tin tức Kỹ sư ô tô hơn 35 năm kinh nghiệm đánh giá: 'VinFast VF 8 lái thú vị hơn BMW iX, Ford Mustang Mach-E, gần giống Porsche Macan'

Cũng ko hẳn, thím có dùng qua con gogoro sẽ thấy, cảm giác xe nó chắc nịch, hoàn thiện tốt, cơ chế thay pin rất nhanh, rút pin cắm vào là đi luôn ko cần chờ sạc, nó ăn tiền ở chỗ ấy.
80 củ con xe điện cũng có lý của nó
WMYn1Dw.png
Anh em bạn bè tôi bên Đài Loan dùng xe Gogoro đánh giá rất cao
Nói nó sẽ thay thế Honda vs Yamaha
E3E315F3-0AB6-406F-AC91-B41E65B4EE98.jpeg
0BA4FD49-51B0-4B9D-BCA9-4D8325818327.jpeg
 
anh xem video chưa? ông ta bảo con mach-e tune kiểu sporty, chạy bumpy quá nên ông ta thích vf8 hơn... tôi chưa chạy mach-e nên không bàn chuyện đúng sai, nhưng nếu nói về preference thì có gì sai nhỉ?

Nhà tôi chạy mach e một con bản gt một con bản cali thấy chả con nào bumpy cả , bouncy thì có nếu đi đường xấu , còn nếu về feeling thì mỗi người mỗi kiểu nhưng đặt cái tít để so thì thấy nó kỳ kỳ thôi
 
Nhà tôi chạy mach e một con bản gt một con bản cali thấy chả con nào bumpy cả , bouncy thì có nếu đi đường xấu , còn nếu về feeling thì mỗi người mỗi kiểu nhưng đặt cái tít để so thì thấy nó kỳ kỳ thôi
tít là báo nó câu view chứ ông kia có liên quan gì đâu?
 
Xe điện khác không biết chứ nghe con VF8 nó tăng tốc cái tiếng như kiểu máy bay í nhờ. Khá là phấn khích, cuối tuần vướng việc gia đình chứ ko cũng xuống grand park test thử. VF8 có bản facelift ổn áp hơn thì ngon, chứ dáng này nhìn đụt đụt, được cái dài dài :LOL:
 
tít là báo nó câu view chứ ông kia có liên quan gì đâu?
Thì tôi có biết báo ăn tiền vin câu view hay là anh kỹ sư ăn tiền xong khen vin đâu , tôi đọc tít thấy khó chịu thì nói thôi

Chỉ thấy với một con xe bản chưa hoàn thiện mà suốt ngày báo lên news so xe này , đòi vượt mặt hãng kia tôi thấy đao to búa lớn quá , hi vọng là không bị xịt thôi 😖😖
 
Cái clip có mấy phút đâu cũng không coi, đọc mỗi cái tít bài báo là đã nhảy lên rồi.

Tôi chả chê gogoro đâu, cơ mà cũng đừng thần thánh như thằng của nợ kia. Con xe 80 củ mới là bản thắng CBS thì phải. 69tr như con theon thì nhảy đành đạch chê ỏng eo mắc, đi ít này kia, chê VF test láo các kiểu :LOL: xong qua con này 80tr đáng tiền phết thì tội VF vãi. Vụ trạm đổi pin nó là cái hay cũng là cái dở, giới hạn chết luôn ở kích thước vật lý, muốn pin to hơn nữa cũng không được. Range mấy con gogoro cũng bình thường thôi. Chúa tể làng spec thì phải hỏi Ấn Độ :LOL:
pin to làm gì nhỉ, bọn gogoro nó có nhiều mẫu xe, xe nhỏ thì đút 1 pin, xe to đút 2 pin, sau này xe to nữa thì 3 pin thôi, cứ thế mà scale lên
rK9m9NO.png
 
Nọ cũng đi trải nghiệm con E34 vì VF8 xếp hàng lâu quá mà thấy chất lượng hoàn thiện và phản hồi xe tệ quá. Mà chắc giá này không đòi hỏi hơn được
1658888901360.png
 
Cái clip có mấy phút đâu cũng không coi, đọc mỗi cái tít bài báo là đã nhảy lên rồi.

Tôi chả chê gogoro đâu, cơ mà cũng đừng thần thánh như thằng của nợ kia. Con xe 80 củ mới là bản thắng CBS thì phải. 69tr như con theon thì nhảy đành đạch chê ỏng eo mắc, đi ít này kia, chê VF test láo các kiểu :LOL: xong qua con này 80tr đáng tiền phết thì tội VF vãi. Vụ trạm đổi pin nó là cái hay cũng là cái dở, giới hạn chết luôn ở kích thước vật lý, muốn pin to hơn nữa cũng không được. Range mấy con gogoro cũng bình thường thôi. Chúa tể làng spec thì phải hỏi Ấn Độ :LOL:
Ông có vấn đề thần kinh rồiĐiểm chết là ở Vin Group vì gắn chết cục Pin chứ không phải Gogoro di động 2-4 cục Pin đổi Pin được
Muốn Pin To thì gắn 4 cục Pin Double Lên là đi được 300Km
Hãy mở to mắt ra xem thế giới bên ngoài mà xem đây
Let’s me see
522BD2DB-15F4-45E5-ADF7-1EECD515E154.jpeg
7428D014-7047-49E1-B7E9-CEF9B0064972.jpeg
 
Last edited:
Thì tôi có biết báo ăn tiền vin câu view hay là anh kỹ sư ăn tiền xong khen vin đâu , tôi đọc tít thấy khó chịu thì nói thôi

Chỉ thấy với một con xe bản chưa hoàn thiện mà suốt ngày báo lên news so xe này , đòi vượt mặt hãng kia tôi thấy đao to búa lớn quá , hi vọng là không bị xịt thôi 😖😖
nghề của bọn viết báo là giật tít câu view, sống trong thời đại này mà nóng máu vì mấy cái đấy thì khổ vãi anh ạ :/
 
Ông có vấn đề thần kinh rồiĐiểm chết là ở Vin Group vì gắn chết cục Pin chứ không phải Gogoro di động 2-4 cục Pin đổi Pin được
Muốn Pin To thì gắn 4 cục Pin Double Lên là được mà 300Km
Hãy mở to mắt ra xem thế giới bên ngoài mà xem đây
Let’s me see View attachment 1287082
Thôi bớt xàm cứt lại, ở bên 2banh không ai ngó rồi còn mò qua đây. 4 pin không tối ưu không gian cốp lại giãy như chết lên. Gogôro xịn lắm sao không mở rộng hiếp chết yadea đi. Pin đi trong khung xe mới tận dụng hết được không gian chứa pin, bọn ấn có thể nhét 2 khối pin tổng 6kW vào cái khung xe bé xí. 2 cục bé tí của gogôro đâu đó chưa đầy 3kW đã hết chỗ chứa thì so thế nào.
Chốt bài cuối rồi cút qua 2banh trả chỗ cho người khác nói chuyện.
 
Thôi bớt xàm cứt lại, ở bên 2banh không ai ngó rồi còn mò qua đây. 4 pin không tối ưu không gian cốp lại giãy như chết lên. Gogôro xịn lắm sao không mở rộng hiếp chết yadea đi. Pin đi trong khung xe mới tận dụng hết được không gian chứa pin, bọn ấn có thể nhét 2 khối pin tổng 6kW vào cái khung xe bé xí. 2 cục bé tí của gogôro đâu đó chưa đầy 3kW đã hết chỗ chứa thì so thế nào.
Chốt bài cuối rồi cút qua 2banh trả chỗ cho người khác nói chuyện.
anh mất thời gian với thằng dở ấy làm gì... nó là thằng Bac9999 chứ ai :/
 
View attachment 1285894
M3 tôi có đi cả bản long range cả bản dual motor. Công nhận là cảm giác đi smooth với cái màn hình của nó đẹp, phản hồi ngon. Nhưng chỉ thế thôi.
Nội thất phèn ỉa, cái trần bằng kính thì đúng là ngu xuẩn với thời tiết Việt Nam bây giờ :beat_shot:
Thằng ở Việt Nam đi mua con M3 mới đúng là ngu xuẩn😏
 
Con M3 bé hơn mà.
Bỏ qua đống lỗi trên VF 8 vì chưa hoàn thiện, đánh giá về vận hành thì:
  • Con M3 đi nước đầu êm hơn, cảm giác lái dễ chịu giống xe xăng, k bị lạ. VF 8 nói riêng và mấy con EV của VF nói chung nước đầu bị giật giật, có vẻ soft tuned chưa ổn
  • Kick down thì con M3 say vcđ, nhất là hàng ghế sau, say lòi phở. VF 8 thì lại mượt hơn :) Đạp vèo cái lên 170 km/h không thấy bị sao.

Về option hay thiết kế nội thất thì đọc specs, xem ảnh là rõ rồi.
Hình như mấy con test không đồng đều đâu, tôi đi con VF8 plus treo ngon, mượt không giật gì cả. Còn ngồi sau VF8 công nhận là thoái mái, hôm đi thử tôi ngồi sau cho ông khác lái trước tôi, ông này bật sport thốc ga liên tục mà ngồi sau vẫn ổn.
 
thật ra tôi đang đi camry, sang thì sang thật
Nhưng cách đây 1 tháng ông cậu đi chơi chung bị té gãy chân, ko thể nào chở bằng xe 4 chỗ
Buộc phải thuê cấp cứu chở từ nơi té đó về đến SG, khá xa do đi nghỉ dưỡng
Bỗng suy nghĩ, có xe mà lúc cần cấp cứu ko đáp ứng được, thì khác gì xe máy, nên đang lăn tăn tính bán đổi qua ford everest 2022, nên mới hỏi bác lý do thích sedan, để tìm lý do ở lại với camry này
P/s nếu xe SUV có thể cho nằm thẳng chân như cấp cứu được

Chẳng liên quan quái gì tới cái topic. Mua SUV xong anh lại lo ko chở hàng xóm đi chơi đc. Tôi khuyên anh mua luôn mẹ chiếc xe bus hay xe khách mà đi.

Sent from Samsung SM-S908U using vozFApp
 
anh nhầm rồi tôi rất thích chạy xe kiểu thể thao và con macan thực sự là lái rất hay, nhưng mà máy con VF8 nó lại quá mạnh và giảm sóc của nó phù hợp với xe điện (tune kiểu rất êm) làm cho cảm giác chạy xe như lướt trên mặt đường nó lại rất thú, cho nên tôi thích con VF8 hơn... nhưng đấy là tôi, bỏ qua cho đỡ lạc đề...

quay trở lại chủ đề thì anh nên xem video, ông kia chỉ nhắc đến con Macan ở cái steering feel và nói rằng VF8 xét về steering feel thì gần với Macan hơn mấy con khác, bởi vì vô lăng con VF8 nó responsive... đúng sai tôi không bàn vì tôi không phải là ông ta... còn chuyện lôi xe nào vào thì biết đâu đấy có khi ông kia chỉ đã từng test mấy con iX Mach-E rồi Macan nên ông ta lôi ra so chứ chả lẽ so với con xe ông ta chưa từng thử?

anyway anh thấy nó vô lý thì đúng thôi vì so toàn với BMW với Porsche nó cũng quá tầm, anh có thể đợi sẵn xe chạy thử rồi nhảy lên mà thử xem sao :D
Đúng rồi, lều báo giật tít chứ trong video chỉ nói cái vô lăng cho cảm giác giống Macan thôi mà.
 
Back
Top