BiwuDorl_11
Senior Member
Người trung gian chia sẽ một phần rủi ro khi cung ứng hàng + hỗ trợ nhà sx làm marketing và cskh, giúp phân phối hàng hoá của nsx.Ôm đầu xuống vực chỗ nào,hàng rẻ thì người tiêu dùng càng lợi ,mấy thằng Trung gian thì cung ứng cái gì ??
Vấn đề là giảm thiểu bớt trung gian để có được giá tốt nhất cho khách nhưng cuối cùng nhà sản xuất đốt luôn hoàn toàn trung gian bán trực tiếp cho người dùng cuối, làm được một thời gian bị đối thủ có mạng lưới bán hàng phân phối mạnh hơn nó áp đảo giết chết nhà máy nhưng trong quá trình đó nó cũng gây thiệt hại cho vô số đơn vị trong ngành vì giá giảm vô tội vạ để cạnh tranh lấy khách. Đến khi không giảm được nữa, cầu không đủ cung thì hết hơi tồn hàng một mớ dòng tiền cạn kiệt không xoay chuyển được, lãi vay đến hạn phải trả không có cách xử lý thế là phá sản. Đứa còn trụ lại thì cũng thiệt hại mất thời gian phục hồi rồi lại tăng giá lên để bù đắp, khách thấy giá lên không mua nữa hoặc giảm số đơn hàng, cầm cự một thời gian không có cách xoay chuyển hoặc xoay chuyển không được dòng tài chính thế là cũng đi.
Bây giờ mấy thằng sàn bắt đầu chuyển vai trò từ chợ thành thằng cung ứng rồi đó. Một số mặt hàng sàn làm việc với nhà máy để có giá siêu rẻ giúp người tiêu dùng có lợi nhưng nó lại cạnh tranh giết chết seller đang bán hàng trên nền tảng của nó.
Chung quy cuối cùng sàn dần dần làm bố bắt nsx giảm giá tối đa để sàn cung cấp hàng cho khách để sản phẩm của nsx tiếp cận được khách hàng. Temu là thằng dễ thấy nhất, hàng rẻ như cho do nó bắt nsx phải hạ giá thành xuống mức tối đa dẫn đến chất lượng sản phẩm như hạch, khách mua thấy không dùng được báo cáo lại sàn, sàn đè đầu nsx ra đấm bằng cách giam tiền trên sàn đếch cho rút.