp. Chọn thầy ngoài (chỉ liên kết với các trường) nên tránh mặc dù lý luận của các thầy luôn là đi ngoài đường tập cho nhanh lên, vì thực tế không vậy đâu đi ngoài đường chỉ là sau khi đã thi đỗ rồi và giải quyết các tình huống lưu thông, mới chọn thầy ngoài phí thường đắt hơn do 1 số giai đoạn (ví dụ thuê xe chíp) cần qua trung gian các thầy trong trung tâm sát hạch
1. Lý thuyết: (bác nào học mẹo thì không nói nhé)
  • Mình dùng phần mềm GPLX 600 câu (có chia theo các mục, đề ngẫu nhiên ...)
  • Nên học biển báo trước khi tập lái, đi ngoài đường nhìn biển nhớ ôn luôn. Lưu ý một số biển kép (4 biển), đa phần còn lại là đơn.
  • Một số cái dễ nhầm sai: tuổi cấp bằng các loại, tốc độ các loại, bằng gì lái xe gì
  • Câu hỏi sa hình cố gắng học nguyên tắc chung cho mọi tình huống
  • Trước khi thi cần đọc lại 60 câu điểm liệt không được sai
  • Khi thi trắc nghiệm nên dùng bàn phím thay cho chuột (thao tác nhanh, tránh nhầm lẫn đáp án)

2. Sa hình:
Nguyên tắc chung:
  • Nên tập xe chíp tối thiểu 2 lần (1 lần nên trước ngay ngày thi, vì trước ngày thi 1 ngày trung tâm có thể chỉnh lại xe chip ga yếu hơn dễ chết máy) để làm quen xe nhớ bài và căn chỉnh cho tự tin.
  • Tốt nhất tập xe nào đăng ký thi xe ấy.
  • Khi thi bình tĩnh, chậm rãi, tự tin không cần quan tâm đến kết quả
  • Đối với 1 bài thi bao giờ cũng có 2 vạch vàng (1 vạch vào, qua vạch vào sẽ kêu nhận bài, qua vạch ra sẽ kêu báo kết thúc bài chuyển bài mới) trước khi vào vạch vào nhận bài (bắt đầu tính giờ) cần chuẩn bị hết căn xe trả lái, chờ đợi xe trước ... để tránh bị quá thời gian trong 1 bài
Một số bài cụ thể lưu ý:
2.1. Dừng biển (đi bộ, tàu ...): để dừng đúng cần lưu ý
  • Điểm căn nên vạch ở trên cửa xe, không căn theo người ngồi lái vì chỉnh vị trí lái mỗi người khác nhau
  • Khi gần đến điểm dừng 3-5m côn trước để xe trôi từ từ theo quán tính, đúng vị trí thì phanh
2.2. Đề pa lên dốc
Mình thi dùng phanh tay nên chỉ nói về kỹ thuật dùng phanh tay
  • Nếu xe khỏe nên để bò từ từ nên dốc, căn điểm phanh theo tiếng kêu nhận bài (mình đếm từ 1 đến 5)
  • Nếu xe yếu phải dùng ga tốt nhất nên phanh sớm ngay sau tiếng kêu nhận bài (mất 5 điểm)
  • Kỹ thuật đề pa thì theo thầy + luyện nhiều là ok (chú ý thao tác phanh tay luện tập cho nhanh và dứt khoát, thao tác giữ côn sau khi mở phanh tay cần cứng không bị dao động vì lúc này xe hơi rung rung trước khi bò lên tiếp)
2.3. Đi bánh xe qua vạch:
  • Đi thật chậm, căn xe trước khi vào vạch vàng đầu tiên của bài, căn khoảng cách với vạch qua nhìn gương phải và căn xe cho ngay ngắn hẵng vào
  • Không tự tin chọn giải pháp đề vạch (mất 5 điểm), lưu ý không qua là trượt
2.4. Vào đường quanh co: nguyên tắc là đi thật chậm
2.5. Dừng đèn đỏ
  • Điểm dừng lên chọn là sau khi khuất vạch chỉ đường trước mặt (không dừng sát quá), bật xi nhan luôn
  • Theo qui tắc 7 giây nhả phanh, 3 giây nhả côn. Lầm chậm rãi tránh chết máy
2.6. Vào chuồng dọc
Lỗi hay bị trừ 5 điểm là quá thời gian bài thi do vạch vàng nhận bài ở khá xa bên ngoài so với chuồng ngang, cách khắc phục như sau:
  • Trước khi tiến vào vạch vàng nhận bài cần chỉnh xe ngay ngắn so với viền chỉ đường, cần thiết thì dùng số lùi để căn, cố gẵng để vào chuồng chuẩn luôn không cần chỉnh
  • Trường hợp phải chỉnh (do hẹp trái, hẹp phải) thì cố gắng chỉ chỉnh 1 lần là được tránh bị quá thời gian
2.7. Vào chuồng ngang
Lỗi hay bị mất 5 điểm là do không nhận vạch vàng ra (vạch sát mép), nguyên nhân có thể như sau:
  • Chuồng có vấn đề (ví dụ vạch vàng mờ hoặc nguyên nhân gì đó nên làm cảm biến khó nhận), khắc phục là nhắm sẵn 2 chuồng định vào để thực hành, vì lúc thi mật độ xe không cao nên việc vào được 1 trong 2 chuồng khi sát hạch là khả thi.
  • Viền bên phải quá sát vạch đỗ (tóm lại không đảm bảo khoảng cách 25 cm của xe so với 4 vạch).
Cách khắc phục:
Trước khi vào căn ngay ngắn khoảng cách xe so với viền vào, không cần vội lo hết giờ bài vì lúc này chưa tiến vào vạch vàng vào nhận bài, sau khi lùi đến vạch vào nhận bài cảm biến đã kêu nhận thì dừng ngay (không lùi tiếp vì sẽ dẫn đến xe đỗ bị hẹp viền phải)
Nếu đã lùi vào mà vẫn không nhận vạch vàng ra kết thúc bài thì cố gắng chỉnh tối đa 2 lần (khi chỉnh lưu ý khắc phục được vấn đề sát viền thường mới nhận được). Nếu không được thì xác định bỏ hoàn thành bài (tức là không cần nhận vạch vàng ra, trong khi đã nhận vạch vàng vào) để tránh bị trừ cùng lúc 2 lỗi: quá giờ bài 5 điểm, không hoàn thành bài 5 điểm

Về cơ bản các vấn đề như vậy hay gặp, khi thực hành lưu ý cho nhớ thì khả năng thi đỗ sẽ cao nhé. Còn sau này lái xe ra đường lại là chuyện khác, lúc đó vẫn nên cần thầy phụ đạo xử lý tình huống trên đường trước khi lái tự tin hơn.
 
Last edited:
em vừa đăng ký thi , nhưng chưa hề chuẩn bị kiến thức gì cả ạ ? mấy bác cho em xin trang wed nào luyện đề thi trách nhiệm với ạ
 
Các fen cho hỏi đổi từ B2 sang B1 được không, vì bằng B2 hạn dùng hơi ngắn, đi đổi mất công mất việc, mình đi xe số tự động nên cũng chỉ cần B1. Ngày xưa thi không có thi B1 nên thi B2.
 
Các fen cho hỏi đổi từ B2 sang B1 được không, vì bằng B2 hạn dùng hơi ngắn, đi đổi mất công mất việc, mình đi xe số tự động nên cũng chỉ cần B1. Ngày xưa thi không có thi B1 nên thi B2.
10 năm mới đổi mà mất công mất việc gì, cho lúc thi đậu là 25 tuổi đi, thì tới lúc nghỉ hưu chỉ mất 3 lần đổi gplx
 
10 năm mới đổi mà mất công mất việc gì, cho lúc thi đậu là 25 tuổi đi, thì tới lúc nghỉ hưu chỉ mất 3 lần đổi gplx
với lại giờ đổi online chứ có phải đi chờ đợi gì đâu. đăng ký xong tới ngày lên lấy thôi.
 
Các fen cho hỏi đổi từ B2 sang B1 được không, vì bằng B2 hạn dùng hơi ngắn, đi đổi mất công mất việc, mình đi xe số tự động nên cũng chỉ cần B1. Ngày xưa thi không có thi B1 nên thi B2.
10 năm mới đổi 1 lần mà ông kêu mất công mất việc, hỏi ý ko phải bác làm chủ tịch nước hay gì mà bận thế :LOL:
 
10 năm trước cũng xém trượt vì cái dốc do gặp xe lởm
nhả côn mà mãi nó ko qua cái gốc phải đạp mạnh ga mới qua được:boss:
 
10 năm trước cũng xém trượt vì cái dốc do gặp xe lởm
nhả côn mà mãi nó ko qua cái gốc phải đạp mạnh ga mới qua được:boss:

Cái dốc bạn nào không tự tin thì nhả côn từ từ, gần hết hành trình thì thả cm nó thắng rồi đạp ga thôi.

Mình ngồi xe mấy chị nữ tập qua dốc toàn chơi kiểu này, hiệu quả vl, chưa bao giờ bị tụt dốc hay tắt máy cả.
 
Mie thi trường pccc xe như hạch vios 2017 ko lên nổi dốc bằng côn. Ko bằng 1 góc laceti thường tín
5 điểm đỗ non 5 điểm chết máy 5điểm đè vạch chuồng ngang. Đoàn 4 người đi mình mình đỗ mát lòng mát dạ hí hí
bác thi Thái Việt Thường tín ah?
 
Ko bác
E thi phòng cháy chữa cháy. Nhưng có lên thường tín tập chip 1 hôm
Xe bên thái việt ngon vãi
em sắp thi Thái Việt, mới tập xe chip 1 lần thấy cũng ngon, k biết đi thi có bị chỉnh chiếc gì k. Cơ mà e ngồi mấy con lacetti thấy ghế thấp quá, k nhìn được lề bên phải để căn. Cái ghế đấy có cho lên cao được k bác?
 
em sắp thi Thái Việt, mới tập xe chip 1 lần thấy cũng ngon, k biết đi thi có bị chỉnh chiếc gì k. Cơ mà e ngồi mấy con lacetti thấy ghế thấp quá, k nhìn được lề bên phải để căn. Cái ghế đấy có cho lên cao được k bác?
Ghế nào cũng cho nâng hạ được mà. Thường nó sẽ là cái cần gạt lên gạt xuống
 
em sắp thi Thái Việt, mới tập xe chip 1 lần thấy cũng ngon, k biết đi thi có bị chỉnh chiếc gì k. Cơ mà e ngồi mấy con lacetti thấy ghế thấp quá, k nhìn được lề bên phải để căn. Cái ghế đấy có cho lên cao được k bác?
E cũng tập đúng con laceti ngon vãi ;v
Chỉnh dc mà a. Hỏi ông dạy lái ấy
 
em sắp thi Thái Việt, mới tập xe chip 1 lần thấy cũng ngon, k biết đi thi có bị chỉnh chiếc gì k. Cơ mà e ngồi mấy con lacetti thấy ghế thấp quá, k nhìn được lề bên phải để căn. Cái ghế đấy có cho lên cao được k bác?
1 là nâng ghế.
2 là chỉnh gương hậu bên phải, lái xe thi chỉ cần gương cụp xuống, soi được chân bánh sau với 1 phần trống thôi.
 
Back
Top