Kinh tế Hải Phòng tiếp tục tăng trưởng cao trong 9 tháng

Monkey D. Walk

Senior Member
34% trả cho ngân sách thành phố, 66% nộp về Tw.
Thế anh đã tìm hiểu xem ngân sách nộp về cho tw nó lại rót vốn đầu tư về các tỉnh chưa. Riêng khoản này HCM còn gọi HN bằng cụ


via theNEXTvoz for iPhone
Đang bảo mấy ông Hải Phòng lôi SG vào làm gì vậy :surrender:
 

whisl223

Đã tốn tiền
Ể anh ơi, tôi nhớ chục năm trước thời còn đi thi đại học, có trường Y Hải Phòng tốt lắm mà (hình như chỉ đứng sau YHN ở miền bắc thôi nhỉ?)
Đúng rồi anh, bảo Y HP có tiếng thì ok, ĐHHH mà nổi thì tôi cũng thua
 

whisl223

Đã tốn tiền
Thuỷ Nguyên lên Tp để chờ cơ chế FTZ đấy. Sau này sẽ là dải đô thị Hạ Long, Quảng Yên, Uông Bí, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng thành vùng đô thị mới nên, Cứ phát triển đều đều là ngon lắm. Đất Thuỷ Nguyên thành trung tâm luôn

via theNEXTvoz for iPhone
thôi đừng ngáo nữa, Thủy Nguyên lên TP, cười ỉa, bánh vẽ vl ra mà cũng tin cho được :LOL:
 

benjamin garham

Senior Member
Cảng Cái Lân phải hành trình thêm khoảng 6 tiếng nữa so với việc vào luôn Lạch Huyện dỡ hàng, chạy luồng vào HP thông thoáng, ít đảo đá và đá ngầm hơn, đường bộ để di chuyển từ Hải Phòng đi HN và các tỉnh khác cũng thuận tiện hơn, ... Cảng khu vực QN hiện nay chỉ phù hợp cho tàu hàng rời đến làm hàng thôi và thực tế là QN vẫn đón tàu hàng rời trên 10 vạn (chủ yếu là than và clinker).
Friend nói chi tiết hơn về luồng lạch cảng cái lân quảng ninh đi. Tôi đi tàu du lịch mà nước kém là nổi bùn đục ngầu lên thì tôi nghĩ luồng ko đủ sâu cho tầu lớn vào. Chắc đi hàng rời thôi. Bây giờ mới bắt đầu làm hạ tầng công nghiệp thì ít phải 10 năm nữa mới ăn thua, nhưng nếu ko làm đc cảng nước sâu mới phía liên vị hà nam thì mãi lép vế hp. Lãnh đạo toàn an ninh với đoàn đội thì mãi thì ăn xổi thôi. Đéo có 1 kỹ sư trưởng kinh tế và quy hoạch thì nó cứ lẩn quẩn. Vị trí của quảng ninh mà làm đồng bộ hạ tầng cảng và cao tốc nối trung quốc thì sẽ cạnh trang ngang hp chứ ko đến mức lép vế như giờ. Dân qn chủ yếu sang hp làm công nhân chứ ko thấy chiều ngược.
 

Con Rùa

Senior Member
Friend nói chi tiết hơn về luồng lạch cảng cái lân quảng ninh đi. Tôi đi tàu du lịch mà nước kém là nổi bùn đục ngầu lên thì tôi nghĩ luồng ko đủ sâu cho tầu lớn vào. Chắc đi hàng rời thôi. Bây giờ mới bắt đầu làm hạ tầng công nghiệp thì ít phải 10 năm nữa mới ăn thua, nhưng nếu ko làm đc cảng nước sâu mới phía liên vị hà nam thì mãi lép vế hp. Lãnh đạo toàn an ninh với đoàn đội thì mãi thì ăn xổi thôi. Đéo có 1 kỹ sư trưởng kinh tế và quy hoạch thì nó cứ lẩn quẩn. Vị trí của quảng ninh mà làm đồng bộ hạ tầng cảng và cao tốc nối trung quốc thì sẽ cạnh trang ngang hp chứ ko đến mức lép vế như giờ. Dân qn chủ yếu sang hp làm công nhân chứ ko thấy chiều ngược.

Cái Lân nó còn sâu hơn Lạch Huyện đó fence
 

namlun9a2

Senior Member
tăng về lượng, đảm bảo công việc cho nhiều người hơn, chứ mức lương trần vẫn thấp thế =((
Được cái đượt này dịch chế độ cty vẫn tốt nên ít kêu lương thấp hơn trước
 

Con Rùa

Senior Member
Friend nói thế nào, lạch huyện nó ở ngoài ko bao trùm bởi đảo, cái lân là freind nói cập mạn hay giữa vịnh đấy

Còn tùy bảng nhật triều hàng ngày, nhưng về căn bản thì như này fence nhé.
Cái Lân nó chủ yếu khai thác tàu rời, hàng xá. Tàu to vẫn về Cái Lân thôi để tránh chi phí chuyển tải. Tầm hơn 3 vạn về luồng HP là hay phải chuyển tải sang sà lan ở Vịnh rồi chứ k vào direct được.
Còn tàu container thì do QN k khai thác nhiều, HP khai thác chủ yếu và tàu to thì chuyển tải hết sang feeder ở bên HKK rồi

///...
1. Đoạn luồng Lạch Huyện (từ cặp phao số 3,4 đến cặp phao số 15, 16):


Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 100m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -6,1m (âm sáu mét mốt).
2. Đoạn luồng từ cầu Bãi Cháy đến hết bến số 2 cảng Cái Lân:

Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 130m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -9,2m (âm chín mét hai).

Lưu ý: - Điểm cạn có độ sâu -8,9m, nằm phía bên phải luồng, cách phao số 25 về phía hạ lưu khoảng 145m và cách biên phải luồng khoảng 10m.

- Dải cạn tại phía bên phải luồng, từ thượng lưu phao số 27 khoảng 65m đến hạ lưu phao số 29 khoảng 50m, có độ sâu nhỏ nhất -7,6m. Khu vực rộng nhất lấn vào luồng khoảng 35m.
 

benjamin garham

Senior Member
Tư tưởng nó ăn vào máu rồi, thời kỳ kinh tế mới, mọi thứ phải chuyển đổi, đầu óc cứ bảo thủ như thế hỏi sao mai nằm phía sau.
Nhanh nhạy lên, thông thoáng chính sách vào, xem BD nó hút FDI tu 20 năm trước mà học hỏi.
Bọn bk này nó có cái tư tưởng là gây khó dễ để ăn, rồi chơi xỏ nhau. Mấy cái truyện trạng lol ăn vào máu mà. Thành ra chúng nó kìm kẹp phá hoại nhau. Các cty miền bắc hệ thống kiểm soát và bảo vệ thì chi chít mà vẫn ăn chặn và cắp vặt. Trước có đọc 1 bài của bác Nguyễn Đắc Kiên phân tích sự tin tưởng nhau tác động kinh tế ra sao, con phân tích về tính kinh tế tối ưu nguồn lực thì sự tin tưởng trung thực người ta ko phải đẻ lắm quy trình và nguồn lực vô ích để kiểm soát, nguồn lực ấy để tạo ra sp luôn. Đặc biệt tư tưởng chấm mút lĩnh vực đầu tư công và hành chính công làm lãnh phí nguồn lực và thời gian cực lớn. Chính yếu tố ấy kéo bk thụt lùi so với nk
 

benjamin garham

Senior Member
Còn tùy bảng nhật triều hàng ngày, nhưng về căn bản thì như này fence nhé.
Cái Lân nó chủ yếu khai thác tàu rời, hàng xá. Tàu to vẫn về Cái Lân thôi để tránh chi phí chuyển tải. Tầm hơn 3 vạn về luồng HP là hay phải chuyển tải sang sà lan ở Vịnh rồi chứ k vào direct được.
Còn tàu container thì do QN k khai thác nhiều, HP khai thác chủ yếu và tàu to thì chuyển tải hết sang feeder ở bên HKK rồi

///...
1. Đoạn luồng Lạch Huyện (từ cặp phao số 3,4 đến cặp phao số 15, 16):


Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 100m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -6,1m (âm sáu mét mốt).
2. Đoạn luồng từ cầu Bãi Cháy đến hết bến số 2 cảng Cái Lân:

Trong phạm vi đáy luồng hàng hải rộng 130m, được giới hạn và hướng dẫn bởi hệ thống báo hiệu hàng hải, độ sâu đạt: -9,2m (âm chín mét hai).

Lưu ý: - Điểm cạn có độ sâu -8,9m, nằm phía bên phải luồng, cách phao số 25 về phía hạ lưu khoảng 145m và cách biên phải luồng khoảng 10m.

- Dải cạn tại phía bên phải luồng, từ thượng lưu phao số 27 khoảng 65m đến hạ lưu phao số 29 khoảng 50m, có độ sâu nhỏ nhất -7,6m. Khu vực rộng nhất lấn vào luồng khoảng 35m.
Tôi thấy tàu lớn vào ăn than phải cập ngoài vịnh chứ có vào đc cảng đâu nhỉ.
 

tamelaanh

Senior Member
Friend nói chi tiết hơn về luồng lạch cảng cái lân quảng ninh đi. Tôi đi tàu du lịch mà nước kém là nổi bùn đục ngầu lên thì tôi nghĩ luồng ko đủ sâu cho tầu lớn vào. Chắc đi hàng rời thôi. Bây giờ mới bắt đầu làm hạ tầng công nghiệp thì ít phải 10 năm nữa mới ăn thua, nhưng nếu ko làm đc cảng nước sâu mới phía liên vị hà nam thì mãi lép vế hp. Lãnh đạo toàn an ninh với đoàn đội thì mãi thì ăn xổi thôi. Đéo có 1 kỹ sư trưởng kinh tế và quy hoạch thì nó cứ lẩn quẩn. Vị trí của quảng ninh mà làm đồng bộ hạ tầng cảng và cao tốc nối trung quốc thì sẽ cạnh trang ngang hp chứ ko đến mức lép vế như giờ. Dân qn chủ yếu sang hp làm công nhân chứ ko thấy chiều ngược.
Luồng vào Cái Lân lắm đảo đá quá, tàu vào mà không đi nhẹ nói khẽ cười duyên thì tông vào đá ngay
KlU0RON.gif
chưa kể bên dưới có 1 số đoạn bị cạn, tàu container size lớn không thể qua nổi (và nền nó là đá luôn, nên không thể nạo vét như luồng Lạch Huyện). Tàu container size nhỏ hơn có thể qua được, nhưng với các hãng tàu nhỏ thì việc tiết kiệm chi phí là ưu tiên, nên họ chẳng tội gì bỏ thêm 6 tiếng để lao vào Cái Lân làm gì cả.

Còn riêng với tàu hàng rời, các tàu này lấy hàng chủ yếu ở khu vực Cẩm Phả. Mớn nước có thể điều chỉnh linh hoạt hơn và không bị áp lực thời gian như tàu cont nên có thể chờ 2-3 ngày cho nước lên, điều chỉnh mớn nước để qua chỗ cạn. Tàu cont mà bảo nó nằm chơi 2-3 ngày là vỡ mồm rồi đấy
KlU0RON.gif
 

benjamin garham

Senior Member
Luồng vào Cái Lân lắm đảo đá quá, tàu vào mà không đi nhẹ nói khẽ cười duyên thì tông vào đá ngay
KlU0RON.gif
chưa kể bên dưới có 1 số đoạn bị cạn, tàu container size lớn không thể qua nổi (và nền nó là đá luôn, nên không thể nạo vét như luồng Lạch Huyện). Tàu container size nhỏ hơn có thể qua được, nhưng với các hãng tàu nhỏ thì việc tiết kiệm chi phí là ưu tiên, nên họ chẳng tội gì bỏ thêm 6 tiếng để lao vào Cái Lân làm gì cả.

Còn riêng với tàu hàng rời, các tàu này lấy hàng chủ yếu ở khu vực Cẩm Phả. Mớn nước có thể điều chỉnh linh hoạt hơn và không bị áp lực thời gian như tàu cont nên có thể chờ 2-3 ngày cho nước lên, điều chỉnh mớn nước để qua chỗ cạn. Tàu cont mà bảo nó nằm chơi 2-3 ngày là vỡ mồm rồi đấy
KlU0RON.gif
Hoá ra cái lân chỉ để tàu vào lấy xi với than, giờ có thằng thành công vào làm kcn nữa chứ ko phát triển như hp. Với đường 18 bé chứ ko rộng như đường 5
 

Lucifer MorningKia

Senior Member
đa khoa quốc tế hả, được cái trông lịch sự hơn viện công thôi. đi khám thì lúc nào cũng cho xét nghiệm full cmnl. bác sĩ thì thái độ
viện tiệp thì ngheo mọi người đi khám về kiểu quan liêu nhà nước quá, ko dám đi khám bao giờ
Vợ tôi hay khám ở ĐKQT.Bệnh vớ vẩn thôi. Thái độ thì bt. Nhưng chất lượng thì có vấn đề thật. Tôi bị đau lưng đươ mà vào chụp CT chả ra bệnh, ko rõ cột sống bị sao ko. Cho thuốc bôi các thứ về mà k ăn thua.
Còn mấy bv tuyến quận như NQ thì nát hơn cứt.

via theNEXTvoz for iPhone
 

unknow271

Senior Member
Vợ tôi hay khám ở ĐKQT.Bệnh vớ vẩn thôi. Thái độ thì bt. Nhưng chất lượng thì có vấn đề thật. Tôi bị đau lưng đươ mà vào chụp CT chả ra bệnh, ko rõ cột sống bị sao ko. Cho thuốc bôi các thứ về mà k ăn thua.
Còn mấy bv tuyến quận như NQ thì nát hơn cứt.

via theNEXTvoz for iPhone

Gắn mác quốc tế fake vào để ăn tiền dịch vụ chứ trình độ chỉ hơn tuyến huyện tí thôi
 
Top