Làm điều chưa từng có, VinFast khẳng định vị thế trên thị trường ô tô Việt Nam

Status
Not open for further replies.

rooney.mu

Senior Member

Lần đầu tiên một hãng xe ô tô ra mắt dải sản phẩm nhắm thẳng vào nhóm khách hàng chạy dịch vụ, VinFast đã chứng minh vì sao có thể chiếm thị phần số 1 Việt Nam.​


Lần đầu tiên xe điện được dùng để chạy dịch vụ

Anh Nguyễn Văn Tiến (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là tài xế xe ôm công nghệ. Trước đây, anh sử dụng xe máy chạy bằng xăng để chở khách. Thế nhưng, từ khi hãng xe Xanh SM cho ra mắt sản phẩm xe máy điện chở khách, anh Tiến chuyển qua chạy dịch vụ chở khách cho hãng xe này với mục đích tiết kiệm chi phí xăng xe.

"Trước kia tôi mất khoảng 100.000 đồng tiền xăng mỗi ngày để chở khách. Thế nhưng từ khi chuyển qua xe điện, chi phí mỗi ngày chỉ khoảng vài chục nghìn đồng. Việc di chuyển bằng xe máy điện có chất lượng êm hơn khiến sức khỏe của tôi cũng được đảm bảo. Quan trọng hơn nữa, việc sử dụng xe điện sẽ góp phần bảo vệ môi trường", anh Tiến nói.

Theo anh Tiến, anh đang dự định mua ô tô để chở khách cho đỡ vất vả và có thể đi được cung đường xa hơn. Sau khi đã "bén duyên" với xe điện, nhất là khi biết thông tin VinFast cho ra mắt nhiều mẫu ô tô dịch vụ mới, giá chỉ từ 269 triệu đồng thì anh Tiến càng muốn tiếp tục chạy dịch vụ bằng ô tô điện.
 
Xe nào bán chạy thì ưu tiên làm trước. Chuyện thị trường đơn giản nó là vậy (hiện tại là vf3 5 6).

Giống như xe xăng, hiện tại ngta tập trung mua CUV và SUV là chủ yếu, sedan bán chậm hẳn đi so với trước. Nên thằng vin ko dại gì đâm đầu trước vào cái dòng xe bán chậm làm gì cho tốn kém. :big_smile:
 
Xe nào bán chạy thì ưu tiên làm trước. Chuyện thị trường đơn giản nó là vậy (hiện tại là vf3 5 6).

Giống như xe xăng, hiện tại ngta tập trung mua CUV và SUV là chủ yếu, sedan bán chậm hẳn đi so với trước. Nên thằng vin ko dại gì đâm đầu trước vào cái dòng xe bán chậm làm gì cho tốn kém. :big_smile:
Bắt đc thằng vinno nha anh em. Reg nick tháng 3 tới giờ toàn post nâng bi vin phét không có cmt vào chủ đề nào khác :haha:
 
Bắt đc thằng vinno nha anh em. Reg nick tháng 3 tới giờ toàn post nâng bi vin phét không có cmt vào chủ đề nào khác :haha:
Đúng là lướt thớt nào có V fec là có nó 🤣 Có cmt chủ đề kinh tế dạy anh em cách trốn thuế nhé.
Cụ thể là sau khi doanh nghiệp có lãi thì lấy tiền lãi đó đi mua thêm hàng hoá thì sẽ
được phép báo lỗ nghen 🤣
Tôi thành lập công ty lâu rồi (gần 10 năm) , nên đọc thấy lỗ của vin cũng bình thường :D

Như có năm tôi bán tiền lãi (sau khi trừ hết chi phí mặt bằng/nhân viên....) phải cỡ 3 tỉ. Nhưng cuối năm khai thuế tôi vẫn lỗ, ko phải đóng thuế cho nhà nước. Vì sao ?
Vì toàn bộ tiền lời đó tôi quay vòng vào nhập hàng, thuê thêm kho, tuyển thêm nhân viên... Mọi thứ đều có giấy tờ hóa đơn đầy đủ. Nên trên danh nghĩa thì tôi vẫn lỗ (thật sự vậy, vì tiền có nằm trong tk bank của tôi đâu, nằm hết trong tiền hàng rồi) :D


Nhưng được cái là hàng của tôi nhiều lên, vốn to ra --> đẩy mạnh bán hàng nhiều hơn --> lại lấy tiền lãi đập vô mở rộng công ty :D Nhưng nó là con dao 2 lưỡi, vì mở rộng quá mà ko có đẩy được hàng thì toang :D vì lúc này chi phí cố định sẽ rất lớn :D
 
Bắt đc thằng vinno nha anh em. Reg nick tháng 3 tới giờ toàn post nâng bi vin phét không có cmt vào chủ đề nào khác :haha:
Đấu tố online thế này tôi thấy fen rất có tướng làm cải cách
yAua8od.png
 
hy vọng không phải dùng số liệu tay trái bán cho tay phải, để đính hướng cho người chuẩn bị mua xe :D
 
hy vọng không phải dùng số liệu tay trái bán cho tay phải, để đính hướng cho người chuẩn bị mua xe :D
Không biết bác ở đâu, chứ mình ở SG, chạy trên đường cảm giác cứ 5p thấy 1 con VF, tất nhiên không tính Xanh SM và thực sự thì đa số vẫn là biển vàng.

Mình thì cũng mới mua xe xăng thôi, nhưng mỗi lần vào đổ xăng cũng tiếc tiền ra phết. Nếu hồi đó mà con VF8 rẻ chút mình cũng mua, vì tính ra đang ở chung cư vin miễn phí gửi + tiền sạc rẻ thì vận hành tiết kiệm quá nhiều luôn. Còn chưa nói còn sạc ngay được ở dưới hầm chung cư, siêu tiện.

Hình hôm nọ đi Đà Lạt, 1 vòng SG-ĐL tiền xăng thôi cũng 1t rồi.
1749823951435.png
 
:shame: VinFast, công ty taxi hàng đầu Việt Nam. Giờ làm taxi thì mới mong có đồng ra đồng vào, chứ cứ cắt lỗ để bán VF3 thì sống sao được. Anh Vượng chắc cay lắm, định làm VF3 giống bọn Hyundai làm i10, Kia làm Morning để tăng độ phủ thương hiệu với xe biển trắng, chịu lỗ để đánh đổi số lượng. Thế mà thằng dân cứ đâm đầu mua VF3 mà không chịu bỏ tiền mua mẫu cao hơn cho anh. Mẫu cao toàn bán cho tay trái GSM để chạy taxi thôi.

Bọn hãng khác thì bán mỗi ô tô xong chỉ cần bảo hành nếu hỏng, riêng anh Vin thì vẫn phải cắn răng trả tiền điện nuôi xe hộ khách hàng nữa, thỉnh thoảng lại tốn tiền cho bọn báo đừng có bô bô lên nếu có chuyện. Cay lắm nhưng mà anh biết thừa là ko trả hộ thì dân dí dái vào mua đồ của anh.
 
Last edited:
Mới có con vf5 bị công kẹp test luôn cho cộng đồng thấy nên có bài này lên quảng bá luôn à. Thú thực mình chưa có xèng múc xe chứ sau quả vid đấy thì lại xin một suất làm voni thôi.
 
:shame: VinFast, công ty taxi hàng đầu Việt Nam. Giờ làm taxi thì mới mong có đồng ra đồng vào, chứ cứ cắt lỗ để bán VF3 thì sống sao được. Anh Vượng chắc cay lắm, định làm VF3 giống bọn Hyundai làm i10, Kia làm Morning để tăng độ phủ thương hiệu với xe biển trắng, chịu lỗ để đánh đổi số lượng. Thế mà thằng dân cứ đâm đầu mua VF3 mà không chịu bỏ tiền mua mẫu cao hơn cho anh. Mẫu cao toàn bán cho tay trái GSM để chạy taxi thôi.

Bọn hãng khác thì bán mỗi ô tô xong chỉ cần bảo hành nếu hỏng, riêng anh Vin thì vẫn phải cắn răng trả tiền điện nuôi xe hộ khách hàng nữa, thỉnh thoảng lại tốn tiền cho bọn báo đừng có bô bô lên nếu có chuyện. Cay lắm nhưng mà anh biết thừa là ko trả hộ thì dân dí dái vào mua đồ của anh.
Vf3 lãi ít tầm 30-50tr / xe chứ lỗ vào mắt
 
Status
Not open for further replies.

Thread statistics

Created
rooney.mu,
Last reply from
zeroxovnn,
Replies
104
Views
8,668
Back
Top