Lại xuất hiện hố sụt sâu 8m có thể 'nuốt chửng' xe tải trên đường Phan Văn Trị

Củ Cải Trắng

Senior Member

Hố sụt sâu có thể "nuốt chửng" chiếc xe tải - Ảnh: CHÂU TUẤN
Theo quan sát, hố sụt rộng khoảng 3m, dài 5m và sâu đến 8m, xung quanh hố là các vết nứt kéo dài, nhựa đường vỡ vụn, phía dưới có một đường cống nước lớn với đường kính khoảng 1m.

Vị trí hố sụt nằm ngay giao lộ Phan Văn Trị và Lê Thị Hồng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM có lượng lớn xe cộ qua lại mỗi ngày, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân khu vực cho biết vết nứt đã xuất hiện tại vị trí này từ ngày 1-11, lo ngại hố lún ngày càng sâu, người dân khu vực đặt hàng rào bao quanh để cảnh báo người đi đường.







https://tuoitre.vn/lai-xuat-hien-ho...ren-duong-phan-van-tri-20201103084956665.htm?

Nhìn cái cống chán đời không? bảo sao không ngập
 

LeuBaoCoTam

Senior Member
phan văn trị tính ra chỉ kẹt đoạn gần phạm văn đồng, chạy vẫn thoải mái so với hàng xanh xô viết nghệ tĩnh :bad_smelly:
 

alleria2010

Senior Member
mình thắc mắc là mấy cái này nó sập từ từ hay sao mà mấy vụ này ko thấy có ai bị gì nhỉ 🤔
 

NhoKduOnG

Đã tốn tiền
Khúc giao với Nguyễn Oanh, khúc nhà hàng Hương phố hôm nào có tiệc cũng kẹt sml ra
phan văn trị tính ra chỉ kẹt đoạn gần phạm văn đồng, chạy vẫn thoải mái so với hàng xanh xô viết nghệ tĩnh :bad_smelly:


Sent from iPorn 11 via nextVOZ
 

caophu

Senior Member
Chỗ này trước vừa sụt 1 cái hố tử thần to tướng .
Mới lấp chưa đc bao lâu giờ thêm cái nữa ?
Làm ăn kiểu gì mốt đi đường này thấy ớn ớn rồi đó !
 

sweetdreamvt

Senior Member
vkl mấy thằng làm cống, cách nhau cả khúc thế kia mà đéo đổ bê tông trùm lên thì sụp là đúng rồi, lôi đầu mấy thằng thi công đập thấy mẹ nó đi. còn cống vào khít nhau thì quấn 1 lớp vải địa để tránh cát chui vào cống gây sụt lún đường, mà có cl sâu 8m cái này tầm 3,5-4 m là quá rồi
 

zeusnguyen

Senior Member
đm đéo đi ngang cái ngã tư này nữa, có ngày nó sụp bên mé nguyễn kim phong vũ thì ăn lol, đi đường lê đức thọ cho chắc
 

runan1

Senior Member
Ko rành xây dựng nên ko phán được, anh em cho hỏi nó bị vậy là do thợ ẩu tả hay là do xe lớn đi qua làm bể?
 

supermoderatorvoz

Senior Member
vkl mấy thằng làm cống, cách nhau cả khúc thế kia mà đéo đổ bê tông trùm lên thì sụp là đúng rồi, lôi đầu mấy thằng thi công đập thấy mẹ nó đi. còn cống vào khít nhau thì quấn 1 lớp vải địa để tránh cát chui vào cống gây sụt lún đường, mà có cl sâu 8m cái này tầm 3,5-4 m là quá rồi

Nối chỗ nào chả có gối kê, trét nhựa rồi đút vào.
Gia cố thêm lớp bọc ngoài tí nữa.
Cơ bản sụt rồi, bị đẩy ra chưa biết để phán được

Gửi bằng vozFApp
 

sweetdreamvt

Senior Member
Nối chỗ nào chả có gối kê, trét nhựa rồi đút vào.
Gia cố thêm lớp bọc ngoài tí nữa.
Cơ bản sụt rồi, bị đẩy ra chưa biết để phán được

Gửi bằng vozFApp
Tôi từng thi công cống ở nhiều chỗ sg rồi, có nhiều chỗ chỉ trám xi măng chỗ mối nối, ko sử dụng vải địa hoặc màng chống thấm lemax, a ko quấn mối nối mưa lớn cát chui vô cống nên mới gây sụt lún mặt đường, chứ quấn vải địa ở mối nối thì chỉ nước lọt vô cống thôi chứ cát ko chui vô được thì sao mà sụt được.
 

supermoderatorvoz

Senior Member
Tôi từng thi công cống ở nhiều chỗ sg rồi, có nhiều chỗ chỉ trám xi măng chỗ mối nối, ko sử dụng vải địa hoặc màng chống thấm lemax, a ko quấn mối nối mưa lớn cát chui vô cống nên mới gây sụt lún mặt đường, chứ quấn vải địa ở mối nối thì chỉ nước lọt vô cống thôi chứ cát ko chui vô được thì sao mà sụt được.

Sụt là sụt do gối kê đoạn nối bị lún nên tuột ra (đoán thôi vì xem vết sụt trong ảnh)
Chứ TK gì chả có mấy cái kiểu nhựa đường quét, giẻ quấn....
Ngoài ra kiểu cống đút thì dòng chảy phải tk đi theo hướng chiều từ đầu đút vào miệng trôn, nên ít bị đẩy ngược lên mối nối.
Dòng chảy đi ngược chiều lắp (từ miệng trôn tới đầu đút), xưa như tôi còn làm thẩm tra thì bác ngay. Trừ trường hợp bất khả kháng ví dụ đoạn gần cửa sông nước lên xuống 2 chiều mạnh. Lúc đó thì cần gia cố bằng các đường hàn câu thép vào làm gờ giữ.

Gửi bằng vozFApp
 
Top