mickey4002
Senior Member
Http://daidoanket.vn/lai-xe-uong-ruou-bia-chu-xe-bi-phat-523020.html
Tuy nhiên, quy định lại đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các chủ xe, bởi việc lái xe uống rượu, bia sau đó điều khiển phương tiện nằm ngoài khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Nhưng giới chuyên gia giao thông lại cho rằng: Dù lúc giao xe, doanh nghiệp đã kiểm tra tài xế nhưng quá trình đi đường, tài xế vẫn có thể uống rượu, bia. Do đó, cần tăng mức phạt thật nặng các lái xe uống rượu, bia điều khiển phương tiện, cần treo bằng lái, thậm chí thu bằng lái vĩnh viễn với lái xe vi phạm nhiều lần thay vì phạt doanh nghiệp.
Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, quản lý lái xe uống rượu, bia trước khi lên xe khá khó khăn đối với doanh nghiệp vì hiện nay các doanh nghiệp chưa có phương tiện nào kiểm soát nồng độ cồn của lái xe trước khi cầm vô lăng. Nếu áp dụng quy định này, ví dụ lái xe bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn, lái xe bỏ xe lại để chủ doanh nghiệp chịu, sau đó lái xe tiếp tục xin việc ở một doanh nghiệp khác, thì có tạo được sự răn đe với lái xe nữa hay chỉ tạo thêm áp lực cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, quy định lại đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ các chủ xe, bởi việc lái xe uống rượu, bia sau đó điều khiển phương tiện nằm ngoài khả năng kiểm soát của doanh nghiệp. Nhưng giới chuyên gia giao thông lại cho rằng: Dù lúc giao xe, doanh nghiệp đã kiểm tra tài xế nhưng quá trình đi đường, tài xế vẫn có thể uống rượu, bia. Do đó, cần tăng mức phạt thật nặng các lái xe uống rượu, bia điều khiển phương tiện, cần treo bằng lái, thậm chí thu bằng lái vĩnh viễn với lái xe vi phạm nhiều lần thay vì phạt doanh nghiệp.
Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, quản lý lái xe uống rượu, bia trước khi lên xe khá khó khăn đối với doanh nghiệp vì hiện nay các doanh nghiệp chưa có phương tiện nào kiểm soát nồng độ cồn của lái xe trước khi cầm vô lăng. Nếu áp dụng quy định này, ví dụ lái xe bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn, lái xe bỏ xe lại để chủ doanh nghiệp chịu, sau đó lái xe tiếp tục xin việc ở một doanh nghiệp khác, thì có tạo được sự răn đe với lái xe nữa hay chỉ tạo thêm áp lực cho doanh nghiệp.
Last edited: