Lãi đậm nhờ điện thoại, Digiworld tính buôn cả ô tô

HP100%

Senior Member
Không còn vị thế nhà phân phối độc quyền điện thoại Xiaomi tại Việt Nam, Digiworld vẫn tiếp tục lãi lớn trong quý đầu năm nhưng dòng tiền kinh doanh âm nặng vì dự trữ hàng tồn kho.

Đầu năm nay, cổ phiếu DGW của Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld, mã chứng khoán: DGW) từng rơi thẳng đứng gần 40% sau khi doanh nghiệp mất đi vị thế nhà phân phối độc quyền của thương hiệu Xiaomi tại Việt Nam.

Tuy nhiên, từ mức đáy vào cuối tháng 1, cổ phiếu DGW bật tăng mạnh trở lại gần 80% sau gần 3 tháng, lập đỉnh mới vào giữa tháng 4 trước khi bị điều chỉnh chung theo xu hướng của thị trường thời gian qua.

dgwstock-1652676333594.png

Diễn biến giá cổ phiếu DGW từ đầu năm đến nay (Ảnh: Tradingview).

Lãi gấp đôi cùng kỳ​

Kết quả kinh doanh thực tế trong quý I của Digiworld cho thấy doanh nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng dù thị trường có thêm nhà phân phối điện thoại Xiaomi.

Doanh thu thuần của Digiworld đạt hơn 7.000 tỷ đồng trong quý I, tăng 40% so với cùng kỳ 2021. Trong đó, hai ngành hàng chủ lực là điện thoại và laptop, máy tính bảng lần lượt tăng doanh số 37% và 64%.

Theo lý giải của đại diện doanh nghiệp, kết quả trên đến từ việc quý I là mùa cao điểm mua sắm dịp Tết đầu năm, cùng với tâm lý, thu nhập của người tiêu dùng đã ít bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như giai đoạn trước đây. Ngoài ra, thị phần điện thoại của Xiaomi tại thị trường Việt Nam từ vị trí thứ ba với 12,5% vào cuối năm ngoái cũng đã tăng lên vị trí thứ hai, đạt mức 20% trong quý I.

Song song với việc tăng doanh số, công ty cũng kiểm soát các chi phí vận hành theo hướng tối ưu hơn để cải thiện biên lợi nhuận. Nhờ đó, lãi sau thuế của Digiworld tăng trưởng đến 98%, đạt 211 tỷ đồng sau 3 tháng đầu năm.

ket-qua-kinh-doanh-hang-quy-cua-digiworld-1652675290998.png

(Biểu đồ: Việt Đức).

Năm nay, nhà phân phối Xiaomi, Apple đặt mục tiêu doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 800 tỷ đồng. Như vậy, sau quý đầu năm, công ty đã vượt mốc 25% kế hoạch.

Trong sự kiện đối thoại với nhà đầu tư mới đây, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Digiworld - tự tin khả năng kiểm soát tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu ở mức thấp, duy trì hiệu quả hoạt động cao chính là lợi thế cạnh tranh của công ty mà các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực phân phối, bán buôn khó có thể làm được.

Song song đó, công ty cũng đang phát triển thêm hoạt động phân phối cho các nhãn hàng và ngành hàng mới, đồng thời không giới hạn ở bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả buôn xe hơi. "Ô tô là ngành hàng tôi rất yêu thích vì đó là một ngành hàng lớn, chỉ cần chiếm một phần trăm nhỏ cũng đã là con số khổng lồ. Làm hay không thì chưa biết lúc nào nhưng chúng tôi có nghiên cứu", ông Việt trả lời cổ đông.

bien-loi-nhuan-rong-cua-mot-so-dai-gia-ban-le-1652675832618.png

(Biểu đồ: Việt Đức).
https://dantri.com.vn/kinh-doanh/la...world-tinh-buon-ca-o-to-20220516114400109.htm
 

datthinh91

Senior Member
Giá tiêu dùng tăng cao dẫn đến rất nhiều chuyện tiêu cực, về lâu về dài thì bán lẻ sẽ phục hồi, nhưng trước mắt là sấp mặt đến cuối năm, đơn giản vì ai cũng thắt chặt chi tiêu thì dòng tiền sẽ chảy rất chậm. Sổ sách thì lãi đó mà thực ra chẳng có tiền trả lương nhân viên, nợ hai ba tháng...
 

bannicklacho

Đã tốn tiền
:d mình cũng ủng hộ con redmi note 11, mua đợt khuyến mại 3,5 củ

Gửi từ Samsung SM-N916S bằng vozFApp
 
Top