Làm gì khi ôtô điện hết pin trên đường?

fqminh

Senior Member
vậy thì anh phải sạc ban ngày và chạy xe ban đêm à?
Dàn của tôi là hybrid nên ngày dùng nlmt đêm dùng điện lưới, với lại có lưu trữ acquy nên lúc nào cũng được, nhưng tôi về quê thì thường để xe một chỗ 1 2 hôm đi xe máy loanh quanh nhà nên nếu đi xe điện thì tôi để xe ở nhà sạc, 2 hôm đầy tôi vào tp cũng có nhà và đi xe máy loanh quanh nhà, cần đi oto thì tôi dùng điện nhà sạc thêm tí là đc.
 

fqminh

Senior Member
1. Nếu xe nhập như tesla thì nsx đã tính và ng mua cũng đủ giàu nên hệ thống điện trong nhà đủ sạc không sợ gây chập cháy, và họ cũng có 2 3 xe chứ k phải 1 xe, còn xe hybrid cũng tương tự. -> thế này nghĩa là xe điện giờ ở VN đéo tiện. Chính bản thân tự nhận nhé.

2. Mưa hay kẹt xe dài thì tắt cmn máy đi rồi còn đâu. Nỡm
3. Xe điện hiện nay ko tiện = xăng.
4. Bằng lais và thằng ranh con: làm kèo ko? Dc ông già cho lái xe từ hồi 18 tuổi, Có bằng từ 2008 đây, tính ra hơn 12 năm lái xe rồi đây, ko tính thời chưa có bằng luôn -> với kinh nghiệm ntn đủ để suy luận chưa. Làm kèo chứng minh ko? Nhẹ nhàng 10tr -> tiền thắng chuyển vào quỹ của viện Huyết học, tôi sẽ đi tìm hiểu xem số tk là bao nhiêu, và anh sẽ đối chiếu thông tin để tránh tôi thắng rồi gian lận -> Tôi ko thèm ăn tiền của ông luôn.
5. Tôi đi xtrail đây, chả biết C hay j, biết mỗi nó là SUV.
Cái 4 5 chứng tỏ a đã đi xe mà còn k biết SUV C và xe sẽ báo trước 80-100km trước khi cạn bình thì tôi đồ đoán a chỉ có 2 trường hợp hoặc là dóc phét hoặc là có vấn đề nhận thức. Còn chuyện chứng minh bằng lái thì thằng ceo vietinbank nó còn fake khiến mọi ng tin nó giàu chuyện cái bằng lái fake thì dễ chứ đi xác định nó thật giả qua mạng tôi xác minh thế quái nào đc? Nội việc a lấy info của ông a nào đó show lên sao tôi biết thật đó là info của a hay info mượn? chơi kèo như a khôn hết phần chó.

Riêng cái số 5 tôi đồ đoán "xe nhà" chứ k phải do a tự mua nên cũng phét thôi.

Xe điện tới hiện tại vẫn tiện với những người có tiền mua xe ở cả VN lẫn thế giới, ai mua được thì chắc chắn là tiện, còn người đi xe xăng như tôi nhìn sang xe điện còn thấy tiện nói chi là người có khả năng mua.

Ở nhà tôi đi chiếc đạp điện đi chợ còn thấy tiện đây kéo ga như xe máy chả tốn xu nào đổ xăng chỉ việc cắm điện vào dàn năng lượng mặt trời tí là chạy chả lăn tăn xăng cộ, còn ông nào xài điện nhà tôi k bàn.

* Bôi đỏ tự anh nói tôi ĐÉO NHẬN
 
Last edited:

WarthogA10

Senior Member
Cái 4 5 chứng tỏ a đã đi xe mà còn k biết xe sẽ báo trước 80-100km trước khi cạn bình thì tôi đồ đoán a chỉ có 2 trường hợp hoặc là dóc phét hoặc là có vấn đề nhận thức. Còn chuyện chứng minh bằng lái thì thằng ceo vietinbank nó còn fake khiến mọi ng tin nó giàu chuyện cái bằng lái fake thì dễ chứ đi xác định nó thật giả qua mạng tôi xác minh thế quái nào đc? Nội việc a lấy info của ông a nào đó show lên sao tôi biết thật đó là info của a hay info mượn? chơi kèo như a khôn hết phần chó.

Riêng cái số 5 tôi đồ đoán "xe nhà" chứ k phải do a tự mua nên cũng phét thôi.

Xe điện tới hiện tại vẫn tiện với những người có tiền ở cả VN lẫn thế giới, ai mua được thì chắc chắn là tiện, còn người đi xe xăng như tôi nhìn sang xe điện còn thấy tiện nói chi là người có khả năng mua.

Ở nhà tôi đi chiếc đạp điện đi chợ còn thấy tiện đây kéo ga như xe máy chả tốn xu nào đổ xăng chỉ việc cắm điện vào dàn năng lượng mặt trời tí là chạy chả lăn tăn xăng cộ, còn ông nào xài điện nhà tôi k bàn.

* Bôi đỏ tự anh nói tôi ĐÉO NHẬN
Thiếu gì cách kiểm tra đây mà đéo dám nhận.
A k dám nhận thì kệ a thôi.

anh ở HN tôi cho a đến tận nơi mà xem.
anh không ở HN thì a quen ai, ai tin ai thì nhờ đến tận nơi check. Admin hay mod hay bạn của anh, tuỳ đấy.
Tôi k bao h để hết xăng nên máy nó có báo cũng chẳng ý nghĩa J đâu.

thôi nào, giờ có dám làm kèo ko hay hèn xủi đi?
Nhếch vkl. Bố thằng hèn. Tôi nói anh vậy đấy. Chỉ giỏi công kích cá nhân chứ có logic j cái loại mày
 

fqminh

Senior Member
Thiếu gì cách kiểm tra đây mà đéo dám nhận.
A k dám nhận thì kệ a thôi.

anh ở HN tôi cho a đến tận nơi mà xem.
anh không ở HN thì a quen ai, ai tin ai thì nhờ đến tận nơi check. Admin hay mod hay bạn của anh, tuỳ đấy.
Tôi k bao h để hết xăng nên máy nó có báo cũng chẳng ý nghĩa J đâu.

thôi nào, giờ có dám làm kèo ko hay hèn xủi đi?
Nhếch vkl. Bố thằng hèn. Tôi nói anh vậy đấy. Chỉ giỏi công kích cá nhân chứ có logic j cái loại mày
Loại mày cũng công kích cá nhân thôi nhãi ranh mượn info tao k rãnh lên kèo với nhãi ranh mượn xe ông già lên mạng dóc phét như mày.

Đi xe bảo k để hết xăng mà sợ xe hết pin, bách nhục. Nghèo hèn nhân cách dóc phét làm ngu người đi hả bạn?
 

WarthogA10

Senior Member
Loại mày cũng công kích cá nhân thôi nhãi ranh mượn info tao k rãnh lên kèo với nhãi ranh mượn xe ông già lên mạng dóc phét như mày.

Đi xe bảo k để hết xăng mà sợ xe hết pin, bách nhục. Nghèo hèn nhân cách dóc phét làm ngu người đi hả bạn?
Đéo dám nhận kèo thì sủa làm gì TML?
Kìa thiếu j cách chống lừa đảo?
sao cái loại mày ntn đây?
hay sủa ầm lên rồi rút lui?
thằng hèn.
 

duy1124

Đã tốn tiền
Dàn năng lượng mặt trời nhà mình chạy 20 số/ngày nên nếu xe điện mà rẻ mình xúc luôn k lăn tăn. Mình thường 2-4 ngày chạy 1 lần 300km nếu 1 tháng 500k tiền điện là quá rẻ so với xe xăng. Chưa kể là nếu xài năng lượng mặt trời như mình thì coi như tiết kiệm kinh khủng.

1400km/tháng 500k.
Mỗi km tốn tầm 3k

Còn xe xăng 100km 10 lít 250k. Coi như 1 km tầm 2k5.

Còn bác 3 ngày chạy 300km, thì 1 tháng đi 3000km rồi

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
 

Takuto

Senior Member
Anh nào thông thái cho tôi hỏi phát.
Giờ lắp cái pin mặt trời với cánh quạt gió lên nóc xe thì có thể vừa chạy vừa sạc được không nhỉ, xe chạy nhanh chắc năng lượng gió cũng lớn, lâu hết pin xe.
 

bacmap

Senior Member
Đọc nãy h mới thấy có bác nghĩ giống mình,

Ban đầu nghĩ "quái lạ, trong xe có bộ sạc tại nhà sao không ai nghĩ xin sạc hộ quán xá ven đường xử lý dễ vcl"
Cũng tuỳ xe hay sao ấy thím ơi, mấy nay coi clip xe điện Porsche của bà Đoàn Di Băng, thấy bả mua xe về mà chưa gắn trụ sạc tại nhà nên phải đem xe lên hãng sạc.
https://vt.tiktok.com/ZSeSms3Uf/
 

fqminh

Senior Member
1400km/tháng 500k.
Mỗi km tốn tầm 3k

Còn xe xăng 100km 10 lít 250k. Coi như 1 km tầm 2k5.

Còn bác 3 ngày chạy 300km, thì 1 tháng đi 3000km rồi

Sent from một cái đầu hài hước using vozFApp
Con số bác kia đưa ra ước lượng thôi, khi xe điện phổ biến thì chắc chắn mình sẽ theo và với tình trạng sử dụng điện nlmt hiện tại của mình thì mình nghĩ tháng tốn loanh quanh 200-300k tiền điện cho xe thôi
 

fqminh

Senior Member
Xe điện đi bắc nam khả thi ko nhỉ

Xe xăng đi bắc nam mà có vấn đề cũng mệt mõi
Về vấn đề êm thì động cơ xe điện êm hơn đó thím, còn sạc thì khi phổ biến xe điện trạm sạc cũng nhiều như xe xăng thôi.
 

fqminh

Senior Member
Anh nào thông thái cho tôi hỏi phát.
Giờ lắp cái pin mặt trời với cánh quạt gió lên nóc xe thì có thể vừa chạy vừa sạc được không nhỉ, xe chạy nhanh chắc năng lượng gió cũng lớn, lâu hết pin xe.
xe nlmt thì mỗi năm đều có cuộc thi thiết kế coi xe nào tối ưu hơn nhưng chỉ là thi để thương mại chắc khó, còn điện nlmt gắn nóc xe khó khả thi thương mại vì nhiều yếu tố, với lại gắn lên sẽ tăng giá thành trong khi công nghệ hiện tại điện từ tấm năng lượng trên nóc xe chưa đủ để cung cấp cho động cơ nên thôi sạc trạm vẫn ok về giá hơn.
 

duy1124

Đã tốn tiền
Con số bác kia đưa ra ước lượng thôi, khi xe điện phổ biến thì chắc chắn mình sẽ theo và với tình trạng sử dụng điện nlmt hiện tại của mình thì mình nghĩ tháng tốn loanh quanh 200-300k tiền điện cho xe thôi
Thực tế là hao hơn nhé phen.
"Based on an average 54kWh battery and an average vehicle range of 211 miles, in the perfect conditions, an electric car will use on average around 0.25 kWh per mile.

Though, this figure will seesaw slightly based on the amount of extra energy used through the use of interior heaters, wind screen wipers, electronic features, etc. Equally, a continuous change in rolling resistance, fluctuating temperatures and daily weather conditions all play a part in the potential kW’s used."
Theo nguồn trên mạng thì 1 dặm là 0.25 kí điện, tức nói nôm na 6km/kí điện.
Đi 1400km cần 230 kí điện rồi

Còn VF kêu 42 số điện đi 285 km (6,7km/kí) chắc là điều kiện phòng thí nghiệm, chứ đi thực tế` tầm 5.5-6.0 là giỏi lắm rồi. Thêm nữa cái khấu hao pin của xe điện nó nhanh hơn xe xăng nhiều.

Sau tầm 1 năm tã nhanh thì tiền nhiên liệu nó còn cao nữa.
 

isa

Hồng Sơn
Đọc lướt quá thấy mấy bạn trên chạy xe gì mà xịn thế nhỉ, báo luôn cả chính xác khoảng cách trước khi hết xăng luôn :LOL:
Mình đi 1 số loại xe thì chỉ thấy nó sáng cái đèn biểu tượng cây xăng trước khi hết hẳn xăng (tức là ko còn giọt nào, xe chết cmn máy giữa đường).
Kiểu như này. Tra trong hdsd thì nó ghi ""If there is only a small amount of fuel left in the fuel tank", chứ ko biết đc chính xác quãng đường đi còn bao nhiêu.



1637820258337.png



Xịn tí nữa thì báo như này

1637820446951.png



22829816_10159659410065604_2920870286509133129_o.jpg



Chứ chưa thấy xe nào báo ê ê, còn 80km nữa là đẩy xe đấy hay đại loại thế. Bạn nào đang đi cái xe có chức năng đó chụp cái ảnh mình tham khảo phát :D
 

Attachments

  • 1637820472386.png
    1637820472386.png
    1.8 MB · Views: 10
  • 1637820493007.png
    1637820493007.png
    1.8 MB · Views: 12

tab7

Đã tốn tiền
Thực tế là hao hơn nhé phen.
"Based on an average 54kWh battery and an average vehicle range of 211 miles, in the perfect conditions, an electric car will use on average around 0.25 kWh per mile.

Though, this figure will seesaw slightly based on the amount of extra energy used through the use of interior heaters, wind screen wipers, electronic features, etc. Equally, a continuous change in rolling resistance, fluctuating temperatures and daily weather conditions all play a part in the potential kW’s used."
Theo nguồn trên mạng thì 1 dặm là 0.25 kí điện, tức nói nôm na 6km/kí điện.
Đi 1400km cần 230 kí điện rồi

Còn VF kêu 42 số điện đi 285 km (6,7km/kí) chắc là điều kiện phòng thí nghiệm, chứ đi thực tế` tầm 5.5-6.0 là giỏi lắm rồi. Thêm nữa cái khấu hao pin của xe điện nó nhanh hơn xe xăng nhiều.

Sau tầm 1 năm tã nhanh thì tiền nhiên liệu nó còn cao nữa.

dùng lâu thì dung lượng nó sẽ giảm thì quãng đường giảm theo là đúng rồi, còn khấu hao máy móc ảnh hưởng tới quá trình vận hành xe thì xe chạy xăng cũng thế thôi, còn về khả năng thằng nào tã nhanh hơn thì còn phải xem xét xem thằng nào làm ra sản phẩm tốt hơn mới nói được. nhưng mà nói giá pin hiện tại cũng chát lắm chứ không đùa được đâu, nên cân nhắc chơi thằng nào có bề dày lịch sử phát triển chứ nhìn mỗi giá thì dễ ăn mướp đắng lắm :D
 

fqminh

Senior Member
Thực tế là hao hơn nhé phen.
"Based on an average 54kWh battery and an average vehicle range of 211 miles, in the perfect conditions, an electric car will use on average around 0.25 kWh per mile.

Though, this figure will seesaw slightly based on the amount of extra energy used through the use of interior heaters, wind screen wipers, electronic features, etc. Equally, a continuous change in rolling resistance, fluctuating temperatures and daily weather conditions all play a part in the potential kW’s used."
Theo nguồn trên mạng thì 1 dặm là 0.25 kí điện, tức nói nôm na 6km/kí điện.
Đi 1400km cần 230 kí điện rồi

Còn VF kêu 42 số điện đi 285 km (6,7km/kí) chắc là điều kiện phòng thí nghiệm, chứ đi thực tế` tầm 5.5-6.0 là giỏi lắm rồi. Thêm nữa cái khấu hao pin của xe điện nó nhanh hơn xe xăng nhiều.

Sau tầm 1 năm tã nhanh thì tiền nhiên liệu nó còn cao nữa.
Cho tầm mỗi tháng đi mất 500 số điện trong khi dàn nlmt nhà mình kéo đc trung bình 20 số/ngày vẫn k phải là vấn đề lớn cho lắm :) nếu ai chơi nlmt hệ lưu trữ như mình mới cảm thấy sướng khi đi xe điện.

Mình có chiếc máy điện để ở nhà đi về cắm vào để đó tới lúc đi rút ra mà chơi nlmt nên chả tốn tí nào ngoài chi phí mua xe, khỏe re êm ru, mỗi tháng nhà mình mở máy lạnh đèn đóm quạt bếp điện các kiểu 247 xài tẹt ga điện lưới bù vào cùng có 150-220k tiền điện nên nếu đi xe điện mà ai có xài nlmt rồi thì đúng sướng.

Đầu tư dàn mặt trời loại xịn thì tầm 100tr chứ loại trung bình chỉ chuyên sạc xe thì tầm 70-80tr vị chi mỗi tháng mình đổ 3tr xăng năm hết 36tr thì tầm 2 năm sẽ hoàn vốn chi phí đầu tư sau đó là lời nếu tính quy đổi cho sạc xe điện thay vì đổ xăng cho xe.
 

fqminh

Senior Member
Đọc lướt quá thấy mấy bạn trên chạy xe gì mà xịn thế nhỉ, báo luôn cả chính xác khoảng cách trước khi hết xăng luôn :LOL:
Mình đi 1 số loại xe thì chỉ thấy nó sáng cái đèn biểu tượng cây xăng trước khi hết hẳn xăng (tức là ko còn giọt nào, xe chết cmn máy giữa đường).
Kiểu như này. Tra trong hdsd thì nó ghi ""If there is only a small amount of fuel left in the fuel tank", chứ ko biết đc chính xác quãng đường đi còn bao nhiêu.



View attachment 887897


Xịn tí nữa thì báo như này

View attachment 887908


View attachment 887913


Chứ chưa thấy xe nào báo ê ê, còn 80km nữa là đẩy xe đấy hay đại loại thế. Bạn nào đang đi cái xe có chức năng đó chụp cái ảnh mình tham khảo phát :D
Chính xác thì chắc chắn sẽ k chính xác 100% số km đâu vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố nhưng đến mức xăng đó xe sẽ tự báo, cho là điều kiện tệ nhất thì khi báo 80km xe cũng lết đc 70-60km nữa, dư sức tới cây xăng/trạm sạc lăn tăn gì nữa.

Thím search tính năng distance to E đầy ra mà, e đi ford còn tầm 80km nó báo, còn chính xác số km đến khi phải chổng mông lên đẩy có phải là 80km hay k thì e k biết vì chưa bao giờ để nó cạn bình nên k biết thấy còn 1 vạch là lo đổ rồi, hiếm khi để báo động lắm nên k chụp cho thím hình thực tế trong tình hình dịch như giờ đc đâu.

Mà đi xe để cạn bình thì dễ hỏng phun xăng các kiểu nên cứ còn tầm 25% lo đổ là vừa

E tìm trên mạng hình tương tự xe e, xe e thì ở VN nên chỉnh về km còn mẽo thì mile, thím xem clip tham khảo nhé
1637822210712.png

 
Last edited:
Top