Kpop phớt lờ thị trường Trung Quốc

TrenTungCaySo8

Senior Member
Đông Nam Á và Trung Quốc hiện không phải thị trường được Kpop hướng tới. Các nhóm nhạc thần tượng hiện giờ tập trung Mỹ tiến.

Nhóm nhạc nam DKB sẽ tổ chức concert tại 6 thành phố của Mỹ, bắt đầu từ New York vào ngày 10/6. Ngày ra mắt của nhóm là 3/2/2020. Sau 800 ngày trở thành ca sĩ, họ có chuyến lưu diễn đầu tiên ở Mỹ. Một nhóm tân binh khác, GHOST9 kết thúc chuyến lưu diễn tại Mỹ vào tháng 1. Nhóm thực hiện được kế hoạch này chỉ 500 ngày sau khi ra mắt.

Thị trường châu Á, trong đó có Trung Quốc từng là mảnh đất màu mỡ của Kpop. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định cuộc chơi của Kpop đã hoàn toàn thay đổi. Âu Mỹ giờ đây mới là mục tiêu quan trọng nhất của thị trường âm nhạc này. Đặc biệt, trong bài viết của JoongAng Ilbo, chuyên gia chỉ ra Đông Nam Á với Kpop hiện giờ được xem là thị trường nghèo và không có tiềm năng.

Thị trường Mỹ do BTS mở cửa
Nhiều nhóm nhạc ra mắt giữa bối cảnh đại dịch khác của Kpop đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, đặc biệt tại Mỹ. Ngoài DKB và GHOST9, 7 nhóm bao gồm CIX, The Boyz, (G)I-DLE, Brave Girls và Golden Child đang thực hiện chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ trong năm nay. Brave Girls - nhóm nhạc nổi tiếng nhờ ca khúc Rollin - có chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ vào tháng 7.

Theo JoongAng Ilbo, ngày càng có nhiều trường hợp nhắm vào Mỹ và châu Âu, thay vì các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á.

Các chuyên gia phân tích giai đoạn thị trường biểu diễn bị đóng băng do Covid-19 là cơ hội để Kpop mở rộng ra thế giới, đặc biệt ở phương Tây. Các fandom đổ vào Kpop nhờ đó lượng người hâm mộ của thị trường âm nhạc này tăng lên nhanh chóng.


1654539757910.png

Thành công của BTS giúp Kpop ngày càng được đón nhận tại Mỹ.


Giá vé của buổi biểu diễn Kpop tổ chức tại Frankfurt, Đức trong ngày 14-15/5 có giá 68 euro (khoảng 90.000 won) đến 328 euro (khoảng 440.000 won). Tất cả được bán hết sạch vào ngày đầu tiên mở cửa hệ thống. Các vé thậm chí được giao dịch trên Internet với giá 700 euro (khoảng 940.000 won).

Lee Hyun Ji - một nhà nghiên cứu tại Eugene Investment & Securities - trao đổi với JoongAng Ilbo: “Vài năm trước, Kpop được tiêu thụ như một thể loại âm nhạc phụ, không chính thống. Nhưng lượng hàng hóa của Kpop ở thế giới lẫn phương Tây trong thời gian gần đây đã tăng lên”, Lee Hyun Ji nói.

Tỷ lệ xuất khẩu âm nhạc của Hàn Quốc sang các nước ngoài châu Á cũng tăng lên đáng kể. Theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc, thị phần bán album ở nước ngoài của Mỹ tăng hơn gấp ba lần từ 5,3% trong năm 2017 lên 17,2% vào năm 2021. Trong cùng thời kỳ, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của xuất khẩu Mỹ đạt 125%.

BTS đã mở ra cánh cửa cho Kpop vào Mỹ. Trước đó, nhà sản xuất Park Jin Young (JYP), nhóm nhạc Wonder Girls, ca sĩ Lim Jeong Hee… gõ cửa thị trường Mỹ nhưng lần nào cũng thất bại. Cuối cùng, nhờ BTS, Kpop đạt được những kết quả đáng kể, chẳng hạn được đề cử giải Grammy và lấp đầy khán giả tại một sân khấu lớn. Tuy nhiên, BTS là thần tượng Kpop duy nhất có thể tổ chức các concert ở cấp độ sân vận động (hơn 50.000 đến 70.000 chỗ ngồi) ở Mỹ.

Chưa đạt đến đẳng cấp của BTS nhưng quy mô các buổi biểu diễn tại Mỹ của thần tượng Kpop khác có hơn 5 năm kinh nghiệm đang dần được mở rộng. Hai hoặc ba năm trước, tour diễn của TWICE tại Mỹ chỉ khoảng 10.000 khán giả mỗi đêm nhạc. Nhưng năm nay con số này đã tăng lên hơn 20.000 mỗi concert.

Stray Kids và Seventeen đã biểu diễn trong hội trường có sức chứa hàng nghìn người. Nhưng giờ đây, họ gặp gỡ người hâm mộ tại các địa điểm đẳng cấp hơn với sức chứa từ 10.000 đến 20.000.


1654539741286.png

BTS, BlackPink nhiều lần tiến vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100.


Billboard trở nên quan trọng hơn các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước
Khi thị trường Mỹ trở nên quan trọng hơn, các công ty giải trí bắt đầu nảy sinh ý tưởng phát hành album vào thứ 6. Mục đích của việc này là lọt vào bảng xếp hạng Billboard. BTS, BlackPink, TWICE, NCT 127, Seventeen, Stray Kids, TXT... thường phát hành album của họ vào thứ 6.

Số lượng nghệ sĩ Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100 đã tăng từ 5 lần vào năm 2019 lên 17 lần vào năm 2020. Số lượng bài hát lọt vào Billboard 200 tăng từ 8 vào năm 2019 lên 14 lần vào năm 2020. Chỉ trong nửa đầu năm, lần lượt có 3 ca khúc trên Billboard Hot 100 và 4 ca khúc trên bảng xếp hạng Billboard Hot 200.

Những người trong ngành cho biết làn sóng Halluy bắt đầu từ việc Kpop xâm nhập vào Trung Quốc. Từ trước đến nay, nhờ khả năng tiếp cận và sự đồng nhất về văn hóa, các quốc gia châu Á được coi là đầu cầu và con đường thuận lợi nhất cho Kpop tiến vào Mỹ. Tuy nhiên, hiện tại Kpop không còn các nhóm nhạc thần tượng nhắm đến thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á.


1654539717322.png

TWICE vừa tổ chức thành công tour diễn vòng quanh thế giới.


Theo Pricewater Cooper House (PwC) - một công ty tư vấn toàn cầu - quy mô thị trường âm nhạc biểu diễn ở Mỹ lớn nhất thế giới với 10,88 tỷ USD. Con số này gấp 3,7 lần Nhật Bản (2,97 tỷ USD) ở vị trí thứ hai và 42 lần so với Trung Quốc (258 triệu USD) ở vị trí thứ 19.

Một quan chức trong ngành giải trí cho biết: “10 năm trước, khi JYP tiến vào thị trường Mỹ và quay trở lại, việc Kpop thâm nhập các nước phương Tây được coi là giấc mơ bất khả thi. Nhưng bây giờ thị trường quá nhiều. Do đó, không ai đi đến Đông Nam Á - nơi không có tiền - và Trung Quốc nơi có quá nhiều quy định phức tạp. Trò chơi đã thay đổi 180 độ", ông nói.
https://zingnews.vn/kpop-phot-lo-thi-truong-trung-quoc-post1324055.html
 

vtduongno3

Đã tốn tiền
Làn sóng Hallyu diễn ra từ cả chục năm trước rồi mà có đạt được bao nhiêu hiệu quả đâu, nói như kiểu thị trường éo thơm nên éo thèm ấy
FqPSFPf.gif

Xâm lược văn hóa ai chứ đi xâm lược Tàu với Nhật thì Hàn chưa đủ tuổi, cố lắm thì gọi là tạo được tiếng vang, đưa được vài tên tuổi lên hàng sao số thôi, chứ éo baog chi phối nổi.
Đám BigBang, SNSD, DBSK thằng nào chẳng phải dắt đít vài bài tiếng Nhật với tiếng Tàu, nổi nhất chắc có bài Let me hear your voice của BB.
 
Last edited:

Dnvuan

Senior Member
Chắc iq cow tung của méo cho phổ cập văn hoá hàn thôi, chứ cho lại chả húp vội.
Nhớ có đợt nào bọn army TQ còn thuê luôn cả máy bay in hình BTS bay để chúc mừng sinh nhật cho bọn nó luôn, rồi còn mấy lần thuê màn hình led chiếu trên mấy toà nhà bự bự nữa :whistle: fandom mạnh vl
 

Kia Seltos

Senior Member
Làn sóng Hallyu diễn ra từ cả chục năm trước rồi mà có đạt được bao nhiêu hiệu quả đâu, nói như kiểu thị trường éo thơm nên éo thèm ấy
FqPSFPf.gif

Xâm lược văn hóa ai chứ đi xâm lược Tàu với Nhật thì Hàn chưa đủ tuổi, cố lắm thì gọi là tạo được tiếng vang, đưa được vài tên tuổi lên hàng sao số thôi, chứ éo baog chi phối nổi.
Đám BigBang, SNSD, DBSK thằng nào chẳng phải dắt đít vài bài tiếng Nhật với tiếng Tàu, nổi nhất chắc có bài Let me hear your voice của BB.
Mai fen nói chuẩn, mẹ bọn Hàn ảo tưởng nó quen, giờ có phim ảnh may ra khiến dân Tàu mê vì dân Tàu đang quá thất vọng với cái kiểm duyệt cùng sự yếu kém của biên kịch, đạo diễn, diễn viên Tàu; chứ âm nhạc nửa mùa cầy pop của Hàn tuổi lol mà đòi cạnh tranh với nhạc Tàu:look_down:

via theNEXTvoz for iPad
 

griever

Senior Member
Hàng hoá đi trước văn hoá. Cứ nhìn VN thời Pháp thuộc, hàng hoá Pháp tràn vào trước rồi văn hoá Pháp tràn vào sau, lấn át cả văn hoá Tàu, Thái... Năm 91 bình thường hoá quan hệ với TQ, hàng hoá TQ tràn vào trước rồi băng đĩa phim ảnh tràn vào sau. Đỉnh cao là các đài TH lớn nhỏ thi nhau chiếu phim TQ. Thế là văn hoá TQ lấn át tất cả. Khoảng những năm 97, Úc cũng tiến vào VN. Khổ nỗi hàng mắc quá nên dân mua ít, mức thẩm thấu kém. Nhưng người Úc lại tài trợ cho chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh ở các thành phố lớn. Chiêu này đặc biệt hiệu quả. VN cũng lần đầu tiếp xúc với sản phẩm giáo dục giá rẻ. Kinh tế đi lên, hàng Mĩ vào cùng loạt phim truyền hình chiếu lậu trên TV. Thế là văn hoá Mĩ bành trướng kể từ khi VTV3 chiếu MTV....

via theNEXTvoz for iPhone
 

mobile_coder

Senior Member
Hàng hoá đi trước văn hoá. Cứ nhìn VN thời Pháp thuộc, hàng hoá Pháp tràn vào trước rồi văn hoá Pháp tràn vào sau, lấn át cả văn hoá Tàu, Thái... Năm 91 bình thường hoá quan hệ với TQ, hàng hoá TQ tràn vào trước rồi băng đĩa phim ảnh tràn vào sau. Đỉnh cao là các đài TH lớn nhỏ thi nhau chiếu phim TQ. Thế là văn hoá TQ lấn át tất cả. Khoảng những năm 97, Úc cũng tiến vào VN. Khổ nỗi hàng mắc quá nên dân mua ít, mức thẩm thấu kém. Nhưng người Úc lại tài trợ cho chương trình dạy tiếng Anh cho học sinh ở các thành phố lớn. Chiêu này đặc biệt hiệu quả. VN cũng lần đầu tiếp xúc với sản phẩm giáo dục giá rẻ. Kinh tế đi lên, hàng Mĩ vào cùng loạt phim truyền hình chiếu lậu trên TV. Thế là văn hoá Mĩ bành trướng kể từ khi VTV3 chiếu MTV....

via theNEXTvoz for iPhone
ông này nói cũng đúng, hàng hàn éo có tuổi ở Trung nên văn hoá cũng éo thẩm nổi
 

Aourar69

Senior Member
Làn sóng Hallyu diễn ra từ cả chục năm trước rồi mà có đạt được bao nhiêu hiệu quả đâu, nói như kiểu thị trường éo thơm nên éo thèm ấy
FqPSFPf.gif

Xâm lược văn hóa ai chứ đi xâm lược Tàu với Nhật thì Hàn chưa đủ tuổi, cố lắm thì gọi là tạo được tiếng vang, đưa được vài tên tuổi lên hàng sao số thôi, chứ éo baog chi phối nổi.
Đám BigBang, SNSD, DBSK thằng nào chẳng phải dắt đít vài bài tiếng Nhật với tiếng Tàu, nổi nhất chắc có bài Let me hear your voice của BB.

Bọn Tàu đẻ ra cả đống chương trình, nhóm nhạc thần tượng kia kìa, phong cách nam nhìn ẻo lả một phần cũng từ đám idol kpop mà ra.
Xâm lược VH thì tất nhiên ko thể, nhưng bảo thị trường TQ ko hiệu quả thì sai bỏ mẹ luôn.
Đám BB có single tiếng Trung nào ko thì ko biết, chứ có năm đc mời đi concert mừng năm mới của đài Hồ Nam thì hát hết bằng Tiếng Hàn, điều này là đéo bao giờ có ở Nhật.
Từ 2016 bọn Hàn triển khai cái THAAD là bọn TQ đã đáp trả bằng chính sách hạn chế Kpop rồi nên bọn Kpop nó ko mặn mà nữa thôi.
Mà bảo ko mặn mà chứ lượng mua album từ TQ vẫn lớn vkl.
 
Last edited:

La Lan

Senior Member
Phục vụ bọn đã xem chùa còn kiểm duyệt này nọ thì khác gì tự vẫn. Nền ca nhạc và phim ảnh Hong Kong từng hùng mạnh thế nào mà chỉ vì uốn mình cho thị trường này mà tụt xuống hạng hai.
Điện ảnh ca nhạc Hong Kong tụt không phải vì uốn mình hay vì phục vụ cho tiêu chuẩn của đại lục đâu.

Lí do lớn nhất nó chạy lùi là hết nguồn cung nhân tài từ đại lục như trước thôi. Xưa đại lục nghèo thì nhân tài phim ảnh như đạo diễn, diễn viên, biên kịch.... Đều đổ về Hongkong để kiếm sống. Giờ đại lục giàu lên thì Hongkong về lại vị trí của mình thôi.
 

Kia Seltos

Senior Member
Đấy là cách tuyên truyền định hướng của bọn t àu thôi, Hong Kong thừa sức hút nhân tài mọi ngành của TQ chứ ko chỉ diễn viên ca sỹ.
Anh cãi cùn mà làm gì, ko thấy diễn viên, ca sĩ HK phải chạy qua Đại Lục kiếm ăn cả mả à?:surrender::surrender:. Xưa ĐL nghèo nó khác, bây giờ nó giàu thì HK trở về đúng vị trí của nó như anh kia nói là chuẩn cmnr

via theNEXTvoz for iPad
 

La Lan

Senior Member
Đấy là cách tuyên truyền định hướng của bọn t àu thôi, Hong Kong thừa sức hút nhân tài mọi ngành của TQ chứ ko chỉ diễn viên ca sỹ.
Cái đó là tôi tự nhận định từ tin tức các nơi chứ nghe chi chính quyền TQ mà nói nó tuyên truyền?
 

kidkth11

Đã tốn tiền
Không vào được chứ chả thèm dỏ dãi ấy :doubt:
Ở châu á khán giả nhật và trung chịu chi tiền đi xem concert nhất rồi. Lướt douyin thì concert của ca sĩ trẻ lẫn mấy lão làng gạo cội (kể cả đại lục, đài loan hay hongkong) đều đông nghịt, mà toàn tổ chức ở sân vận động to đùng không :doubt:
 

Omega Rugal

Senior Member
Tung cẩu showbitch nó cũng hướng vào dân nội địa của nó, các kênh truyền thông đều tập trung tối đa vào idol nội địa thì bọn xẻng lấy ccg mà chen vào, bọn xẻng có cái gì hay ho bọn nó cũng copy hết rồi đá đít, xẻng chỉ kiếm được thêm mấy đồng thôi.
0ce8kh2.png
 
Đánh ko đc thì rút thôi. Bọn Hàn có thời nhóm Exo đầu tư lớn, nhóm tới 12 đứa chia làm 2 debut ở cả Hàn Trung mà sau này Exo flop dần đều cộng với chính phủ Tàu ko ưu ái Kpop nên Hàn phải giảm bớt đầu tư ở đại lục thôi. Bọn Hollywood chiều chuộng thị trường Trung Quốc hết cỡ, phim nào cũng chèn thêm vài bình bông Tàu khựa vào mà còn ko sống nổi ở đất này thì Kpop cuốn gói khỏi Trung Quốc là điều bình thường thôi. Mà văn hoá điện ảnh lẫn âm nhạc Trung Quốc cùi bắp vậy mà còn đóng cửa tự thẩm thì trình độ sau này sẽ lụi tàn thôi.
 

minimiz

Senior Member
tàu nó đến phim hollywood nó còn cấm thì cầy bốp làm j có tuổi mà trụ đc ở tàu
Làn sóng Hallyu diễn ra từ cả chục năm trước rồi mà có đạt được bao nhiêu hiệu quả đâu, nói như kiểu thị trường éo thơm nên éo thèm ấy
FqPSFPf.gif

Xâm lược văn hóa ai chứ đi xâm lược Tàu với Nhật thì Hàn chưa đủ tuổi, cố lắm thì gọi là tạo được tiếng vang, đưa được vài tên tuổi lên hàng sao số thôi, chứ éo baog chi phối nổi.
Đám BigBang, SNSD, DBSK thằng nào chẳng phải dắt đít vài bài tiếng Nhật với tiếng Tàu, nổi nhất chắc có bài Let me hear your voice của BB.
tiếng nhật thì biết nhiều chứ tiếng tàu chưa thấy đứa kpop nào hát cả , thấy có mỗi bọn exo ngày xưa là có , còn lại chả nhớ còn ai ko
 
Top