Làm gì để sinh tiền nếu đã có vốn

Các bật phụ huynh có tài sản họ sẽ dạy con theo 3 bước:

Bước 1- Cho đi làm để bị va vấp vùi dập, để biết kiếm tiền nó khổ thế nào.

Bước 2- Cho 1 ít vốn ra kinh doanh riêng sau khi có kinh nghiệm đi làm để biết làm ăn nó khó thế nào, giấy tờ, quản lý, đấu trí với cq v.v.... để biết kinh doanh nó khó ra sao.

Bước 3 - Lấy vợ, cho ra riêng, cho tự lập, tự kiếm tiền nuôi vợ và gầy dựng gia đình xem 2 vợ chồng có thật sự cùng nhau gánh vác khó khăn ko hay si mê vài hôm rồi bỏ nhau. Để biết cuộc sống gia đình đàn ông phải có trách nhiệm thế nào, rũ bỏ những thú vui của thanh niên chưa vợ đc ko.

Bước 4 - Có con, thường đây chính là bước hoàn tất (vì lúc đó họ cũng đã già và đa phần là quá thương cháu) , lúc đó ông bà già sẽ bung tiền cho cả con lẫn cháu sung sướng, vì vợ chồng đã hợp nhau, kinh nghiệm cuộc sống đã có. Ít ra có thể đủ bản lĩnh giữ đc cơ ngơi của dòng họ.

Đó là kiểu mẫu mình thường nhìn thấy ở rất nhiều gia đình khá giả, Mình nghĩ thớt đang ở bước 1 :)
 
Giam tờ đực với tờ cái chung ngăn ví, không để kèm bao cao su. Không đẻ thêm 1 mớ hơi phí!
 
Bác cho em vay 100 tỷ đi, tháng em trả lãi 2 tỷ. Như thế có phải là easy hơn không.
 
Chuyện là em học IT năm cuối, tía má muốn em kết thúc xong sẽ học thêm 2 năm lên thạc sĩ, có cái em giờ mơ hồ không biết sau mình sẽ làm j nữa các bác:oops:, gđinh thì bất động sản ít cũng 100 tỏi, em thì là con một, cảm giác đi làm quần quật mà chỉ chắt chiu dc vài đồng lẻ so với số đang có nó vô nghĩa thế nào ấy các bác=((, nên em không biết có thứ j em có thể học và làm để tận dụng tốt số vốn kia không:(
Giờ lý do duy nhất khiến em đi làm là bởi ny em bảo tiền không tự em kiếm ra ny sẽ không bao giờ dùng =((
100 tỏi thì ăn chơi đập phá cả đời, đến đời con cháu cũng không hết
Thớt trích 1 triệu tiền phát card làm phước cho anh em vozer đi :byebye:
 
hê hê tôi hiểu cảm giác của thím, gđình cũng có cty con, cũng có đống bđs rải rác, nhưng vẫn đi làm như cún đây :D Phải nghĩ 100 tỏi đó là của phụ huynh chứ éo phải của mình.

Đồng ý trước sau j cũng là của mình, nhưng đang trẻ phải có cái nghề, có kiến thức và kinh nghiệm sống, kinh doanh, thì khi nắm trong tay số tiền đó, thím sẽ x2 x3 nó lên nữa, chứ ko phải trông chờ vào quyền thừa kế :D Con ny khi đó cũng nể mình hơn.
 
Mày chỉ là con nuôi thôi , tao là con đẻ đây này ở đó mà mơ hưởng . Lo cày đi vài bữa tao về đuổi đầu đi bây giờ.
 
Back
Top