Lái đc xe số sàn, ko biết lái xe côn

Chạy đơn giản thôi, nhưng để chạy thạo thì phải quen tay. Tôi ngày xưa cũng giống thím thôi, giờ chạy cũng đỡ tắt máy, nhưng chạy đường xấu thì chạy k được. Do k quen tay nên nhả bóp côn không đều tay gặp ổ gà or xử lý hẹp thì bị tắt xe ngay
 
Mình có bằng B2 vài năm nay, chạy chủ yếu số sàn khá ok
Nhưng hqua có ông a nhờ đi mua đồ dùm
Ổng quăng cho cái chìa khoá xe exciter của ổng mà mình phải trả lại và đi bộ (cũng khoảng 500m, đi và về là 1 cây) vì mình ko biết đi xe côn tay
Ổng cười khà khà lên kiểu khinh bỉ vãi loằn.
Mấy thím cho hỏi chạy nhuyễn B2 thì có tập côn tay đơn giản hơn ko ạ?
Ông anh bác chắc đố kị thôi
 
nguyên lý hoạt động như nhau nhưng cách vận hành nó khác k đi đc cũng là chuyện bt, m đây chạy tải số sàn các thứ ầm ầm, nhưng xe máy côn tay cũng chạy đc nhưng k sành lắm đây chỉ đi đc thôi chứ nó k điêu luyện chắc do trả đi bao giờ nên vậy
 
Chạy đơn giản thôi, nhưng để chạy thạo thì phải quen tay. Tôi ngày xưa cũng giống thím thôi, giờ chạy cũng đỡ tắt máy, nhưng chạy đường xấu thì chạy k được. Do k quen tay nên nhả bóp côn không đều tay gặp ổ gà or xử lý hẹp thì bị tắt xe ngay
Chạy nhiều vẫn tắt máy thì thím xem chỉnh dây côn lại cho hành trình ngắn lại thì sẽ đỡ bị tắt máy nhé
 
Như nhau thôi, có điều xe hơi thì nó mạnh hơn xe máy nên có thể ko cần nhồi ga vẫn chạy được.

Xe hơi: Đạp côn > Khởi động xe > Lên số 1 > Nhả côn từ từ đến khi xe nhúc nhích > Hãm côn lại đến khi xe lăn bánh chầm chậm > Có thể nhả từ từ hết côn, và chạy từ từ lên số 2, mà ko cần nhồi ga, hoặc nhồi ga để lên số nhanh hơn.

Xe máy: Bóp côn > Khởi động xe > Lên số 1 > Nhả côn từ từ đến khi xe nhúc nhích > Hãm côn và lên ga đến khi xe lăn bánh > Khi có đà rồi thì bóp côn tiếp và lên số 2, nhả côn, nhồi ga.

Nhiều ông cứ chỉ chung chung theo kiểu nhả côn từ từ rồi nhồi ga, mà ko đề cập đến thao tác quan trọng nhất đó là: hãm côn lại ngay khi thấy xe nhúc nhích, sau đó nhồi ga để xe chạy. Lúc trước chưa biết chạy, tôi cứ thả côn từ từ đến lúc hết côn luôn mà ko hãm đúng lúc, nên toàn bị xịt.
Cái hãm côn như thím nói nó chỉ là trong tích tắc để ko chết máy thôi, chứ mà hãm lâu chả mấy chốc hỏng côn :beat_brick:

via theNEXTvoz for iPad
 
Chạy nhiều vẫn tắt máy thì thím xem chỉnh dây côn lại cho hành trình ngắn lại thì sẽ đỡ bị tắt máy nhé
Lâu lâu chạy thôi thím ơi, chứ e ghét côn tay lắm, chỉ thích chạy xe số thôi. Chạy côn tay nhìn sửu nhi lắm, tui làm sale đi gặp khách mà chạy côn tay mất điểm lắm luôn nên k hạp với nó.
 
Côn xe máy thì giống côn xe hơi thôi lăn tăn gì. Có điều xe hơi vô số thả côn khỏi lo tắt máy
 
Bày 1 lần và đi ầm ầm, có mấy lần đi còn hay chết máy chứ giờ đi bt

Gửi từ Mì xào 8 bằng vozFApp
 
Ah cái đó gọi là kém tắm đó. Tui lần đầu leo lên xe côn nhưng biết chạy oto số sàn là nắm dc nguyên lý quan trọng nhất rồi. Mất 200m làm quen xe và chạy thôi.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái hãm côn như thím nói nó chỉ là trong tích tắc để ko chết máy thôi, chứ mà hãm lâu chả mấy chốc hỏng côn :beat_brick:

via theNEXTvoz for iPad
Người ta chạy lần đầu thì phải chỉ như vậy. Đến lúc đi vài lần quen tay tự khắc người ta sẽ có cảm giác và thao tác linh hoạt hơn, chứ ai đâu leo lên xe mà chạy rề rề mãi được.
:doubt:
 
Ex đi trước ôtô đi sau thì ok , ngược lại thì khó fải rồi, nhưng luyện 15phút là ok ngay . Cơ bản thì côn tay-côn chân là cảm giác hơi khác nhau và ôtô số sàn có thầy dạy
 
Tôi từ wave lên côn ngon lành đây
Lên theo bản năng mà phóng, méo cần ai chỉ

Gửi từ Phone Table bằng vozFApp
 
Dễ mà. Chắc xe mượn nên ngại chứ chạy ngon thì có thể ko mượt mà chứ chạy 500m thì vẫn vô tư.
 
Mình có bằng B2 vài năm nay, chạy chủ yếu số sàn khá ok
Nhưng hqua có ông a nhờ đi mua đồ dùm
Ổng quăng cho cái chìa khoá xe exciter của ổng mà mình phải trả lại và đi bộ (cũng khoảng 500m, đi và về là 1 cây) vì mình ko biết đi xe côn tay
Ổng cười khà khà lên kiểu khinh bỉ vãi loằn.
Mấy thím cho hỏi chạy nhuyễn B2 thì có tập côn tay đơn giản hơn ko ạ?
Bình thường bạn ơi, mình cũng B2, lái số sàn ngon ơ rồi mà còn tắt máy khi đi exciter. Cả 2 cùng chung lý thuyết là "CÔn ra Ga vào", nhưng cái chính là sự phối hợp là khác nhau, 1 bên là dùng 2 chân còn bên kia là 2 tay, nên cần có thời gian để quen với từng loài phối hợp, không tin cho 1 ông chuyên chạy xe exciter lên chạy thử oto số sàn xem, không tắt máy 1 2 lần mới là lạ đó.
 
Last edited:
Bình thường bạn ơi, mình cũng B2, lái số sàn ngon ơ rồi mà còn tắt máy khi đi exciter. Cả 2 cùng chung lý thuyết là "CÔn ra Ga vào", nhưng cái chính là sự phối hợp là khác nhau, 1 bên là dùng 2 chân còn bên kia là 1 tay - 1 chân, nên cần có thời gian để quen với từng loài phối hợp, không tin cho 1 ông chuyên chạy xe exciter lên chạy thử oto số sàn xem, không tắt máy 1 2 lần mới là lạ đó.
cần gì 2 loại xe khác nhau bác, 2 con xe tải khác nhau lạ xe nhiều khi lên vẫn chết máy bình thường
 
Back
Top