Làm gì để cải thiện sức khoẻ tinh thần

Hỏi khoai lòi vì mỗi người gặp một hoàn cảnh rất khác nhau và đa số những buồn bã sẽ hết theo thời gian.
 
Trong cuốn Tôi tài giỏi bạn cũng thế có bàn cách đặt neo tàu. Hình như là NLP

Xuất phát từ thí nghiệm: tới giờ cho chó ăn thì rung chuông, sau nhiều lần chó quen thì cứ rung chuông là nó chảy nước miếng mặc dù không có đồ ăn.

Mỗi lần buồn, mình sẽ thả neo vui vẻ, khi học bài thì thả neo tập trung, khi giả bộ thì thả neo khóc...

Sent from máy ép Hurom using vozFApp
Mình đang đọc mấy cuốc của Adam Khoo thấy lạc quan lên hẳn, nói chung cứ coi khó khăn đau khổ làm thử thách cho cuộc sống thú vị hơn.
Giống đấy thím. Sức khỏe tinh thần cũng có thể tập luyện được, tất nhiên là hơi khác. Các phương pháp để giữ được sk tâm thần tốt của tôi là:
1. Suy nghĩ theo hướng tích cực, nhìn nhận vấn đề theo nhiều góc khác nhau. Luôn tìm mặt tốt của vấn đề.
2. Luôn tìm giải pháp cho các vấn đề thay vì suy nghĩ tiêu cực. Đằng nào thì cũng phải đứng lên đối mặt thì đứng lên luôn, lần chần làm gì.
3. Kết hợp với rèn luyện thể chất. Tập luyện thể chất góp phần rất lớn đẩy năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể.
4. Có những sở thích lành mạnh, ví dụ đàn đóm, du lịch, đọc sách
5. Cầu nguyện. Cái này thì tùy người vô thần hay hữu thần, nhưng với tôi thì triết lý Kito giáo là một phần quan trọng giúp tôi chiến thắng bệnh trầm cảm nặng suốt 2 năm :)
...
Ai cũng muốn nghĩ tích cực chứ thím, nhưng suy nghĩ là cái mình không điều khiển dc. Tập luyện tư duy phản ứng với các vấn đề mình thấy cũng hay, vd vị ny bỏ thay vì đau khổ thì mình nên vui vì có cơ hội tìm người tốt hơn.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
 
Ai cũng muốn nghĩ tích cực chứ thím, nhưng suy nghĩ là cái mình không điều khiển dc. Tập luyện tư duy phản ứng với các vấn đề mình thấy cũng hay, vd vị ny bỏ thay vì đau khổ thì mình nên vui vì có cơ hội tìm người tốt hơn.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
Không điều khiển được nhưng có thể điều tiết được mà. Cảm xúc là thứ nhất thời, không nên để ảnh hưởng tiêu cực của nó chi phối mình
 
Không giống như sức khoẻ thể chất, có thể tập thể dục để cải thiện, ốm đau dùng thuốc sẽ đỡ. Khi tinh thần ta có vấn đề, thiếu thốn tỉnh cảm, ta không chú ý đến nói, vậy mới sinh ra trầm cảm, mấy vụ ôm con tự tự gần đây. Vậy mấy thím hay làm gì để tinh thần mình khoẻ lên.

Gửi từ Google Pixel 3a XL bằng vozFApp
tinh thần thì làm gì có sức khỏe
 
Đang buồn thì tâm trí đâu mà tập thể thao, có tập cũng uể oải, vài lần cũng bỏ thôi, thực ra dùng thể thao để chữa chỉ là 1 hoạt động thể chất để bộ não tạm thời ko suy nghĩ về việc đó tương tự như đọc sách hay thiền gì gì đó.
Chốt lại bệnh tinh thần thì chỉ có dùng tinh thần để vượt qua và tự nó chữa khỏi.
 
Xài tiền nhé.

Mua đồ mình thích.

Xong còn dư tiền thì xài tiếp, nợ thì phải vác mặt đi cày, thế là hết stress tinh thần, chuyển thành stress tài chính :LOL:
 
bệnh này dễ chữa thôi , tôi đã trải qua rồi , tự thân vượt qua , 1 là tự chữa ,2 là đi bv họ cho thuốc an thần uống suốt đời :D :D , bệnh là từ lối sống sinh hoạt ăn uống hàng ngày tạo ra , vuống mắc chỗ nào thì chữa chỗ đó , mỗi lần tôi mệt mỏi là tôi đi bộ hay đi hành quân tại chỗ 15 20p là khỏe lại , hơi thở đều không bị thở dài , đầu óc suy ngĩ lo âu trầm cảm thi tôi uống 1 cốc to rau má đậu là tươi ngay .... bệnh này dễ chữa thôi , :D :D
 
khi mệt mỏi thì hay suy ngĩ nên hơi thở rất nông làm tim đập chậm nên máu và khí huyết oxy ko vận chuyển đủ nên não và cơ thể gây mệt mỏi thở dài ( là thiếu khí nên phải thở dài để hít ), bởi vậy khi mệt tốt nhất là đi bộ nhẹ hay hành quân tại chỗ để tập hít thở dài đều, khi đó não bộ được tim bơm đủ máu và oxy là ng tự tỉnh lại 🤣🤣🤣🤣
 
Tập thể dục chơi thể thao nhé, bao cải thiện sức khỏe tinh thần :boss:
3060.jpeg
 
đừng ở 1 mình nhiều. Tốt nhất nên đi với nhiều bạn, ny, múi mít. Ở 1 mình nhiều hay nghĩ lung tung lắm
 
Back
Top