thảo luận Kỹ sư Xây Dựng trái ngành, mới trúng tuyển PHP Developer các bác ạ !

bongvoi

Member
Em viết Thread này để chia sẻ động lực với các bác trái ngành đang theo ngành Lập trình. Em 95, học dốt c3, rớt Đại học, thi lại Xây dựng được 20đ, sinh viên cũng buông thả, 1 năm rưỡi cuối trả nợ hình như 40 chỉ, 20 mấy môn nhưng cuối cùng cũng có tấm bằng Trung bình 2.42 / 4.
Ra trường, đầu óc trống rỗng, không biết 1 cái gì hết. Lấy bằng xong, mấy anh em học cùng được ông Thầy cùng khoa giới thiệu qua bên Phú Quốc làm kỹ thuật, làm được 10 ngày thì khổ quá, cũng thông qua bạn, làm Thí nghiệm tại Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được 4 tháng thì Ba em có giới thiệu lên Bình Phước làm kỹ sư, giám sát. Cũng được 4 tháng, người ta tạo điều kiện cho học hỏi nhưng trong đầu trống rỗng, không tiếp thu nổi.
Chán toàn tập, thế là trước Tết tây, em xin nghỉ luôn, thấy Facebook quảng cáo học Mechandiser ngành May, lương ngàn $, thế là nhảy vào đóng 4 tr tiền ngu, mất 4 tháng nữa. Xong đi làm lông bông, được hơn tháng lại nghỉ.
Em lên Voz vào lập trình, thấy anh em gợi ý học Dev PHP, C# này nọ thấy hứng quá, em cũng tham khảo thêm này nọ, em mượn tiền ông anh 2, quất đại 1 trung tâm dạy offline PHP - Laravel tại Thủ Đức, HCM. Trung tâm này họ dạy có tâm lắm các bác, học video Lý thuyết ở nhà, lên lớp chỉ review Code, update, maintaince các kiểu. Em xem đây là cơ hội cuối cùng của mình nên học chăm lắm, lúc đầu nói thật với các bác rất là khoai, em học hụt lên, hụt xuống. Đỉnh điểm lúc vào phần quan trọng, cả tháng vừa xem video, vừa code lại, vừa làm bài tập mới.
Sáng 6h em dậy, cơm nước các thứ xong, lại ngồi code đến 2-3 h sáng. Bây giờ tai em cũng lùng bùng, lúc nào cũng e e như ve kêu vậy.
Các bác thấy em viết đơn giản như vậy nhưng thực sự 1 năm làm XD của em rất cực khổ, nhiều khi đi lấy mẫu 1-2 h sáng mới được về công ty để nghỉ, em coi Lập trình là cơ hội cuối cùng của em rồi, nhưng thật sự, có những lúc đỉnh điểm em học Larave;, chỉ 1 lỗi nhỏ thôi nhưng em bỏ 20 ngày liền không học các bác ạ. Cảm giác bất lực không thể tả được. Nhưng rồi em vẫn cố gắng, đến lúc học xong rồi, không biết viết CV,, không biết nguồn tuyển dụng ở đâu, em lại mất thêm 1 tháng nữa...
Cuối cùng em muốn nhắn gửi với các anh / em đang có định hướng học Lập trình. Anh em mình trái ngành nhưng các bác muốn chuyển ngành thì các bác trước hết phải xác định phải bỏ rất nhiều thời gian cho việc code, hãy xem như Lập trình là con đường cuối cùng các bác ạ. Học cùng em tất cả có 9 người, sau khóa, chỉ còn lại 3 anh em. 2 đứa đã offer Fresher thành công, còn 1 ku em nữa học CNTT SPKT, nó cũng giỏi lắm, đang xin thực tập Partime.
À, cách đây vài tiếng em mới nhận được offer của công ty Nhật tháng Gross 8 tr, nghỉ T7, CN, thử việc 100% lương các bác. Em muốn viết đôi dòng này để động viên anh em trái ngành, cám ơn các anh / em đã đọc.
 

Attachments

  • 5.PNG
    5.PNG
    109.8 KB · Views: 1,158
Chúc mừng thím, mình cũng tay ngang nên hiểu nỗi khổ của việc cày cuốc lúc đầu, mà đây mới chỉ là bắt đầu thôi, đi làm thật nó mới thực sự khoai :))
 
chỗ em phụ hồ 350-400/ngày, thợ xây 550-600 ngày, méo có người làm, lên thầu thì khỏi nói, vật liệu, nội thất ăn thêm nữa. đó còn là ở quê, làm nhà cấp 4, chứ ko phải công trình lớn công trình nhỏ có thêm bồi dưỡng ~.~ thấy thím mặc dù bằng cấp ko tốt lắm, nhưng có nhiều cơ hội hơn khối người, giờ lại chui vào it, nói thật bên này nhìn ngoài nó thế, vào trong thì mới biết. nhưng đã chọn thì phải có trách nhiệm, đừng hối hận đổ lỗi này kia.
 
chỗ em phụ hồ 350-400/ngày, thợ xây 550-600 ngày, méo có người làm, lên thầu thì khỏi nói, vật liệu, nội thất ăn thêm nữa. đó còn là ở quê, làm nhà cấp 4, chứ ko phải công trình lớn công trình nhỏ có thêm bồi dưỡng ~.~ thấy thím mặc dù bằng cấp ko tốt lắm, nhưng có nhiều cơ hội hơn khối người, giờ lại chui vào it, nói thật bên này nhìn ngoài nó thế, vào trong thì mới biết. nhưng đã chọn thì phải có trách nhiệm, đừng hối hận đổ lỗi này kia.

Đúng là lên thầu nhà dân kiếm đc rất tợn, nhưng cạnh tranh cũng dữ, bạn mình trung bình lãi 1 cái nhà là 20%, căn 1 tỷ là đã kiếm 200 củ rồi, nhưng mà ko phải ai cũng kiếm đc mối, làm xd chỉ cực với dự án, còn nhà dân thì ko ép tiến độ, ko hồ sơ tiền tươi rất sướng, sáng cafe rồi tạt ngang mỗi nơi một tí thôi
 
ông không nghĩ tới chuyện có cả tá thằng khác đang chuẩn bị nhẩy sang cướp mất bát cơm của ông đấy à :feel_good:
Nghĩ mà chán, có cái gì ngon thì giấu cmn đi, không phải tự nhiên thằng khảo cổ qq gì nó sủa bậy đâu. Chắc bọn kinh tế gato nên lập nick spam.
Tốt nhất không muốn cntt nát thì mỗi thằng có ý thức một tí. Lảm nhảm với khoe lương ít thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top