(Lại) kể chuyện đi chữa bệnh xứ tư bẻn

Empty1269

Member
Bài này tập trung vào bệnh của chị em, ngôn từ hơi thô tục. Anh em nào không ưng thì lướt qua, đừng gạch tội em.

4h sáng giở giời khó ngủ, em lại lụi hụi lập thớt cho các bác đọc giải trí đây:LOL: Vẫn là em, dhs Can đi cấp cứu chữa tim, lần này em đi chữa phần phụ aka chữa lone :lmao: Thời gian đi chữa cũng trải dài song song với quá trình chữa tim em đã kể trong thớt trước.

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 2/2020, ngay trước thềm bùng dịch, em bị rong kinh nặng. Tháng 30 ngày thì 20 ngày máu me bét bè be. Trước giờ yêu đương hay chăn chuối em toàn bao bủng đầy đủ nên chủ quan, nghĩ do nội tiết kém thôi. Đến tháng 6/2020 thì em đi khám, mà bà mẹ cái y tế Can nó quan liêu, làm ăn chậm vcđ. Free cho ng có bảo hiểm đấy, nhưng bệnh nhẹ chưa chết ngay thì nó sẽ cho chờ. Chờ mút cả chỉ được gọi đi lấy máu, thử thai, xét nghiệm loại trừ các loại bệnh lây qua đường tình dục, trả lời 9981 câu hỏi về partner (nam hay nữ, 1 bạn hay nhiều bạn tình, bạn tình có chơi ma tóe hay có bạn tình khác không,vân vân vân), xong lại chờ mút cả chỉ tiếp đến cuối tháng 7 mới được khám, lần đầu tiên trong đời em nằm lên cái bàn khám lone xong nhét kẹp mỏ vịt 😑 Hai bà y tá gọi nhau í ới ra xem thì chốt cho câu cháu âm tính hết, cũng không có bầu đâu, rong kinh do có polyp cổ tử cung, để gửi lên cho bv tuyến trên nhé.

Bv tuyến trên hẹn đầu tháng 11. Lên gặp bác sĩ thì lại thủ tục phỏng vấn về đời sống tình dục, khuyên dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Xong xuôi bác đè sấp đè ngửa ra giật cục polyp kia, lấy sinh thiết tế bào rồi bảo em về nhà chờ bác gọi điện. Sau hôm đi sinh thiết này thì em đi cấp cứu như em đã kể trong thớt kia, thế là công cuộc vừa chữa tim vừa chữa lone bắt đầu :)

Cuối tháng 11 bác sĩ gọi, thông báo kết quả sinh thiết tế bào là tế bào tiền ung thư, gọi là thế nhưng không phải ung thư. Em có google thì đó là tế bào loạn sản ctc, ở cấp độ 2 (trên thang 3) rồi, không điều trị thì sẽ thành ung thư ctc. Đm lại khóc tập 2 luôn các bác ạ, vì lúc ấy còn chưa biết tim tủng ra làm sao luôn. Bà bác sĩ lại đẩy em sang viện khác cho bác sĩ khác, hẹn giữa tháng 12 đi khám tiếp. Lúc này nhổ polyp rồi nhưng em vẫn bị rong kinh, chỉ có điều nhẹ hơn lúc trước một tí. Khổ thân lão bồ lúc nào cũng phải thủ khăn lót đệm với bịch giấy ướt, bvs tampon trải từ nhà em sang nhà lão :v

Đến tháng 12 tuyết rơi rét buốt đến gặp bác sĩ phụ khoa số 2, lần này lại là bác dai người gốc Ý mới thú vị :rolf: Bác lại sinh thiết tế bào, quẹt pap-smear, tiện tay cắt tận gốc cái polyp và bảo chưa đến 25t thì nên theo dõi xem cơ thể có tự lành được không, không thì tính tiếp nhé cháu. Bác lại đặt 1 chiếc hẹn nửa năm sau quay lại. Trộm vía bác dai mát tay, cắt sạch cục polyp nên nửa năm tiếp theo đấy em không bị rong kinh nữa, vòng kinh lại về chuẩn chỉ 30 ngày tha hồ tính ngày nhân trần lol.

Tháng 6/2021 quay lại, bác dai thông báo chỉ số hơi bất thường, sinh thiết lần 3 (đm mỗi lần sinh thiết đau thấu trời xanh xong lại tòe tóe loe mất 1 tuần) và hẹn cuối tháng 8 quay lại. Gần đến ngày hẹn của tháng 8 thì y tá thông báo bác sẽ đốt laser cho tịt đống tế bào kia đi, vì kết quả sinh thiết vẫn cứ là đ ổn. Haiz.

Hôm đi đốt em cũng khá tâm lí, sợ vu vơ nhỡ đốt xong lại tịt không đẻ đc thì đúng ăn cứt :LOL: Đến viện gặp bác sĩ vội trình bài cháu tuổi đời mới 25 phơi phới chưa chồng con, bác chữa như nào chữa cho cháu nhé :LOL: Ông bác sĩ bảo ơ cái này thủ thuật thôi, tao cam đoan không ảnh hưởng đến việc sinh nở nha. Nhưng hôm nay có sv thực tập đến xem bác đốt lone cháu nữa, nhưng yên tâm bác làm chứ bác không để nó làm đâu.

Vào phòng làm thủ tục, chị y tá phỏng vấn (lại) những câu hỏi em đã thuộc lòng về bạn tình, thuốc tránh thai, tiền sử dị ứng, vân vân và vân vân. Rồi lên bàn nằm, tiêm thuốc tê tê và bác sĩ bắn laser chíu chíu chíu 5p là xong. Không đau một tí nào y như lời mẹ em nói thật :LOL: Xong xuôi bác sĩ kê kháng sinh 7 ngày, mỗi ngày 3 viên, dặn tuyệt đối "đốn cửa lòng" trong 1 tháng, nếu chảy máu ồ ạt thì đi cấp cứu ngay. Bác dặn 6 tháng sau quay lại kiểm tra nhưng 90% là ổn nên cháu yên tâm.

Và thế là em sửa xong 2 lỗi trên cơ thể yếu o này ngay trước thềm bảo hiểm kết thúc :LOL: Nếu để đúc kết lời khuyên thì em khuyên các bác sau này nên cho con tiêm phòng HPV, bất kể gái trai và bất kể đã quan hệ hay chưa. Sau vụ này em cũng bảo mẹ em cho egai em đi tiêm, vì kể cả không xoạc, hoặc xoạc an toàn vẫn có thể dính virus HPV. Như em xét nghiệm âm tính hết chắc do virus đến rồi đi xong cmnr, nhưng vẫn để lại di chứng. Em vẫn còn may, chứ đen nó lại thành ung thư ctc thì tèo thật :(

P/s: Nhịn mãi mới hết 1 tuần, ôi trời cao đất dày ơi

Sent from Google Pixel 6 using vozFApp
 
Ơ, sao nó lại thế này ... :eek:

20219626b36b-f2f7-4d21-a854-347658749784.png
 
Mấy cụ voz nữ sao giọng văn cứ bị thừa chữ thế nhỉ, như cụ Châu chấu có hơn không. :shame:
 
tưởng trời Can thế nào chứ hóa ra cũng mất mất tháng cơ à, ở Vn chắc chỉ 1 tuần
 
Back
Top