Làm gì để thoát khỏi trạng thái chán nản/tự ti/...?

Tập gym :sure:
1EF560B8-05ED-456E-85D0-CC7E0D686F7C.jpeg
 
Những dòng suy nghĩ có thể làm con người ta rơi vào trạng thái buồn bã, lo âu. Tôi là một người như thế,
Chỉ vài dòng suy nghĩ làm tôi lo âu, suy nghĩ ra nhiều vấn đề khác, làm cho bản thân cảm thấy chán nản vì thua thiệt người này, làm người kia bực (quá lo lắng về suy nghĩ của người khác)...
Vẫn đang cố gắng tập dừng dòng suy nghĩ. Đã giảm bớt 1 phần, biết cách ngắt quãng những dòng suy nghĩ ấy đi và chú tâm vào việc khác.

Không biết có ai đã từng như tôi chưa nhỉ? Và nếu đã vượt qua, hãy để lại 1 số tips cho tôi vượt qua cùng với...
reset đi mài
 
Đầu tiên thím phải biết được cái gì mình không/ có khả năng kiểm soát. Từ đó gạt qua những thứ không nằm trong khả năng của mình tập trung vào phần còn lại. Đối với những thứ mình chỉ kiểm soát một phần thì tự đặt mục tiêu cho bản thân chứ đừng đặt nặng vấn đề kết quả.

Chúc thím sớm giải quyết được vấn đề của mình.
:D
 
So sánh mình với người khác tức là ông đang xem thường bản thân ông. Tự mình xem nhẹ mình thì làm sao tự tin được. Tập trung phát triển bản thân thôi kệ cm người khác.

"Đường dài mới biết ngựa hay, ở lâu mới biết người ngay kẻ tà".
 
Mình cũng bị như thớt, tư ti vs suy nghĩ nhiều vcl. Hồi học cấp 2 thì tự ti do nhỏ bé nhất lớp, xong đến lúc lớn hơn thì tự ti nhà nghèo, đéo có tiền, lên đại học thì vì học ngu, đéo đi làm, giờ đi làm có lương, thì lại tự ti vì nhà đang nợ cả mả tiền, cộng thêm ông già lô đề nợ bọn vay nặng lãi mấy trăm triệu nữa mà mình phải có trách nhiệm gánh. Rồi lại chơi với hội bạn, bọn nó tốt thật nhưng toàn nhà giàu, bọn nó có gia đình hỗ trợ tốt, đầu tư ko lo về vốn, rồi mấy đứa chơi bitcoin ngày kiếm bằng lương cả năm của mình khiến mình càng cảm thấy tự ti hơn. Cứ suy nghĩ thế mãi nên từ nhỏ đến lớn chả dám yêu ai, sợ làm khổ ngta, stress kinh cmn khủng. Than cũng đéo biết than vs ai. Giờ thì đỡ hơn rồi, suy nghĩ cũng kiểu thay đổi, kệ mẹ hết tất cả, cái gì đến thì đến. Sáng đi làm, chiều về cơm nước, tối cafe chém gió, ngắm gái, thỉnh thoảng nhậu nhẹt, du lịch, thời gian rảnh đọc ít sách học thêm tiếng anh, tiếng trung đợi chờ cơ hội. Bạn nó thành công hơn mình thì càng mừng bởi nếu nó khó khăn mà mình ko giúp đc thì còn tệ hơn nữa. Ông già tự chơi thì tự chịu, giờ chỉ cần lo cho mẹ vs thằng em là đc.
 
Back
Top